HomeBlogDinh DưỡngNgười xưa hôn nhau có khó chịu không? Không có kem đánh...

Người xưa hôn nhau có khó chịu không? Không có kem đánh răng chẳng phải răng sẽ đầy ố vàng và hơi thở có mùi sao?

Rate this post

Kem đánh răng chỉ được phát minh ra trong xã hội hiện đại nên người xưa không dùng kem đánh răng để đánh răng, về lâu dài răng sẽ bị ố vàng và miệng có mùi hôi? Nam nữ yêu nhau khi hôn nhau, nếu há miệng ra đầy răng vàng, có mùi hôi, thì có khó chịu không?

người xưa hôn nhau như thế nào, kem đánh răng, người xưa đánh răng như thế nào

Có thể thấy rằng trước khi phát minh ra kem đánh răng hiện đại, người cổ đại không sử dụng kem đánh răng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ không đánh răng, không vệ sinh răng việc.

Xem thêm:  Nhiều phụ huynh Việt Nam vẫn đua nhau cho con học hè. Vậy nghỉ hè của trẻ em Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc như thế nào?

người xưa hôn nhau như thế nào, kem đánh răng, người xưa đánh răng như thế nào

(Ảnh minh họa)

Người xưa không chỉ đánh răng hàng ngày mà còn bổ sung một số sản phẩm làm sạch răng tự nhiên rất hiệu quả. Vào thời cổ đại Trung Quốc, người ta làm sạch răng bằng cách dùng ngón tay chà xát lên răng hoặc dùng cành cây làm công cụ. Sử sách các triều đại nhà Tùy và nhà Đường ghi lại rằng người xưa đã dùng cành liễu làm bàn chải đánh răng để làm sạch răng của họ. Họ lấy một cành liễu cán phẳng, tạo thành hình bàn chải, súc miệng với nước, cọ sát trong ngoài, cũng có thể kết hợp với bột răng để chà sát.

người xưa hôn nhau như thế nào, kem đánh răng, người xưa đánh răng như thế nào

(Ảnh minh họa)

Việc sử dụng bàn chải lông mềm để làm sạch răng đã được sử dụng từ thời nhà Tống khi mọi người dùng lông đuôi ngựa cắm trên cành cây để làm “bàn chải” đánh răng.

Tất nhiên, người xưa không chỉ đánh răng mà còn thêm một số loại sản phẩm làm sạch tự nhiên để làm sạch răng tốt hơn. Vào thời nhà Minh, các tài liệu cũng có ghi chép về bột đánh răng của người xưa với chức năng kép là làm sạch răng và điều trị bệnh răng miệng.

người xưa hôn nhau như thế nào, kem đánh răng, người xưa đánh răng như thế nào

(Ảnh minh họa)

Trong đó, chín loại thuốc bắc là tạo giác, sinh khương (gừng tươi), thăng ma, địa hoàng, hạn liên, hòe giác, tế tân, hà diệp, thanh diêm được nghiền nhỏ sử dụng để làm sạch răng. Nó có tác dụng phương hương hóa trọc, táo thấp thanh nhiệt, tẩy vết ố răng. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giúp tóc đen và răng chắc khỏe.

Xem thêm:  10 bí quyết chọn trái cây và rau củ của người sành ăn

Tất nhiên, bột đánh răng được sử dụng trong các thời kỳ và quốc gia khác nhau có thành phần khác nhau, nhưng chúng đều có tác dụng làm sạch và khử mùi.

người xưa hôn nhau như thế nào, kem đánh răng, người xưa đánh răng như thế nào

(Ảnh minh họa)

Không chỉ đánh răng, người xưa còn biết súc miệng từ rất lâu, theo các tài liệu ghi lại, có thể thấy vào thời Xuân Thu, người ta bắt đầu súc miệng vào mỗi buổi sáng khi thức dậy. Nói chung là súc miệng với muối, trà, rượu, giấm… không những giúp làm sạch khoang miệng mà còn khử trùng, chăm sóc sức khỏe răng miệng rất hiệu quả. Thói quen súc miệng vẫn được duy trì cho đến ngày nay, rất nhiều người đã quen với việc súc miệng sau bữa ăn và trước khi đi ngủ, dù sao việc này cũng tiện lợi hơn so với đánh răng, hơn nữa còn có thể giữ cho miệng thơm tho.

Có thể thấy răng của rất nhiều người thời xưa cũng trắng bóng, ra đường sẽ không thấy răng vàng răng đen. Ngoài ra, do thức ăn của người cổ đại không phong phú như người hiện đại, đồ ăn vặt rất ít, thậm chí những thứ như thuốc lá, rượu, trà, đường cũng rất hiếm nên răng ít bị sâu hơn, ít hôi miệng hơn người hiện đại.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan