No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngNhững nốt lồi nhỏ trên thìa cơm rất hữu ích, nhưng có...

Những nốt lồi nhỏ trên thìa cơm rất hữu ích, nhưng có nhiều người chưa biết

Rate this post

Tôi tin rằng mọi người đều quen thuộc với chiếc thìa dùng để xới cơm, chúng ta không thể thiếu nó khi ăn uống hàng ngày.

Nồi cơm điện mới mua thường đi kèm một thìa cơm bằng nhựa, giúp chúng ta không cần phải mua thêm thìa cơm khác. Hơn nữa, thìa cơm nhựa này thường được làm bằng chất liệu thực phẩm nên chỉ cần chúng ta sử dụng bình thường thì không có vấn đề gì cả. Hai mặt của thìa cơm nhựa thường có nhiều nốt sần nhỏ, có nốt tròn, có nốt hình bầu dục, sắp xếp rất đều nhau. Nhiều bạn có thể không hiểu tại sao nó lại được làm theo cách này. Thực tế, thiết kế của thìa cơm có rất nhiều công dụng, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn ba công dụng của những va chạm nhỏ trên thìa cơm nhựa dành cho những ai chưa hiểu!

thìa cơm, vết lồi trên thìa cơm

Mục đích 1: Chống cơm dính

Các cục nhỏ trên thìa cơm nhựa này phân bố rất đều, khoảng cách giữa mỗi cục gần như lớn hơn các hạt gạo, bằng cách này khi dùng để đựng cơm chúng ta có thể lắc vài lần và cơm sẽ sẽ sẵn sàng. Nếu rơi ra, nó sẽ không dễ dính. Hơn nữa, thìa cơm có cài đặt hạt ở cả hai mặt nên khi chúng ta múc cơm sẽ không có cơm ở mặt trước hoặc mặt sau của thìa ăn cơm. Và nếu chúng ta dùng thìa cơm dẹt để nấu cơm thì phần cơm xung quanh thìa cơm sẽ được ép chặt hơn, cơm sẽ dễ dính vào thìa cơm hơn và sẽ bám chắc hơn, không dễ xê dịch đi xuống. Vì vậy, cái mụn nhỏ trên thìa cơm này có thể giúp cơm không bị dính.

Xem thêm:  Em chồng lên kể lể chị dâu lương cao, thu nhập hai vợ chồng 13 triệu nhưng hay than chuyện tiền bạc, dân mạng mắng ngược: 'Đúng giặc Ngô'

thìa cơm, vết lồi trên thìa cơm

Mục đích hai: vo gạo

Mỗi lần trước khi nấu cơm, chúng ta cần vo gạo. Thông thường khi vo gạo chúng ta thường cho nước vào gạo rồi vo bằng tay. Nhưng nếu mùa đông lạnh giá, phải dũng cảm vo gạo bằng nước lạnh bằng tay. Thực ra lúc này chúng ta cũng có thể sử dụng thìa cơm nhựa này, trên thìa cơm có rất nhiều va đập nhỏ, dùng nó để vo gạo có thể làm tăng ma sát giữa thìa và cơm, nhờ đó gạo có thể được vo sạch.

thìa cơm, vết lồi trên thìa cơm

Mục đích thứ ba: vệ sinh lòng nồi bên trong

Sau khi cơm chín chúng ta cần làm sạch lòng nồi trong của nồi cơm điện. Nhưng đôi khi do không vệ sinh kịp thời nên một số hạt gạo còn sót lại trong nồi trong bị khô và dính chặt vào thành trong của nồi cơm điện, chúng ta khó có thể làm sạch nếu không ngâm lâu, nhưng nếu lau bằng đũa hoặc len thép sẽ làm hỏng lớp lót chống dính. Khi gặp vấn đề như vậy chúng ta cũng có thể sử dụng thìa cơm nhựa. Bạn chỉ cần dùng thìa nhựa chà xát vài lần lên vùng có hạt gạo để loại bỏ. Điều này là do những chỗ lồi lõm không đều trên thìa cơm nhựa có thể làm tăng ma sát và việc lau bằng thìa có thể làm sạch hạt gạo. Hơn nữa, thìa xới cơm được làm bằng nhựa, bề mặt của những va chạm nhỏ này cũng rất mịn, bạn không lo để lại vết xước ở lòng nồi, rất dễ dàng sử dụng để xử lý các hạt cơm bị kẹt.

Xem thêm:  Sau Rằm tháng 4 Âm lịch: 3 con giáp ăn lộc trời, trăm sự đều thuận lợi

thìa cơm, vết lồi trên thìa cơm

Ngoài ra, nhắc nhở mọi người rằng thìa cơm nhựa dùng để đựng cơm này không có vấn đề gì, nhưng nó không chịu được nhiệt độ cao, nếu thìa cơm nhựa bị biến dạng hoặc tan chảy thì khuyên bạn không nên sử dụng để tránh sự biến dạng, khi tan chảy của các chất có hại sẽ sinh ra bên trong đối với sức khỏe thể chất của chúng ta.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan