HomeBlogDinh DưỡngNhiều người lầm tưởng là mít vì trông giống như mít nhưng...

Nhiều người lầm tưởng là mít vì trông giống như mít nhưng lại có vị như bánh mì

Rate this post

Nói đến trái to, tôi tin nhiều người nghĩ ngay đến sầu riêng và mít. So với sầu riêng, nhiều người ngại vì không quen mùi nhưng người thích lại đổ xô đến, có thể nói là phân cực rõ ràng nhưng mít lại có vị ngọt, điều này hoàn toàn trái ngược với sầu riêng.

Có một loại trái cây tương tự như vậy, bề ngoài rất giống mít, nhưng vị lại giống bánh mì hơn, người ta gọi là “quả sa kê”, không biết bạn có không?

quả sa kê, sake,

Sa kê là quả của cây bánh mì, thuộc loại trái cây nhiệt đới. Nó là một trong những nguồn thực phẩm chính ở vùng nhiệt đới và được người dân địa phương nhiều nơi gọi là bánh mì vì hương vị bánh mì của nó.

quả sa kê, sake,

Sa kê rất giàu tinh bột nhưng không giống như các loại trái cây khác, sa kê cần được rang chín trước khi ăn. Ở một số vùng nhiệt đới, người ta thường ăn nó sau khi nướng hoặc hấp, ở một số nơi, nhựa trắng của nó được nhai như kẹo cao su, thật tuyệt phải không?

Ngoài trái sa kê ăn được, những thứ khác của cây sa kê cũng là báu vật. Cây có thể dùng làm nhà, nghe nói có thể sống đến 50 năm, gỗ của nó có thể làm vật liệu xây dựng, thường được dùng để làm xuồng ở một số vùng biển, có thể nói nó được sử dụng hết mức.

Xem thêm:  4 kiểu cha mẹ này chỉ có thể nuôi dạy những đứa trẻ có EQ thấp, sau này chúng dễ chịu thiệt thòi trong xã hội, bạn có thuộc kiểu nào không?

quả sa kê, sake,

Sau khi đọc nó, bạn có cảm thấy thế giới thật rộng lớn và đầy những điều kỳ diệu không? Thậm chí có những cây có thể dùng làm nhà. Tôi tự hỏi bạn biết bao nhiêu về cây bánh mì? Bạn đã bao giờ ăn sa kê chưa?

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan