HomeBlogDinh DưỡngNếu mèo của bạn có bất kỳ triệu chứng nào trong số...

Nếu mèo của bạn có bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy tẩy giun càng sớm càng tốt, nếu không tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn

Rate this post

Dù là bạn đồng hành của gia đình hay thú cưng, mèo là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, là người nuôi mèo, chúng ta phải thường xuyên quan tâm đến sức khỏe của chúng, một trong số đó là tẩy giun định kỳ.

Mặc dù tẩy giun thường xuyên là tiêu chuẩn để nuôi mèo, nhưng dù vậy, chúng ta vẫn cần quan sát kỹ hoạt động của mèo, bởi những tình huống sau đây có thể là tín hiệu cho thấy mèo cần tẩy giun, nếu bỏ qua, tình hình có thể trở nên trầm trọng hơn.

mèo, tẩy giun cho mèo, nuôi mèo

Phần 1: Bao lâu thì nên tẩy giun cho mèo?

Mèo và chó có lối sống khác nhau, mèo thường sống trong nhà và không ra ngoài thường xuyên. Vì vậy, so với chó, mèo cần được tẩy giun ít thường xuyên hơn, thông thường nên tẩy giun ba tháng một lần.

Phần 2: Dấu hiệu giun ở mèo

Trước hết, người nuôi cần quan sát kỹ quá trình đại tiện của mèo. Nếu mèo của bạn có các triệu chứng sức khỏe tâm thần kém và tiêu chảy thường xuyên, bạn nên kiểm tra phân của chúng để tìm ký sinh trùng. Khi phát hiện có giun, hãy tẩy giun cho mèo ngay lập tức để đảm bảo sức khỏe, tránh tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Phần 3: Chú ý hành vi gãi của mèo

Xem thêm:  Chia sẻ cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon nhất

Mèo thường không gãi thường xuyên. Nếu mèo gãi thường xuyên, đây có thể là dấu hiệu của bọ chét và cần phải hành động ngay lập tức, bao gồm cả tẩy giun. Đồng thời, chủ nuôi nên giữ vệ sinh cho mèo và đảm bảo môi trường sống khô ráo, sạch sẽ để tránh ký sinh trùng sinh sản.

Phần 4: Quan sát lông mèo

Chủ nhân có thể quan sát kỹ lông mèo xem có hạt màu đen nào không. Nếu bạn nhận thấy các hạt màu đen trên lông mèo, đó có thể là sự hiện diện của ký sinh trùng. Lúc này, người nuôi cần cân nhắc việc tẩy giun bên ngoài cho mèo để tránh tình trạng lông của mèo trở nên thô ráp và các vấn đề về da.

Phần 5: Chú ý đến lượng thức ăn và cân nặng của mèo

Lượng thức ăn và cân nặng của mèo cũng là những chỉ số quan trọng để quan sát xem có cần tẩy giun hay không. Nếu mèo ăn nhiều nhưng lại giảm cân thay vì tăng cân thì có thể ký sinh trùng bên trong đang khiến chất dinh dưỡng bị hấp thu dẫn đến sụt cân. Trong trường hợp này, việc tẩy giun càng trở nên quan trọng hơn.

Phần 6: Quan sát nướu của mèo

Cuối cùng, chủ sở hữu có thể đánh giá sức khỏe của mèo bằng cách quan sát nướu của chúng. Nướu của mèo khỏe mạnh phải có màu hồng. Nếu bạn nhận thấy nướu của mèo có màu trắng, đây có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu hoặc có thể liên quan đến nhiễm ký sinh trùng. Trong trường hợp này, tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y ngay lập tức và thực hiện các cuộc kiểm tra liên quan.

Xem thêm:  Người xưa có câu: 'Chó không cắn người chưa gặp mặt', tâm linh của loài chó khiến người ta phải nể phục

Tóm lại, tuy việc mèo ăn thịt sống có lợi nhưng tốt nhất bạn không nên cho chúng ăn thịt sống thường xuyên. Thường xuyên ăn thịt sống mà không tẩy giun có thể dẫn đến nhiễm ký sinh trùng ở mèo. Để đảm bảo sức khỏe cho mèo, điều quan trọng không chỉ là chú ý đến chế độ ăn uống của chúng mà còn phải tẩy giun thường xuyên để chúng luôn khỏe mạnh và vui vẻ.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan