HomeBlogDinh DưỡngNgười có EQ cao khi tới nhà người khác làm khách tuyệt...

Người có EQ cao khi tới nhà người khác làm khách tuyệt đối không làm 3 việc, nếu không bạn đang tự biến mình thành trò hề

Rate this post

Chúng ta sẽ có nhiều bạn bè trong đời và thỉnh thoảng sẽ đến nhà người khác chơi, ăn cơm, dự tiệc… đây là những việc không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trong quá trình tương tác này những người có trí tuệ cảm xúc cao có xu hướng chú ý đến những chi tiết nhỏ.

Không bình phẩm chuyện gia đình người khác

người có EQ cao, lưu ý khi đi làm khách nhà ai đó, người có EQ cao tuyệt đối không làm 3 việc

(Ảnh minh họa)

Một cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện rằng anh ấy có một người bạn tốt, thời gian này bản thân gặp khó khăn về kinh tế nên cũng chia sẻ câu chuyện với người bạn của mình.

Xem thêm:  Triệu phú bị hủy hôn đúng vào ngày cưới vì cô dâu 'bừng tỉnh'

Một hôm, nhân dịp ông chú của bạn thân đi công tác về, nên cả hai đã sang nhà chú chơi. Mọi việc đang bàn tán rất sôi nổi về những bí quyết kinh doanh của chú, đột nhiên người bạn tốt nói với chú mình: “Chú có nhiều tiền vậy thì cho bạn cháu vay một chút”.

Những lời này vừa nói ra, không khí xung quanh đột nhiên im bặt. Câu nói này làm cho ông chú dù có trả lời hay không thì cũng khiến tất cả đều khó xử.

Hãy nhớ rằng trong cuộc sống phải hiểu những quy tắc đơn giản trong giao tiếp, chuyện của người khác mãi là chuyện của người khác, không liên quan gì đến ta. Đừng tùy tiện bày tỏ quan điểm và đề xuất về những thứ không thuộc về mình, nếu không rất dễ làm mất lòng người mà không biết.

Không quá tự nhiên

người có EQ cao, lưu ý khi đi làm khách nhà ai đó, người có EQ cao tuyệt đối không làm 3 việc

(Ảnh minh họa)

Khi bạn đến nhà ai đó với tư cách là khách, đừng lười biếng và tỏ ra quá tự nhiên chỉ vì nghĩ rằng bạn thân thiết với chủ nhà. Hãy luôn coi nhau như người bạn lần đầu gặp mặt, và nếu cần, hãy mang theo món quà nào đó.

Khi bạn là khách của ai đó, bạn phải có cảm giác và hành động một cách tương xứng. Ngừng suy nghĩ và hành động quá tự nhiên, cho rằng “đây là nhà mình”, tò mò mọi ngóc ngách, nhìn xung quanh phòng ngủ của họ.

Xem thêm:  Salim đăng bộ ảnh diện đồ bơi 'đẹp đều' của cả gia đình nhưng lại chê nét này ở 'ái nữ triệu like'

Hoặc mở tủ lạnh của người khác và nhìn chằm chằm vào thức ăn bên trong để tìm thứ gì đó để ăn.

Đây là những điều rất thô lỗ, nó không chỉ làm xáo trộn môi trường trong nhà của người khác mà còn khiến bạn bị coi thường và trở thành kẻ thiếu lịch sự, vô học.

Than ngắn thở dài, nói điều tiêu cực

người có EQ cao, lưu ý khi đi làm khách nhà ai đó, người có EQ cao tuyệt đối không làm 3 việc

(Ảnh minh họa)

Có thể nói than thân trách phận là việc vô nghĩa, không có bất kỳ tác dụng nào trong việc giải quyết vấn đề, cũng không khiến tâm trạng của chúng ta trở nên tốt hơn. Than vãn hay kêu ca chứng tỏ chúng ta là những người không giải quyết được vấn đề của chính mình. Thậm chí còn ảnh hưởng tiêu cực đến người xung quanh, đặc biệt khi là khi làm khách trong một gia đình nào đó.

Hiểu rõ điều này nên những người EQ thường sẽ không làm vậy. Thay vì than thở hay nói những lời tiêu cực, người có trí thông minh cảm xúc cao biết cách tạo thêm niềm vui cho mọi người, tự tìm niềm vui trong cuộc sống để đẩy lùi stress và tạo nên sức bật lâu dài.

Những người có trí tuệ cảm xúc cao có ý thức cân bằng tốt trong giao tiếp giữa các cá nhân.

Họ không muốn xen vào việc nhà của người khác, không muốn bị coi thường vì thân thiết quá mức, không muốn mang đến những điều tiêu cực cho gia đình người khác, gây căng thẳng trong quan hệ.

Xem thêm:  Cư dân mạng 'ném đá' cháu gái cố NSƯT Vũ Linh vì nghi bắt chước con gái nam nghệ sĩ

Chỉ cần bạn nắm bắt được những chi tiết nhỏ này, bạn có thể khiến mình trở thành một người được nhiều người tôn trọng, có thể thoải mái giao lưu với mọi người mà không gặp bất kỳ phiền phức nào.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan