No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngNgười bán tôm tiết lộ: Cách phân biệt tôm nuôi và tôm...

Người bán tôm tiết lộ: Cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên rất đơn giản, tinh ý không bao giờ nhầm lẫn

Rate this post

Tôm là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là giàu canxi nên thường có trong các bữa cơm gia đình. Thịt tôm tự nhiên sẽ ngọt, dai, ngon hơn rất nhiều so với tôm nuôi và giá thành cũng đắt hơn. Tuy nhiên, nhiều người chưa ý thức được đã mua tôm nuôi với giá tôm tự nhiên. Phân biệt không khó lắm, người bán tôm mách cách phân biệt tôm nuôi với tôm tự nhiên rất đơn giản, nghe một lần là không thể nhầm được.

Làm thế nào để phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên?

Tôm biển là thực phẩm tự nhiên giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Tôm biển rất giàu phốt pho, canxi, sắt và vitamin. Hiện nay, có nhiều loại tôm biển như tôm thẻ chân trắng, tôm sú, tôm hùm.

Tôm biển có thịt ngọt và săn chắc hơn tôm nuôi và bán được giá cao hơn tôm nuôi. Nhiều chị em thường xuyên đi chợ không biết chọn tôm, cứ chỗ nào có tôm là mua. Tuy nhiên, bà con nên nhớ giá tôm tự nhiên bao giờ cũng đắt hơn tôm nuôi. Và có lẽ vì thế mà một số thương lái đang tìm cách thay thế tôm nuôi bằng tôm tự nhiên để kiếm thêm lợi nhuận. Vì vậy, để không bị hớ khi đi chợ, bạn có thể học cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên theo bài viết dưới đây, đảm bảo sẽ không bị nhầm lẫn.

Xem thêm:  7 tiên tri lạ của Nostradamus AI về thế giới trong 100 năm tới
10-1-ngoisaovn-w1280-h720

Đầu tiên, chị em phải xem tôm. Theo đó, tôm biển thường có màu trắng, tôm sắt biển có kích thước nhỏ hơn các loại tôm khác, vỏ tôm sẽ hơi cứng nhưng khi ăn sẽ rất giòn và ngon. Còn tôm hùm bông là loài to nhất trong các loài tôm biển, có càng trong xanh, vỏ sáng bóng. Nếu là tôm nuôi thường có vỏ sẫm màu, thịt không săn chắc, khi ăn không có vị ngọt tự nhiên.

Chọn tôm tươi để đảm bảo giá trị dinh dưỡng

Tôm tự nhiên cũng nên chọn loại tôm tươi, vì nếu không sẽ rất khó ăn, lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà.

Cách nhận biết không khó, bạn cần chọn những con tôm còn bơi lội, nhảy nhót, vỏ cứng, nhìn qua màu sắc tôm còn bóng và tươi. Không chỉ vậy, càng và chân tôm không bị gãy, thớ thịt bên trong bám chắc vào vỏ. Nếu vỏ tôm đã chuyển sang màu trắng sữa, mắt tôm đục hoặc hơi hồng. Thân tôm cứng, thẳng và to bất thường, đầu và thân tôm gần như tách xa nhau. Nước sền sệt chảy ra từ bên trong tôm và chân tôm chuyển sang màu đen nên bạn tuyệt đối không nên mua dù giá có rẻ đến đâu.

Nếu bạn mua tôm đã được đánh bắt và luộc trên tàu hoặc thuyền trước khi bán, nên kiểm tra đuôi tôm để xác định độ tươi của tôm. Dựng đứng tôm lên và phơi ra ánh sáng để xem độ rộng giữa các khớp của vỏ và thịt. Các khớp nối rộng hơn cho thấy thịt tôm không tươi, vì chúng có thể đã được nấu quá lâu hoặc đông lạnh trong thời gian dài.

Xem thêm:  Khánh Phương bán sạch cổ phiếu SJC trước khi vợ bị tạm giữ
tom-con-song_1683008245

Một số món tôm ngon

1. Tôm hũ kiểu Nhật

Nguyên liệu

+ Tôm: 0,5kg

+ Đậu hũ Nhật (hay còn gọi là đậu hũ non, hình chữ nhật hoặc hình tròn)

+ Gia vị gia vị

+ Đồ dùng: Nồi, đĩa, bát…

Đang làm

Bước 1: Tôm cắt bỏ đầu, bóc vỏ rút chỉ trên sống lưng rồi cho vào tô ướp với chút hạt nêm cho thấm đều.

Bước 2: Đậu phụ Nhật cắt miếng vừa ăn, cho vào nồi, xếp tôm lên trên mặt đậu phụ, rắc ít muối lên tôm, đổ ít nước vào nồi nêm gia vị vừa ăn, nấu khoảng 5 phút.

2. Tôm nướng tỏi

Nguyên liệu

+ Tôm: 0,5kg

+ Tỏi, hành tây, cà rốt

+ Tiền giấy

+ Gia vị, dầu ăn

+ Đồ dùng: Lò nướng, đĩa, khay nướng…

Đang làm

Bước 1: Xếp tôm đã rửa sạch vào khay nướng đã thoa dầu và có lót giấy bạc lên trên. Xếp tỏi, cà rốt và hành tây thái nhỏ lên trên và thêm một số gia vị.

Bước 2: Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C trước 1 đến 2 phút, sau đó cho khay bánh vào nướng khoảng 5 phút.

3. Tôm hấp hành

4-cach-luoc-tom-ngon-do-au-khong-bitanh-voi-dau-me-sa-bia-va-avt-1200x676-ngoisaovn-w1200-h676

Nguyên liệu

+ Tôm: 0,5kg

+ Mì chính: 100g

+ Hành lá, gia vị

+ Đồ dùng: Nồi, chảo, bát, dĩa…

Đang làm

Bước 1: Tôm cắt bỏ râu, rửa sạch, dùng dao rạch một đường sâu khoảng 2/3 trên lưng tôm. Miến ngâm nước cho mềm, vớt ra cắt miếng vừa ăn.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa xì dầu, 2 thìa nước lọc, 1 thìa đường, hành tím băm nhuyễn vào đun trên lửa nhỏ, khuấy đều đến khi đường tan hết, hỗn hợp sôi nhẹ. , sau đó tắt bếp.

Xem thêm:  Hầm xương kiểu sôi ùng ục là sai lầm lớn, có một cách vừa đỡ tốn điện lại thơm ngon, lấy được nhiều dưỡng chất

Bước 3:

Chuẩn bị đĩa hoặc tô sâu lòng, xếp bánh phở đã cắt nhỏ xuống đáy, xếp tôm lên trên, ngửa mặt lên trên, rắc hành khô thái nhỏ lên trên.

Sau đó cho xửng vào xửng hấp với nước sôi, hấp khoảng 10-15 phút là chín. Cuối cùng, rưới nước sốt hành đã làm ở bước 2 lên trên là có thể thưởng thức.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan