HomeBlogDinh DưỡngNhắc nhở mọi người: Cẩn thận khi trồng hoa trong phòng ngủ,...

Nhắc nhở mọi người: Cẩn thận khi trồng hoa trong phòng ngủ, vui thì ít, hại thì nhiều

Rate this post

Nhiều bạn thích trồng hoa tại nhà, trồng một số loại hoa và cây tại nhà cũng có thể làm đẹp môi trường, chỉ cần nhìn thôi cũng khiến người ta cảm thấy vui vẻ.

Tuy nhiên, tôi cũng muốn nhắc nhở mọi người rằng không phải chỗ nào trong nhà cũng thích hợp để trồng cây, cũng không có nghĩa là càng trồng nhiều cây hoa càng tốt.

Đặc biệt là những bạn trồng hoa cây cảnh trong phòng ngủ, nhất định phải nhớ:

Khi trồng hoa trong phòng ngủ cần thận trọng, không nên xem nhẹ.

Nếu trong phòng ngủ bày quá nhiều hoa và cây cối sẽ có chút bất lợi, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mọi người.

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

① Vấn đề muỗi

Nếu có quá nhiều hoa và cây trong đó, nó cũng sẽ mang lại nhiều vấn đề về muỗi hơn.

Mọi người thường trồng hoa ở nhà, và họ có thể sử dụng đất dinh dưỡng, và một số đất dinh dưỡng có thể chứa một số trứng côn trùng.

Bản thân nhiệt độ phòng ngủ có thể cao hơn một chút, trứng côn trùng trong đất hoa sẽ sinh ra côn trùng nhỏ, những con côn trùng nhỏ này cũng có thể mang theo một số vi khuẩn, thậm chí có thể leo lên ga trải giường, chăn mà chúng ta không hề hay biết, sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của mọi người sức khỏe.

Ngoài ra, một số loại hoa và cây cỏ cũng có thể thu hút một số loại muỗi, đặc biệt là vào mùa hè, một số loại côn trùng nhỏ có thể xâm nhập vào phòng ngủ thông qua các khe hở trên cửa sổ lưới.

Xem thêm:  Tạ Đình Phong bị nghi là cha ruột đứa con thứ ba của Trương Bá Chi, Vương Phi không còn im lặng mà đáp lại tin đồn

Khi ngủ vào ban đêm, những con muỗi này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi bình thường của mọi người.

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

② Vấn đề nấm mốc

Bởi vì bây giờ mọi người đều sử dụng đất dinh dưỡng để trồng hoa và một số đất dinh dưỡng có thể không được lên men hoàn toàn.

Khi nhiệt độ tương đối cao và tưới hoa, một số đất dinh dưỡng sau khi gặp nước sẽ sinh ra một số nấm mốc, những nấm mốc này có thể tốt cho thực vật và có thể giúp chúng phân hủy, đặc biệt là khiến thực vật phát triển mỏng hơn và nhanh hơn, nhưng đối với con người cơ thể, có thể có một số tác dụng phụ.

Khi chất dinh dưỡng mà hoa và cây sử dụng có vấn đề về nấm mốc, những loại nấm mốc này sẽ bay lơ lửng trong không khí trong phòng ngủ, có thể gây khó chịu về đường hô hấp;

Đối với những bạn có làn da nhạy cảm có thể gây dị ứng da nên mọi người phải hết sức lưu ý.

Nếu chọn trồng hoa trong phòng ngủ, tốt nhất không nên trồng quá nhiều hoa và cây, ngoài ra, bạn có thể chọn đặt hoa và cây ở nơi thoáng gió, nhiều nắng cạnh cửa sổ để tránh ẩm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe.

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

③ Vấn đề về độ ẩm

Nếu chỉ đơn giản là đặt một vài chậu hoa và cây trong phòng ngủ, nó có thể giúp thanh lọc không khí, nhìn vào sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, tuy nhiên, nếu trong phòng ngủ có quá nhiều hoa và cây, sẽ có một số ảnh hưởng xấu gây ra vấn đề độ ẩm.

Xem thêm:  Kiatisuk buộc HLV Troussier phải Kích hoạt 'bộ tứ ngự lâm' thay đổi để phục hận Indonesia

Nếu trong phòng ngủ trồng quá nhiều hoa và cây cỏ, khi tưới hoa sẽ dùng nhiều nước hơn, đất sau khi bạc màu sẽ có một chút độ ẩm, điều này cũng sẽ khiến độ ẩm trong phòng ngủ tương đối nặng, thậm chí có thể có thể khiến phòng ngủ trở nên rất ẩm ướt.

Khi độ ẩm không khí trong phòng ngủ tương đối cao, ga trải giường, vỏ chăn, tủ quần áo có thể bị ẩm, nặng có thể sinh ra nấm mốc ở một số nơi trong nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Đặc biệt đối với một số loại hoa và cây trồng gần giường trong phòng ngủ, việc tưới nước cho hoa không chỉ làm tăng độ ẩm không khí trong phòng ngủ mà còn có thể vương một ít nước lên ga trải giường, chăn mền trong nhà, điều này cũng sẽ gây ra một số phiền toái nhỏ cho người ngủ. mọi người.

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

④ Các vấn đề về phấn hoa và mùi hôi

Nhiều cây sau khi ra hoa có mùi nồng nặc, thậm chí có mùi hăng.

Đặc biệt là vào buổi tối khi đi ngủ, mọi người sẽ đóng kín cửa ra vào và cửa sổ phòng ngủ, độ thông thoáng trong phòng ngủ sẽ kém đi, nếu mùi hương của những bông hoa này nồng nặc cũng sẽ sinh ra một số kích ứng, ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người.

Ngoài hương thơm của hoa, một số bạn khi trồng hoa còn bón một số loại phân bón trong chậu, một số loại phân phức hợp và phân đạm sẽ có một số mùi hăng, sẽ sinh ra một số mùi, cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người môi trường ngủ.

Xem thêm:  Phạm Quỳnh Anh hiếm hoi chia sẻ hình ảnh nửa kia, vẻ ngoài chuẩn soái ca

Hơn nữa trong quá trình nở hoa nhất định sẽ sinh ra phấn hoa, một số bằng hữu có thể bị dị ứng phấn hoa, nếu trồng hoa trong phòng ngủ đừng hít một ít phấn hoa sẽ gây dị ứng, thậm chí da bị ngứa, mẩn đỏ sưng tấy khó chịu.

Nhắc nhở mọi người, nếu bạn thực sự có vấn đề về dị ứng phấn hoa, hãy cố gắng không trồng một số loại cây có hoa ở nhà, để tránh các triệu chứng dị ứng trong quá trình ra hoa của cây.

Khi ngoài trời có nhiều hoa, mọi người phải chú ý che chắn khi ra ngoài để tránh các triệu chứng dị ứng phấn hoa.

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

cây cảnh, cây phòng ngủ, cây phong thuỷ

Viết ở cuối:

Trồng một số loại hoa và cây trong nhà cũng là một việc tốt, nhưng phải cẩn thận, cố gắng không trồng quá nhiều hoa trong phòng ngủ, quá nhiều hoa và cây trong phòng ngủ có thể gây tác dụng ngược, ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi bình thường của mọi người, và thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan