No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngNgoài điều hòa, đây là bốn thiết bị 'ngốn điện' bậc nhất...

Ngoài điều hòa, đây là bốn thiết bị ‘ngốn điện’ bậc nhất trong nhà, bất ngờ nhất là cái thứ hai

Rate this post

Nhiều người cứ nghĩ điều hòa là thiết bị tiêu tốn điện nhất trong mùa hè, nhưng thực tế, trong nhà cũng có những đồ dùng khác khiến số điện tăng chóng mặt.

Nhiều người cứ tưởng điều hòa sẽ đỡ ngốn điện hơn khi bật – tắt thiết bị này liên tục phù hợp với nhu cầu. Nhưng thực tế, ngược lại thói quen này còn tốn điện hơn. Ngoài ra, nếu điều hoà không rút phích điện ở chế độ chờ thì sẽ tiêu tốn khoảng 1kWh điện trong vòng 8 ngày. Tuy đây không phải con số quá lớn nhưng để tăng tuổi thọ cho điều hoà, nếu không sử dụng chúng trong thời gian dài, bạn nên rút phích cắm điện.

Xem thêm:  Cái nào tốt hơn, Volkswagen, Mercedes-Benz hay BMW? Đọc phân tích tài xế lâu năm tư vấn mua xe, dễ dàng tậu xe sang

điều hòa, thiết bị ngốn điện, kiến thức

Bên cạnh điều hòa, trong nhà cũng có những thiết bị khác “hút điện” nhiều không kém.

Nồi cơm điện

Trong trường hợp bạn nấu cơm bằng nồi cơm điện, khi nấu xong, đồ dùng điện tử này sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm để cơm lúc nào cũng được nóng hổi. Vì thế, rất nhiều người có thói quen lấy cơm ra khỏi nồi mà không rút phích cắm và để nồi cơm điện ở trạng thái giữ ấm này. Nhưng trạng thái giữ ấm của nồi cơm điện vẫn tiêu tốn khá nhiều điện năng.

Nên rút phích cắm của nồi cơm điện ngay sau khi thấy nồi cơm điện chuyển trạng thái và cơm đã chín. Nếu muốn ăn cơm nóng có thể trải một chiếc khăn ấm bên trên để giữ ấm cho nồi cơm.

điều hòa, thiết bị ngốn điện, kiến thức

Cục sạc điện thoại

Nhiều cho rằng sau khi cắm sạc điện thoại xong, bạn có thể để cục sạc cắm y nguyên trong ổ vì chúng không mấy hao điện. Thế nhưng thực tế, hành động này vẫn khiến chúng ta tốn không ít điện năng dù không kết nối thiết bị điện tử nào. Mặc dù mức tiêu thụ điện năng khá nhỏ nhưng việc cắm cục sạc trong ổ cắm liên tục sẽ làm cục sạc bị lão hoá sớm.

Bên cạnh đó, hành động này còn gây mất an toàn, thậm chí dẫn đến cháy nổ lớn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho gia đình và tránh lãng phí điện năng, bạn nên rút cục sạc khỏi ổ cắm ngay sau khi sử dụng.

Xem thêm:  Sao Việt 17/9: Hoàng Thùy Linh xin lỗi hậu ồn ào tại họp báo concert; Đan Trường ủng hộ 50 triệu tới nạn nhân vụ cháy chung cư mini

điều hòa, thiết bị ngốn điện, kiến thức

Tủ lạnh

Được bật xuyên suốt, chính vì vậy tủ lạnh mặc dù có công suất không quá lớn nhưng lại là thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Với một chiếc tủ lạnh có dung tích cỡ nhỏ là 150 lít với công suất từ 100-150 W. Trong một ngày, chiếc tủ lạnh này sẽ tiêu hao khoảng 4 kWh đến 5 kWh. Đối với những chiếc tủ lạnh có công suất và kích cỡ lớn hơn sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn khoảng 6 kWh điện mỗi ngày. Đây là một công suất không hề nhỏ đối với thiết bị điện trong gia đình.

điều hòa, thiết bị ngốn điện, kiến thức

Máy tính để bàn và laptop

Máy tính để bàn và laptop vẫn sẽ hoạt động ngầm, ngay cả khi bạn đã tắt bằng lệnh turn off. Trung bình, các thiết bị này sử dụng khoảng 96W mỗi ngày.

Tức là trong mỗi tháng, lượng điện tiêu thụ của gia đình bị đội lên khoảng 3 số điện vô ích cho mỗi chiếc máy tính ở trong nhà. Con số này sẽ cao lên gấp 15 lần nếu như bạn có thói quen để máy ở chế độ “Sleep”.

điều hòa, thiết bị ngốn điện, kiến thức

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan