HomeBlogDinh DưỡngNgừng ngay việc ăn 3 loại trái cây hại hơn cả rượu...

Ngừng ngay việc ăn 3 loại trái cây hại hơn cả rượu bia, thuốc lá mà nhiều người xem như ‘bảo bối’

Rate this post

Mùa hè đến, thời tiết trở nên nóng bức, người ra nhiều mồ hôi, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, cơ thể mất nhiều nước. Lúc này nên ăn nhiều rau củ quả tươi, không những có tác dụng bổ sung nước và dinh dưỡng, mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe và luôn nằm đầu danh sách những thực phẩm bổ dưỡng nhất. Nhưng điều mà mọi người không biết là ăn một số loại trái cây sẽ gây hại cho cơ thể, thậm chí còn hại cho cơ thể hơn cả thuốc lá và rượu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cơ thể và sinh ra bệnh tật.

Xem thêm:  Sau khi quan hệ, một khi phụ nữ đưa ra những yêu cầu này thì khuyên bạn nên tránh xa, không nghi ngờ gì là 'kẻ đê tiện'

trái cây có hại cho sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, trái cây không tốt cho sức khỏe

Dưới đây là ba loại trái cây có hại trong cuộc sống, có thể còn hại cơ thể hơn cả thuốc lá và rượu bia, nhưng có người coi như báu vật, bác sĩ khuyên nên vứt bỏ càng sớm càng tốt!

Hoa quả bị mốc

trái cây có hại cho sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, trái cây không tốt cho sức khỏe

Thông thường khi thấy trái cây bị mốc nhiều người sẽ gọt bỏ phần mốc đi và tiếp tục sử dụng phần lành lặn, nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng tiêu thụ các thực phẩm bị mốc có thể khiến độc tố bị tích lũy lâu dài trong cơ thể, từ đó gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Hơn nữa, các loại hoa quả bị héo, thối mốc một phần cũng không còn thơm ngọt và giàu dinh dưỡng như khi lúc còn tươi, do đó tốt nhất là chúng ta nên loại bỏ chúng ra khỏi chế độ ăn.

Hoa quả chín ép

trái cây có hại cho sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, trái cây không tốt cho sức khỏe

Một số loại trái cây trái mùa, thu hoạch non… thường được các thương lái sử dụng hóa chất chín ép hoặc bảo vệ thực phẩm để trái cây lâu hỏng, trông ngon và hấp dẫn hơn. Hoa quả ngâm thuốc có thể gây độc cho cơ thể nếu sử dụng trong một thời gian nhất định.

Theo khảo sát, với nồng độ hóa chất và thuốc bảo vệ thực vật trên trái cây, các hoát chất này chưa thể bay hơi hết khi trái cây chín, vì thế sẽ tồn dư chất clorit gây độc cho người ăn. Ở giai đoạn đầu ngộ độc, con người sẽ bị kích thích thần kinh gây ra các triệu chứng như nhức đầu, cay mắt… Về lâu dài, chất clorit sẽ tích tụ gây nên các nguy cơ cho gan, thận.

Xem thêm:  Bộ phận đại bổ của con gà: Giàu dinh dưỡng giúp điều chỉnh huyết áp, ăn nhiều còn không lo tăng cân

Trái cây sáp và phẩm màu

trái cây có hại cho sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, trái cây không tốt cho sức khỏe

Trái cây bình thường khi chín, để một thời gian sẽ xuống màu, trông màu sắc không được đẹp, không bán được với giá thành cao. Lúc này, nhiều tiểu thương đã dùng sáp, phẩm màu để đánh bóng trái cây để giúp trái cây được bền hơn, màu sắc bắt mắt hơn.

Đặc biệt nhiều tiểu thương sử dụng sáp, phẩm màu kém chất lượng để tiết kiệm chi phí. Ăn những loại trái cây này lâu dài sẽ gây hại cho cơ thể.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan