No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngNồi cáu bẩn đừng dùng cọ sắt chà rửa nữa vì sẽ...

Nồi cáu bẩn đừng dùng cọ sắt chà rửa nữa vì sẽ làm đồ chóng hỏng? Chỉ hai mẹo đánh bay vết bẩn dễ dàng

Rate this post

Nhiều người có thói quen cọ nồi niêu, xoong chảo bằng cọ sắt nhưng điều này không tốt vì sẽ làm hỏng đồ nhanh hơn. Dưới đây là hai cách chà rửa nhẹ nhàng nhưng đánh bay vết bẩn hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Để nồi chảo sạch bóng có nhiều cách, nhưng cách cọ xoong nồi sáng bóng mà không làm hỏng bề mặt nấu, đặc biệt là nồi cho bếp từ thì quả thật không phải điều dễ dàng.

Dùng cọ sắt để chà lớp cháy bám trong đáy xoong, đáy chảo là thói quen của rất nhiều người. Nhưng đã đến lúc bạn nên từ bỏ thói quen này vì cọ sắt làm bong lớp chống chính trong chảo, làm lòng nồi bị xước.

Xem thêm:  Giải mã những điều kiêng kỵ trong tháng 7 Âm lịch

Mách bạn mẹo rửa nồi niêu, xoong chảo sạch bong kin kít mà không cần dùng tới cọ sắt.

Cách 1:

Thái nhỏ 1 quả chanh (chanh vàng hay chanh xanh đều được) rồi cho vào nồi/chảo cần vệ sinh. Đổ thêm chút nước và nước rửa bát vào, đun sôi hỗn hợp khoảng 1 phút rồi đổ đi. Lúc này, bạn sẽ thấy mọi vết bẩn và cả mùi hôi biến mất hoàn toàn, chỉ cần rửa lại với nước.

nồi cáu bẩn, nồi bẩn, cọ rửa nồi bẩn, kiến thức

Cách rửa nồi chảo sạch bong không cần dùng cọ sắt.

Cách 2:

Cho vào nồi/chảo cần vệ sinh khoảng 200ml nước và đun sôi mà không cần thêm nước rửa bát. Khi nước trong nồi/chảo bắt đầu sôi, bạn thả 1 chiếc khăn xô vào. Dùng đũa di thật mạnh chiếc khăn xô để chà sạch vết bẩn, vết đồ ăn bị cháy.

Khi vết bẩn đã sạch, bạn rửa lại nồi/chảo với nước rửa bát và bông rửa bát cho sạch dầu mỡ là xong.

nồi cáu bẩn, nồi bẩn, cọ rửa nồi bẩn, kiến thức

Lưu ý:

Không bao giờ để chảo sắt hoặc chảo nhôm ngâm quá lâu trong nước rửa chén vì có thể gây rỉ sét, ô xi hóa và khiến nồi chảo bị hỏng, xấu xí và dễ biến dạng hơn.

Sau khi áp dụng các cách làm sạch bên ngoài xoong nồi, chảo, đổ khoảng một muỗng dầu vào chảo và một muỗng cà phê muối. Chà kỹ chảo bằng hỗn hợp này bằng khăn giấy cho đến khi bạn có một chiếc chảo sạch bóng. (Điều này giúp bảo vệ chảo và và giữ cho thực phẩm không bị dính vào chảo sau khi nấu ăn).

Xem thêm:  Đi xem Blackpink, Trang Trần được người qua đường khen ngợi vì hành động đẹp

nồi cáu bẩn, nồi bẩn, cọ rửa nồi bẩn, kiến thức

Hạn chế việc sử dụng búi rửa bát bằng thép, vì chúng có thể gây xước bề mặt đáy nồi, chảo và dễ khiến các vết bám bẩn bám chặt hơn vào các kẽ xước.

Hạn chế dùng nước tẩy rửa chuyên dụng làm bóng sạch nồi inox chứa kiềm mạnh một chất ăn mòn có thể gây đổi màu.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan