No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngNgười thích uống bia chưa chắc đã biết: Rót bia có bọt...

Người thích uống bia chưa chắc đã biết: Rót bia có bọt hay không có bọt mới là ngon nhất?

Rate this post

Khi rót bia có bọt là điều bình thường, vì đáy ly thường có lỗ, những lỗ này thường mang khí cacbonic (CO2). Khi bạn rót bia, khí cacbonic tồn tại trong ly sẽ dễ dàng hòa tan vào dung dịch bia và tạo ra bọt khí hay đó chính là bọt bia. Bọt bia sẽ nổi lên bề mặt khi carbon dioxide được giải phóng khỏi dung dịch bia.

11

Cách rót bia đúng là ly có ít bọt nhất. Đầu tiên để cốc nghiêng một góc 45 độ. Sau đó rót bia theo chiều dốc xuống với lực rót mạnh, bạn có thể giúp đẩy khí cacbonic ra ngoài. Cuối cùng, trong khi rót, từ từ giữ ly thẳng đứng, rót phần bia còn lại vào giữa ly cho đến khi đầy ly.

9

Cách rót bia không đúng cách còn ảnh hưởng đến sức khỏe như dễ bị phồng, đồng thời không cảm nhận được vị ngon, thơm của bia.

Ngoài ra, chúng tôi mách bạn 3 mẹo cực đơn giản và nhanh chóng giúp bạn uống bia lạnh ngay lập tức:

Ướp bia với đá và muối: Với cách làm này, bạn chỉ mất 2 phút để thưởng thức ly bia lạnh. Lấy một bát nước lạnh, thêm ít đá và muối vào bát rồi ngâm bia trong 2 phút. Với phương pháp này, bia sẽ từ nhiệt độ bình thường là 24 độ C, 75 độ F, sau khi ngâm trong nước đá muối này, bia sẽ giảm xuống 5 độ C, 41 độ F.

Xem thêm:  Diệu Nhi tặng bánh sinh nhật kèm lời nhắn đáng yêu đến chồng, Anh Tú 'khoái chí' khen cực ngọt
số 8

Bọc chai bia trong một miếng vải ướt và cho vào ngăn đá tủ lạnh: Lấy 1 hoặc 2 chiếc khăn giấy ướt quấn quanh chai bia trước khi cho vào ngăn đá. Lưu ý, giấy khi bọc bia phải là giấy thấm nước nhưng không được nhỏ giọt. Khi bạn đặt khăn ướt trong môi trường khô, lạnh như tủ lạnh, nước sẽ bay hơi nhanh chóng. Khi quấn khăn giấy ướt quanh bia, bề mặt của khăn giấy sẽ làm bia nguội nhanh hơn so với không khí xung quanh.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan