No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngNhững người tuyệt đối không nên ăn sầu riêng

Những người tuyệt đối không nên ăn sầu riêng

Rate this post

Sầu riêng là loại trái cây phổ biến trong mùa hè. Sầu riêng chứa chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim. Ngoài ra, sầu riêng còn cung cấp một lượng lớn kali giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng và lo âu. Ăn sầu riêng còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và ức chế hoạt động của các gốc tự do, giúp xương chắc khỏe, cải thiện các dấu hiệu thiếu máu…

Đầu tiên

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp ăn sầu riêng, đặc biệt là những món sau:

Người có thân hình nóng bỏng

Vì sầu riêng có tính nóng, khô, nếu ăn nhiều sầu riêng sẽ làm phát bệnh và gây ra các triệu chứng giống như ngộ độc, vì vậy những người có thể trạng nóng trong không nên ăn sầu riêng.

Bệnh nhân suy thận

Sầu riêng chứa một lượng lớn kali không tốt cho người bị bệnh thận. Khi lượng kali trong máu vượt quá 6,5 mmol/l sẽ khiến tim đập loạn nhịp, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến nguy cơ đột quỵ.

Bệnh nhân bị u nang buồng trứng

Sức nóng và chất dinh dưỡng của sầu riêng có thể khiến u nang buồng trứng tiếp tục phát triển, do đó chèn ép các bộ phận khác của buồng trứng. Điều này có thể gây chảy máu hoặc thậm chí xoắn u nang, đặc biệt có thể đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, bệnh nhân u nang buồng trứng không nên ăn sầu riêng.

Xem thêm:  Vì câu nói của mẹ mà bạn trai cắt đứt liên lạc với tôi
2

Bệnh nhân tim mạch và mạch máu não

Sầu riêng có thể gây tắc nghẽn mao mạch, nặng hơn có thể gây vỡ mạch máu, đột quỵ và các hiện tượng khác. Do đó, tất cả bệnh nhân mắc bệnh tim mạch và mạch máu não đều không thích hợp ăn sầu riêng.

Bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp

Sầu riêng là loại trái cây có chỉ số đường rất cao, lên tới 70%. Sầu riêng cũng rất giàu calo và cholesterol, vì vậy ngay khi bạn ăn sầu riêng, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng lên. Do đó, đây là loại trái cây nên tránh đối với bệnh nhân tiểu đường, người béo phì, bệnh nhân cao huyết áp và người có lượng cholesterol trong máu cao.

Phụ nữ mang thai

Lượng đường trong sầu riêng khá cao, bên cạnh đó sầu riêng còn là thực phẩm nóng, nếu bà bầu ăn sầu riêng có thể bị đầy bụng, khó tiêu và bốc hỏa do tăng huyết áp. Điều này sẽ có hại cho thai nhi.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan