No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngNgười bán tôm tiết lộ: Có 4 loại tôm dù rẻ đến...

Người bán tôm tiết lộ: Có 4 loại tôm dù rẻ đến mấy cũng tránh xa, tinh ý nhìn qua là biết

Rate this post

Tôm là thực phẩm giàu dinh dưỡng quen thuộc trong bát cơm của mỗi gia đình. Thịt tôm mềm, ngọt, dễ tiêu hóa, đặc biệt giàu chất dinh dưỡng nên là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, tôm chỉ thực sự bổ dưỡng khi ăn tươi. Vì vậy, khi đi chợ mua tôm, bạn nên tránh xa 4 loại tôm có dấu hiệu dưới đây, dù rẻ đến đâu cũng tránh xa.

1. Đầu tôm tách khỏi thân

Khi đi chợ mua tôm, các chuyên gia khuyên bạn nên quan sát kỹ xem đầu tôm có tách khỏi thân hay không. Một con tôm tươi khỏe mạnh thì phần đầu sẽ bám chắc vào thân, ngược lại nếu thấy phần đầu bị bong ra nghĩa là tôm đã chết lâu ngày, thịt bị ươn.

Tôm tươi rất giàu histidine, nhưng khi chúng chết, histidine bị vi khuẩn phân hủy thành histamine, gây hại cho cơ thể con người. Ngoài ra, tôm thường chứa vi khuẩn gây bệnh và các chất độc hại trong dạ dày, ruột nên sau khi chết sẽ nhanh bốc mùi, ươn và không thể ăn được. Tôm chết càng lâu, độc tố tích tụ trong tôm cố ăn càng nhiều, có thể xảy ra ngộ độc.

hien-tuong-tom-chet-sau-mua-1

2. Vỏ tôm nhớt, sờ vào thấy dính tay

Tôm tươi sẽ có lớp vỏ bên ngoài sáng bóng, sạch sẽ, sờ vào không dính tay. Nhưng nếu tôm để lâu hoặc sắp chết sẽ tiết ra nhiều nhớt, chất nhờn mà không thể rửa sạch. Ngoài ra, tôm bị hư sẽ cong thành hình tròn chứ không thẳng như tôm tươi. Những con tôm có dấu hiệu như vậy thường đã để quá lâu, không còn tươi nên không nên mua về ăn.

Xem thêm:  Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 21/9/2023: Tuổi Dậu gặt hái nhiều thành công, Thân trải qua nhiều biến động

3. Phần đuôi tôm duỗi ra, thân tôm sưng phồng

Để giữ hải sản tươi lâu và có giá trị hơn, nhiều người bán đã coi thường sức khỏe của người ăn bằng cách bơm chất bảo quản vào thân tôm hoặc bơm tạp chất để tăng trọng lượng của tôm. Khi bị bơm bơm tạp chất, đuôi tôm thường căng ra, thân phình to bất thường, bóng và nặng hơn.

cach-chon-tom-tuoi-ngon-1

4. Tôm có mùi tanh nồng, chân tôm bị rụng

Bản chất tôm biển có mùi tanh đặc trưng, ​​nhưng nếu mùi tanh đó càng nặng thì tôm sẽ bị ôi thiu. Vì vậy, khi mua tôm tươi hay đông lạnh, bạn nên cầm lên ngửi, nếu không có mùi lạ thì chọn.

Ngoài ra, những con tôm bị cụt hết chân, chuyển sang màu đen tốt nhất không nên mua về ăn vì đây là dấu hiệu tôm đã chết từ lâu. Sau khi tôm chết, vi khuẩn sẽ sinh sôi rất nhanh và gây ra mùi tanh, việc tiêu thụ thức ăn ít tươi như vậy sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh cho cơ thể.

Đại kỵ khi ăn tôm nhất định phải nhớ để không hại sức khỏe

– Ăn nhiều tôm một lúc

Nếu ăn quá nhiều tôm, chúng ta sẽ bị thừa cân, gây khó tiêu, đầy bụng, khó tiêu dẫn đến tiêu chảy… Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên mọi người chỉ nên ăn khoảng 170 gam tôm mỗi tuần.

Xem thêm:  Con cái hay chửi thề! Cha mẹ hãy học cách giáo dục này, sẽ nhân đôi hiệu quả với một nửa công sức

– Ăn tôm sống

Các loại hải sản như cua, ốc, tôm, cá đều có thể nhiễm ấu trùng sán. Trứng có thể bám vào rau thủy sinh. Nếu ăn những thực phẩm này chưa được nấu chín sẽ khiến sán và ấu trùng xâm nhập vào cơ thể, nguy hiểm nhất là lên não.

cch-chon-tom-tuoi-ngon-2-1024x576

– Bị gút vẫn ăn tôm

Nhóm người bị bệnh gút không nên ăn tôm vì dễ gây lắng đọng tinh thể axit uric tại khớp làm bệnh nặng thêm.

– Không nấu quá lâu

Dù là tôm chiên, nướng hay hấp, bạn tuyệt đối không nên nấu quá lâu. Thời gian chế biến lâu sẽ khiến tôm bị dai, nhiều thịt và mất đi vị thơm ngọt vốn có. Tôm hấp chỉ cần để khoảng 10 phút là vớt ra, như vậy thịt tôm sẽ ngọt và không bị khô.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan