No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngPhân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn tăng trọng không hề...

Phân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn tăng trọng không hề khó, cứ nhìn vào 3 điểm, người ít đi chợ cũng dễ dàng nhận biết

Rate this post

Tham khảo những kinh nghiệm từ người bán hàng để chọn được miếng thịt lợn ngon, giàu dinh dưỡng cho gia đình.

Dù ngày nay thực phẩm rất đa dạng, nhưng thịt lợn vẫn là món ăn phổ biến trong nhiều gia đình Việt. Ưu điểm của loại thịt này là giá thành vừa túi tiền, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Về thịt lợn, nhiều người muốn mua thịt lợn sạch vì thơm ngon hơn nhưng không phải ai cũng biết cách chọn. Dưới đây là một số tiêu chí đơn giản giúp bà nội trợ phân biệt.

thịt lợn sạch, thịt lợn tăng trọng, cách chọn thịt lợn, kiến thức

Phân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn tăng trọng không khó.

Xem thêm:  Đừng dại học theo 4 mẹo làm đẹp phổ biến trên mạng này, kẻo da khô ráp, lão hóa sớm

Quan sát da, mỡ

Nhìn chung, da của thịt lợn sạch sẽ trắng, bóng hơn thịt lợn công nghiệp. Thịt lợn nuôi kiểu truyền thống thường có lớp mỡ dày 2 – 3 cm, nhiều mỡ ít nạc. Lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau, lớp da dày. Thịt lợn công nghiệp có rất ít mỡ, da mỏng.

Độ kết dính

Khi dùng ngón tay nhấn vào miếng thịt, bạn sẽ cảm thấy thịt lợn nuôi truyền thống gây dính tay nhiều hơn, thớ thịt săn chắc hơn. Trong khi đó, thịt lợn tăng trọng thường có độ dính thấp, thớ thịt cũng bở, mềm hơn.

thịt lợn sạch, thịt lợn tăng trọng, cách chọn thịt lợn, kiến thức

Để nhận ra sự khác biệt trên, người tiêu dùng phải có cảm nhận tinh tường, khả năng này sẽ tăng dần theo kinh nghiệm. Càng “đi chợ” nhiều, bạn sẽ càng giỏi phân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn tăng trọng. Khi đã mua về rồi, bạn cũng có thể nhận biết mình mua nhầm trong quá trình chế biến, bởi thịt lợn tăng trọng sẽ tiết ra nhiều nước khi rang, xào, thớ thịt bở, mùi thơm không rõ ràng. Trong khi đó, thịt lợn sạch sẽ rất ít nước, khi nấu tỏa mùi thơm lừng vô cùng hấp dẫn, thờ thịt dai và ăn đậm đà.

Tránh mua thịt lợn có dấu hiệu nhiễm bệnh

– Lợn nhiễm sán (lợn gạo): Bằng mắt thường, bạn có thể nhận thấy các dấu hiệu như đốm trắng hình bầu dục và to bằng hạt đậu, hạt gạo.

Xem thêm:  Mặt vuông chọn kiểu tóc nào? Mã Y Lợi, Tôn Lệ, Ngô Hân và Song Hye Kyo đã chứng minh: Mặt vuông để kiểu tóc nào cũng đẹp!

– Lợn bị thương hàn: Có những nốt xuất huyết lấm tấm hoặc nốt bầm, thịt nhão, tai bị tím.

– Lợn bị tả: Dưới da hoặc trên vành tai lợn có những nốt xuất huyết lấm tấm như muỗi đốt.

– Lợn bị tụ huyết trùng: Miếng thịt lợn tụ máu hoặc có những mảng bầm.

thịt lợn sạch, thịt lợn tăng trọng, cách chọn thịt lợn, kiến thức

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan