No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngNước quất hay nước chanh tốt hơn? Công dụng ít người biết...

Nước quất hay nước chanh tốt hơn? Công dụng ít người biết của quả quất

Rate this post

Vào mùa hè nên uống nước chanh hay nước quất sẽ tốt hơn? Bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn nhất.

Chanh là một loại quả có kích thước nhỏ, nhưng chúng lại rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. Một quả chanh cỡ trung bình khoảng 67 grams có chứa: Chất đạm 0.5grams, chất béo: 0.1grams, chất xơ: 1.9grams, vitamin C: 22% giá trị dinh dưỡng khuyến cáo hàng ngày, sắt: 2% RDI, canxi: 2% RDI, vitamin B6: 2% RDI, thiamine: 2% RDI, kali: 1% RDI

Chanh có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim, ngăn ngừa sỏi thận, hỗ trợ hấp thụ sắt và thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Xem thêm:  HH Thùy Tiên chiếm trọn spotlight giữa dàn Hoa Á hậu, HH Mai Phương nói gì khi được hỏi HH Ý Nhi?

nước quất, quả quất, công dụng của quả quất

Nước chanh giúp giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim và hỗ trợ kiểm soát nhiều bệnh khác.

Quất hay còn gọi là tắc – là loại quả có vị chua thường dùng để tạo hương vị cho món ăn và thức uống. Đặc biệt nước quất là thức uống được rất nhiều người yêu thích trong mùa hè.

Quất rất giàu flavonoid, hesperidin (vitamin P) và nobiletin. Trong đó, chất hesperidin có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, hạn chế mỡ thừa tích tụ nên mang đến tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng. Ngoài ra, quả quất còn chưa các thành phần có tác dụng cải thiện chỉ số cholesterol, giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, loại quả này còn có tác dụng cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

nước quất, quả quất, công dụng của quả quất

Vì mỗi loại quả có giá trị dinh dưỡng khá nhau, nên khó có thể nói nước chanh hay nước quất tốt hơn. Việc chọn uống nước nào còn tùy thuộc vào sở thích và giá trị cho sức khỏe mà bạn hướng tới.

Dưới đây là những lợi ích của nước quất:

Kiểm soát mức cholesterol: Việc này giúp giảm cân và tránh hội chứng chuyển hóa. Nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

nước quất, quả quất, công dụng của quả quất

Tăng khả năng miễn dịch: Quất chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng có lợi khác, loại nước này được sử dụng như chất tăng cường miễn dịch. Nó có thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu và chống lại tác động tiêu cực của các gốc tự do, nhờ đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn.

Xem thêm:  Tiết trời chuyển mùa dễ ốm, kết hợp trứng vịt lộn với nguyên liệu này tạo thành món ăn bồi bổ cơ thể

Cải thiện sức khỏe của mắt: Đôi mắt của chúng ta chứa rhodopsin. Nó là hợp chất protein cho phép chúng ta nhìn thấy những nơi thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, việc sản xuất rhodopsin không đầy đủ có thể gây ra bệnh quáng gà. Vitamin A là một thành phần thiết yếu để sản xuất rhodopsin. Do đó, quất có chứa một lượng lớn vitamin A, đóng vai trò quan trọng đối với thị lực khỏe mạnh.

nước quất, quả quất, công dụng của quả quất

Cải thiện sức khỏe xương: Cơ thể chúng ta cần canxi để hình thành và duy trì răng và xương khỏe mạnh. Vì vậy, việc tiêu thụ không đủ thực phẩm giàu canxi trong giai đoạn phát triển quan trọng của cuộc đời có thể dẫn đến một số bệnh như thấp lùn, sâu răng, loãng xương,… Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành xương. Ngoài ra, vitamin C giúp hình thành collagen. Do đó, bổ sung đủ lượng vitamin này có thể cải thiện sức khỏe của da và xương.

Ngăn ngừa tăng cân và béo phì: Một flavonoid khác có trong quả quất, được gọi là Poncirin, có thể có vai trò đáng kể trong việc ngăn ngừa béo phì. Một nghiên cứu cho thấy Poncirin có thể làm giảm nguy cơ tăng cân bằng cách ngăn chặn sự hình thành của các tế bào mỡ mới trong cơ thể.

nước quất, quả quất, công dụng của quả quất

Cải thiện sức khỏe đường hô hấp: Hàm lượng axit citric mạnh mẽ trong nước quất giúp làm sạch đờm và chất nhầy, nơi các bệnh nhiễm trùng thường trú ngụ và lây lan đồng thời làm giảm viêm ở cổ họng, đường hô hấp.

Xem thêm:  Vợ cay đắng phát hiện chồng ngoại tình với người em thân thiết, mua cả thuốc tránh thai và chữa phụ khoa cho bồ

Xem thêm

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan