HomeBlogDinh DưỡngPhơi quần áo mùa hè thấy có vết này thì chớ có...

Phơi quần áo mùa hè thấy có vết này thì chớ có mặc vào người

Rate this post

Lộn trái quần áo khi phơi vào mùa hè

Nhiều người cho rằng lộn trái quần áo khi phơi sẽ giúp quần áo bền lâu hơn. Tuy nhiên trên thực tế, mặt trái của quần áo chính là vùng tiếp xúc với bề mặt cơ thể chúng ta. Do đó, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bao nhiêu bụi bẩn, vi khuẩn từ bên ngoài sẽ bám vào.

0533C551-0F00-4E4D-B81B-5E0BF9F424BF

Vào mùa hè, bạn không nên lộn trái quần áo để phơi.

Ngoài ra, như mọi người cũng biết, mùa hè là mùa nắng nóng và đối với những gia đình trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà hoặc có sân vườn thì việc trứng côn trùng bám vào mọi thứ xung quanh đặc biệt là quần áo khi phơi nắng sẽ dễ dàng hơn.

Đây cũng được coi là thời điểm thích hợp nhất và tốt nhất để côn trùng đẻ trứng. Chúng sẽ sinh sôi rất nhanh, không lâu sau sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn và gây tổn thương cho da.

Trứng côn trùng có thể chui vào quần áo và làm hỏng da.

Không vắt quần áo trước khi phơi

Nhiều người cho rằng vắt khô quần áo sẽ làm quần áo bị nhăn. Vì vậy, họ chọn cách giặt xả bằng nước xả vải hoặc giặt luôn để quần áo khô hoàn toàn trong nước khiến vi khuẩn hoạt động mạnh khiến quần áo có mùi khó chịu, lâu ngày có thể gây bệnh ngoài da.

Xem thêm:  Nước hầm xương bị đục: Chỉ cần thả thêm thứ này vào là nước trong trở lại, vừa ngọt vừa thơm

Vì vậy tốt nhất khi phơi quần áo nên vắt kiệt nước rồi giũ mạnh. Nếu quần áo bị nhăn, ủi là được.

Treo quần áo qua đêm

Nhiều người nhận thấy rằng quần áo để qua đêm khô nhanh hơn, đặc biệt là trong thời tiết ẩm ướt và mưa nhiều. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi ban đêm là thời điểm độ ẩm tăng cao, nhiệt độ giảm xuống, là lúc vi khuẩn hoạt động mạnh.

Phơi khô ở nơi không có ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời rất hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn. Nếu bạn không tận dụng ánh nắng tự nhiên này mà chỉ phơi quần áo trong nhà hoặc nơi ít nắng thì tốc độ sinh sôi của vi khuẩn sẽ còn tăng cao hơn rất nhiều. Mặc quần áo đầy vi khuẩn sẽ cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

79B24C4A-A195-4C99-88AF-6191119FB6C4

Phơi quần áo nơi có nhiều bụi bẩn

Quần áo mới giặt còn ướt, độ ẩm cao nên rất dễ bám bẩn. Nếu bạn phơi quần áo ngay nơi đông xe cộ qua lại hoặc nơi đang thi công… bụi sẽ nhanh chóng bám vào quần áo. Từ đó, quần áo sau khi sấy khô không chỉ có mùi khó chịu mà còn bám đầy bụi bẩn, vi khuẩn không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, khi phơi quần áo, bạn nên chọn nơi ít bụi bẩn để an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm:  Mẹ chồng hết lòng bảo vệ Phương Oanh khi bị chỉ trích làm tiểu tam là ai?

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan