No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngNhững cái tên được đặt cho bé trai, bé gái nhiều nhất...

Những cái tên được đặt cho bé trai, bé gái nhiều nhất Việt Nam? Gợi ý cách đặt tên cho con năm 2023

Rate this post

Mỗi người làm cha mẹ luôn dành thời gian suy nghĩ và tìm hiểu để đặt cho con những cái tên hay nhất, ý nghĩa nhất. Vậy, bạn có biết ở Việt Nam, cái tên nào đang được đặt nhiều nhất cho bé trai và bé gái?

Mỗi người đều có cho mình một cái tên và cái tên đó sẽ đi theo đến hết cuộc đời. Chính vì vậy, các bậc làm cha làm mẹ luôn muốn nghĩ cho con một cái tên hay, ý nghĩa như một thời chúc tốt lành và nguyên ước cho con trên con đường trưởng thành.

Danh sách những cái tên dành cho bé trai và bé gái được đặt nhiều nhất Việt Nam:

Ở Việt Nam, các bé nam thường được bố mẹ chọn đặt tên như Huy, Khang, Anh, Khoa, Khôi, Minh, Long, Nam, Tuấn, Hưng, Hoàng, Hiếu, Phúc, Khoa… Trong đó, tên Huy được nhiều người chọn đặt nhiều nhất sau đó đến các tên như Khang, Bảo, Minh.

đặt tên cho bé trai, đặt tên cho bé gái, cách đặt tên cho bé

Tên con trai được đặt nhiều ở Việt Nam là Huy, Khang, Bảo, Minh…

Đối với các bé gái, bố mẹ có thể lựa chọn nhiều tên đẹp như Trang, Linh, Phương, Hương, Anh, Huyền, Ngọc, Nhung, Yến Nga, Mai, Thu, Hạnh, Hoa… Trong đó, tỉ lệ đặt tên Anh cho con gái khá nhiều, tiếp đó là Trang, Linh, Phương, Hương.

đặt tên cho bé trai, đặt tên cho bé gái, cách đặt tên cho bé

Tên con gái được đặt nhiều ở Việt Nam là Anh, Trang, Linh, Phương, Hương.

Đặt tên cho con cần lưu ý gì?

Tuyệt đối tránh chọn tên phạm húy bề trên trong gia đình, dòng họ

Cụ thể, ba mẹ không được chọn tên trùng với tên của những người trong họ ở thứ bậc cao hơn kể cả người đã mất và người còn sống. Vì điều này ảnh hưởng về mặt tâm linh có thể làm cho đứa trẻ gặp những tai ương bất ngờ sau này. Cách tốt nhất là các bạn hỏi những vị cao niên trong dòng họ để họ tra gia phả của gia tộc. Đây là yêu cầu bắt buộc vì dù tên được nhiều người đặt nhất nhưng tuyệt đối không được phạm húy.

Xem thêm:  Chỉ trích em rể ngoại tình, chồng tôi để lộ bí mật xấu xa của anh ấy

Đặt tên cho bé phải hợp tuổi bố mẹ

Ngoài việc tránh đặt trùng tên người bề trên trong dòng họ thì điều tiếp theo mà ba mẹ cần áp dụng khi muốn tìm cần nhớ chính là đặt tên hợp với tuổi bố mẹ. Dù là tên nào được đặt nhiều nhất Việt Nam hay tên độc thì đứa con là món quà kết tinh của bố và mẹ.

Và cái tên của bé đại diện cho ước muốn và hy vọng của cả gia đình. Tên của bé nếu hợp với tuổi và mệnh bố mẹ sẽ giúp cuộc sống gia đình luôn vui vẻ, hòa thuận. Ngược lại, có thể khiến cho không khí trở nên căng thẳng, bất hòa và gặp tai ương bất ngờ. Đây là nguyên tắc quan trọng giúp bạn dễ dàng tìm được tên được nhiều người đặt nhất.

Đặt tên bé có ý nghĩa tốt đẹp

Khi đặt tên cho con thì chắc chắn các bạn cần chọn tên mang ý nghĩa phù hợp, đúng với mong muốn của ba mẹ. Nếu bạn muốn đặt tên con thì các bạn đừng quên tìm ý nghĩa thật chính xác cho bé.

Với mong muốn tìm tên hay cho bé trai thì chắc chắn ba mẹ phải tìm tên đại diện cho sự mạnh mẽ, quyết đoán, cá tính và độc lập. Thêm vào đó là việc phải sống trách nhiệm và có ý chí phấn đấu để gánh vác công việc gia đình. Đối với con gái thì cần đặt tên nữ tính, dịu dàng, xinh đẹp.

Đặt tên thể hiện giới tính rõ ràng

Ba mẹ tuyệt đối không được lấy tên con gái để đặt tên cho bé trai. Vì ngoài việc gây nhầm lẫn giới tính khi bé đi học hoặc đi làm thì việc đặt tên như thế còn khiến cho cuộc đời bé gặp nhiều trắc trở, khó khăn hơn so với các bạn cùng trang lứa. Điều này không tốt cho tương lai của bé. Dù lấy tên nào được đặt nhiều nhất Việt Nam cũng căn cứ vào giới tính để chọn cho chính xác nhất.

Xem thêm:  Lễ cưới của Jaykii - Mai Anh: Cô dâu - chú rể cực đẹp đôi, con trai đầu lòng lên đồ bảnh bao hết nấc

Đặt tên con có vần điệu nhẹ nhàng, dễ gọi, dễ nhớ

Cuối cùng ba mẹ khi muốn trả lời cho câu hỏi họ Đặng đặt tên con là gì thì chắc chắn cần chọn tên có vần điệu dễ gọi, dễ nhớ và thể hiện sự kết nối với tên của bố mẹ và các thành viên trong gia đình. Tên được đặt nhiều nhất Việt Nam chắc chắn đáp ứng yêu cầu tối thiểu này thì mới giúp bé có tương lai và tiền đồ rộng mở.

Năm 2023, theo phong thủy nên đặt tên con trai là gì?

Theo lịch Vạn Niên 2023, con trai sinh từ 22/01/2023 đến 09/02/2024 (Dương lịch) sẽ có tuổi Quý Mão. Thiên Can là Quý. Mệnh ngũ hành là Kim Bạch Kim (vàng pha bạc). Tương sinh là Thủy và Thổ. Tương khắc là Mộc và Hỏa. Cung là Tốn – gió (Đông Tứ Mệnh).

Tính cách: Con trai sinh năm 2023 có vẻ ngoài mạnh mẽ, lý trí và cực kỳ bản lĩnh nhưng cũng không kém phần thuần khiết và tình cảm. Ngoài ra, bé có thể sẽ hơi bướng bỉnh nhưng chắc chắn sẽ là một đứa con hiếu thảo, có khí chất tinh tường, khéo léo và tràn đầy năng lượng.

Đặt tên cho con trai sinh năm 2023 theo ngũ hành bản mệnh: bé trai sinh năm 2023 mệnh Kim, hợp mệnh Thủy và Thổ. Đặt tên con theo mệnh Kim như Tài, Đồng, Châu, Cương… sẽ mang đến tài vận cho con sau này. Tên thuộc mệnh Thổ như Sơn, Bảo, Châu, Kiệt, Thành… Tên thuộc mệnh Thủy Thủy, Võ, Giao, Giang, Vũ, Tuyên, Thương, Lệ, Hội, Hải, Quang.

đặt tên cho bé trai, đặt tên cho bé gái, cách đặt tên cho bé

Ngoài ra có thể chọn đặt tên con theo 1 số cách sau:

– Dựa vào bản tính trau chuốt sạch sẽ của loài mèo: Những cái tên thể hiện vẻ đẹp như Tố, Duy, Tú, Phúc,… phù hợp với con trai tuổi Quý Mão.

– Đặt tên cho con trai năm 2023 dựa theo tam hợp Hợi – Mão – Mùi: Hào, Thiện, Nghị, Nghĩa, Tường, Nghi, Dữ… cũng sẽ thu hút nhiều tài lộc, may mắn cho con.

– Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo thêm những cách đặt tên cho con trai mang ý nghĩa giàu sang, nhiều lộc nhiều tài như Phú, Lộc, Kim, Tài…đều rất đẹp và phù hợp cho con trai.

Năm 2023, theo phong thủy nên đặt tên con gái là gì?

Xem thêm:  Tạ Đình Phong mạnh dạn tiết lộ chuyện tình cảm với Vương Phi, vì sao Trương Bá Chi né tránh, không dám chia sẻ về bố đẻ con thứ 3?

Bé gái sinh từ 22/1/2023 đến ngày 9/2/2024 Dương lịch sẽ được tính là tuổi Quý Mão ( theo lịch âm). Tính theo lịch vạn niên, Thiên Can Quý tương hợp với Mậu, tương hình với Đinh, Kỷ. Còn Địa Chi Mão sẽ tam hợp Hợi Mão Mùi và tứ hành xung Tý Ngọ Mão Dậu.

Nếu mong muốn con gái sinh ra được vận khí trời đất, khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn, bạn có thể đặt các tên sau:

Mệnh Kim hợp tên Bích: Bích được biết là một loại đá quý vô cùng đẹp và hiếm. Mệnh Kim chính là biểu trưng cho loại đá này. Bạn có thể tham khảo một số tên đẹp như: Ngọc Bích, Bảo Bích, Huyền Bích, Hải Bích,…

Mệnh Kim hợp với tên Chi: Tên Chi thường có tính cách ôn nhu, hòa nhã, điềm tĩnh. Khi đặt tên này cho con gái sẽ giúp giảm tính nóng nảy, bướng bỉnh của bé. Một số tên đẹp như: Kim Chi, Cẩm Chi, Nguyệt Chi, Khánh Chi, Mai Chi,…

Mệnh Kim hợp với tên Phương: Trong Hán Việt, phương có nghĩa là mùi thơm. Nó tượng trưng cho sự quý phái, thanh cao. Con gái tên Phương thường là người khôn ngoan, đạt được nhiều thành công. Một số tên đẹp có thể tham khảo như: Ái Phương, Mai Phương, Hà Phương, Hoài Phương, Minh Phương,…

Mệnh Kim hợp với tên Tú: Bé gái tên Tú thể hiện sự khôn ngoan, sắc sảo. Một số tên đẹp như: Ngọc Tú, Minh Tú, Hải Tú,…

Đặt tên bé gái Quý Mão 2023 nên tránh mệnh Mộc, mệnh Hỏa. Vì nữ Quý Mão mang mệnh Kim nên sẽ xung khắc. Bộ tên thuộc mệnh Hỏa sẽ tên Linh, Nguyệt, Xuân, Hồng, Quỳnh, Thảo, Quỳnh… Bộ Mộc bao gồm Thơ, Bình, Ngọc, Hân, Thúy, Dương…

đặt tên cho bé trai, đặt tên cho bé gái, cách đặt tên cho bé

Không đặt tên bé gái Quý Mão 2023 liên quan tới Tý, Ngọ, Dậu vì đây là con giáp tứ hành xung với Mão. Tên thuộc nhóm tứ hành xung là: Ngọ, Phượng, Tiên, Vỹ, Kiều, Lệ, Liên, Vũ…

Mệnh Kim mà những bé gái sinh 2023 Quý Mão mang sẽ khắc với mệnh Thủy nên mọi người nên tránh đặt những tên có liên quan về màu xanh hoặc có ý nghĩa là nước. Lý do là bởi màu này là màu thể hiện sự bệnh tật và có thể mang tới điều không tốt, làm ảnh hưởng cuộc sống của bé.

Mặc dù bé gái có thể đặt tên dài tới 4, 5 chữ. Nhưng các chuyên gia phong thủy cũng khuyên không nên nhồi nhét từ vào tên của bé. Do đó khi đặt tên bé gái Quý Mão, cha mẹ nên hạn chế những tên quá ngắn, quá dài. Đồng thời những tên khó gọi, dễ gây hiểu làm giới tính cũng nên hạn chế đặt.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan