HomeBlogDinh DưỡngNói với con bạn tránh xa những loại bạn cùng lớp này...

Nói với con bạn tránh xa những loại bạn cùng lớp này càng nhiều càng tốt ở trường

Rate this post

Chúng ta có thể nhìn vào những vụ bắt nạt trong khuôn viên trường được báo chí đưa tin, hầu hết đều xảy ra ở những trường không tốt lắm, những vụ như vậy ở những trường trọng điểm rất ít, bởi vì mọi người không chỉ có ý thức mà đều tập trung vào việc học.

Nói với con bạn tránh xa những loại bạn cùng lớp này càng nhiều càng tốt ở trường:

Trong cuộc sống ở trường, trẻ em sẽ gặp tất cả các loại bạn cùng lớp ngoài việc học.

Một số bạn cùng lớp sẽ có ảnh hưởng xấu đến trẻ, thậm chí dẫn trẻ dấn thân vào con đường xấu. Vì vậy, với tư cách là cha mẹ, chúng ta nên dạy trẻ cách phân biệt những bạn cùng lớp này và bảo trẻ tránh xa những kiểu bạn này càng nhiều càng tốt ở trường.

Đầu tiên, người bạn cùng lớp luôn kéo bè và thích điều khiển người bạn khác

Những học sinh như vậy thường rất tự tin vào giá trị của bản thân, và họ sẽ cố gắng gây ảnh hưởng đến người khác thông qua các tiêu chuẩn đạo đức, để những người xung quanh đồng tình với quan điểm của họ.

Tuy nhiên, ẩn sau hành vi này là mối đe dọa rằng họ đang cố gắng khiến bạn phải phục tùng họ thông qua sự ưu việt về mặt đạo đức, đồng thời khiến bạn mất đi sự độc lập và khả năng suy nghĩ.

Vì vậy, chúng ta nên nói với trẻ rằng khi gặp phải tình huống này, chúng phải duy trì tính độc lập và khả năng suy nghĩ của mình, kiên định với mục tiêu cuối cùng của mình mà không bị ảnh hưởng.

Ví dụ, khi quét dọn, bạn vẫn luôn làm việc đó, còn họ thì chểnh mảng, tự cao và chỉ trích bạn cùng lớp. Bạn nên tránh xa những người như vậy.

Xem thêm:  Tôi đòi ra ở riêng, chồng nói một câu phũ phàng khiến tôi quyết định ly hôn

bạn học, bắt nạt, chọn bạn, dạy con

Thứ hai, thích đe dọa các bạn cùng lớp

Loại bạn cùng lớp này sẽ sử dụng ngôn ngữ hoặc hành vi mạnh mẽ để khiến người khác sợ hãi. Họ tin vào việc giành quyền kiểm soát bằng cách đe dọa người khác và tận hưởng cảm giác hồi hộp khi áp bức và kiểm soát người khác.

Một khi những học sinh như vậy thành công, chúng sẽ ngày càng trở nên kiêu ngạo, điều này sẽ gây hại rất lớn cho sự trưởng thành và sức khỏe tinh thần của trẻ. Vì vậy, chúng ta nên nói với trẻ em rằng khi gặp phải tình huống như vậy, chúng phải dũng cảm đứng lên và phản kháng, và đừng để bị bắt nạt.

Ví dụ: Nếu bạn không nghe lời tôi, tôi sẽ không chơi với bạn. Để làm bạn với một người bạn cùng lớp như vậy, bạn phải làm hài lòng anh ấy và sai chính mình, vì vậy hãy tránh xa.

bạn học, bắt nạt, chọn bạn, dạy con

Thứ ba, bạn cùng lớp xúi giục bạn làm những việc nguy hiểm

Loại bạn cùng lớp này thường xúi giục bạn làm điều gì đó nguy hiểm hoặc bất hợp pháp, và họ tin rằng làm như vậy sẽ khiến họ trở nên mạnh mẽ và có ảnh hưởng hơn.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, trẻ em nên rõ ràng về điểm mấu chốt của mình, không mù quáng làm theo gợi ý của người khác mà đánh giá đúng sai dựa trên giá trị của bản thân và đưa ra lựa chọn sáng suốt.

Ví dụ, anh ấy sẽ nói với bạn: Nếu bạn có khả năng, bạn hãy nhảy từ đây… Nếu bạn có khả năng, bạn sẽ không đi vệ sinh trong một ngày… Những học sinh như vậy nên tránh xa, và đừng đừng để bản thân bị tổn thương.

Xem thêm:  Nhà vệ sinh bám bẩn, mẹ đảm chỉ cách làm sạch tường gạch, vách tắm kính, vòi inox bằng 1 nguyên liệu rẻ tiền

bạn học, bắt nạt, chọn bạn, dạy con

Thứ tư, thích bắt nạt kẻ yếu

Những đứa trẻ yếu ớt thường là đối tượng bị bắt nạt, chúng nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn, những bạn cùng lớp như vậy sẽ nhân cơ hội bắt nạt chúng và thỏa mãn lòng kiêu hãnh của chúng bằng bạo lực.

Tuy nhiên, hành vi như vậy là đê hèn, nguy hiểm và có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tâm lý của trẻ. Đối mặt với tình huống này, trẻ em nên nhấn mạnh quyền của mình, không được để bị bắt nạt, tìm kiếm sự giúp đỡ từ giáo viên hoặc cha mẹ hoặc gọi cảnh sát.

Cuối cùng, nếu bạn không thể phân biệt được, chỉ cần giữ một nguyên tắc và tránh xa những bạn học khiến bạn cảm thấy khó chịu, như vậy cuộc sống trong khuôn viên trường của bạn sẽ dễ dàng và vui vẻ hơn!

bạn học, bắt nạt, chọn bạn, dạy con

Tóm lại, trong trường học, chúng ta thường gặp những học sinh có tính cách tiêu cực, điều này cần đặc biệt thu hút sự quan tâm của cha mẹ và thầy cô.

Vì vậy, là cha mẹ, chúng ta nên nói với con cái mình tránh xa những bạn cùng lớp có ảnh hưởng tiêu cực.

Dưới đây là một số cách giúp con bạn đối phó tốt hơn với các tình huống trên:

– Đầu tiên, khuyến khích trẻ đứng lên bảo vệ giá trị và niềm tin của mình

Cha mẹ cần nói với con rằng mọi người đều có điểm mấu chốt và tiêu chuẩn đạo đức của riêng mình, và chúng không nên dễ dàng thỏa hiệp hoặc từ bỏ lập trường của mình. Cha mẹ có thể thảo luận về các giá trị và khái niệm với con cái, nâng cao sự tự tin và dũng cảm của chúng, đồng thời khiến chúng tự tin hơn khi đối mặt với những bạn cùng lớp có ảnh hưởng tiêu cực.

Xem thêm:  Người phụ nữ 45 tuổi chọn tái hôn với chồng nghèo vì thương hại, nhưng sau 3 tháng lại bị chính chồng đuổi ra khỏi nhà

Thứ hai, chúng ta phải thúc đẩy tình bạn tích cực

Nếu các bạn học xung quanh trẻ có phẩm chất và hành vi tích cực, họ sẽ có tác động tích cực đến năng lượng tích cực và sự trưởng thành của trẻ. Vì vậy, cha mẹ có thể hướng dẫn con cái tìm những người bạn có cùng chí hướng và khuyến khích chúng khám phá và phát triển sở thích cũng như mục tiêu nghề nghiệp của chúng cùng nhau.

Cuối cùng, phụ huynh cũng nên giữ liên lạc chặt chẽ với giáo viên để nắm bắt tình hình học tập của con em mình và các vấn đề gặp phải.

Nếu phát hiện xung quanh con mình có những học sinh có ảnh hưởng tiêu cực, phụ huynh có thể kịp thời liên lạc với giáo viên và nhờ giáo viên giúp đỡ, tư vấn. Với sự giúp đỡ của giáo viên, các bước có thể được thực hiện để giúp trẻ em tránh xa nguy hiểm và bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng.

Tóm lại, dạy con cách tránh xa những bạn cùng lớp có ảnh hưởng tiêu cực là vấn đề cha mẹ phải quan tâm khi con lớn lên.

Cha mẹ có thể giúp trẻ đối phó tốt hơn với các loại bạn cùng lớp khác nhau bằng cách khuyến khích trẻ đứng vững trên quan điểm và giá trị của mình, ủng hộ tình bạn tích cực và duy trì liên lạc chặt chẽ với giáo viên, để thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và có trật tự của trẻ.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan