HomeBlogDinh DưỡngMuốn tiết kiệm điện, tránh sử dụng 2 thiết bị này từ...

Muốn tiết kiệm điện, tránh sử dụng 2 thiết bị này từ 17h – 19h

Rate this post

Tránh sử dụng 2 thiết bị này từ 17h – 19h hàng ngày, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền điện mỗi tháng.

Vào mùa hè, tiền điện tăng chóng mặt vì nhu cầu sử dụng các thiết bị điện cho nhu cầu sinh hoạt càng tăng cao như điều hòa, máy giặt, quạt điện, bếp từ…. Để tiết kiệm điện, bạn cần phân chia sử dụng thiết bị điện thông mình. Ngoài ra, cần hạn chế sử dụng 2 thiết bị dưới đây trong khoảng thời gian từ 17h đến 19h để tiết kiệm điện.

Tránh sử dụng máy giặt và máy rửa bát vào 17h-19h

Một chuyên gia đã đưa ra lời khuyên rằng, các hộ gia đình vẫn nên nắm chắc các vấn đề về thiết bị điện để hạn chế tối đa tình trạng tiêu hao năng lượng ngay cả khi theo dõi biểu giá điện và sử dụng điện thông minh. Qua đó, các hộ gia đình nên tránh sử dụng 2 loại thiết bị điện gia dụng trong thời gian từ 17h đến 19h hàng ngày để giảm khả năng ngốn nhiều năng lượng.

Xem thêm:  Tại sao lại phủ một tấm vải lên mặt người chết trong nhà xác? Không chỉ tránh sợ hãi cho người khác mà có sự khôn ngoan trong đó

Sau khi tan ca làm, hầu hết chúng ta đều có thói quen nấu bữa tối và cùng nhau ăn uống, sau đó cho hết chén đũa vào máy rửa chén ngay lập tức để rửa sạch, cho thêm quần áo đã thay vào máy giặt. Theo Eoin Clarke – một chuyên gia năng lượng tại Switcher.ie đã đưa ra lời khuyên rằng, thói quen cho quần áo vào máy giặt và cho bát đũa vừa ăn xong vào máy rửa chén trong khung giờ này đang tiêu hao rất nhiều điện và gây tốn kém chi phí.

tiết kiệm điệm, mẹo tiết kiệm điện, sử dụng điện

tiết kiệm điệm, mẹo tiết kiệm điện, sử dụng điện

Máy rửa bát và máy giặt là 2 thiết bị không nên sử dụng ở khung giờ 17h-19h.

Theo ông, chúng ta nên sử dụng một số thiết bị điện vào khung giờ từ 23h đến 8h sáng thay vì sử dụng chúng trong giờ cao điểm từ 17h đến 19h. Đây chính là cách đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả trong việc tiết kiệm chi phí. Nếu bạn không thể áp dụng hoàn toàn với tất cả thiết bị hãy thực hiện với máy giặt và máy rửa bát để hiệu quả được tối ưu nhất.

Một số mẹo tiết kiệm điện

Phân chia sử dụng các thiết bị điện một cách thông minh: Vào những ngày nắng nóng, khi nhiệt độ tăng cao, dàn nóng của các thiết bị điện như tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ phải làm việc năng suất hơn để đảm bảo cho dàn lạnh hoạt động hiệu quả, dẫn đến tiêu hao nhiều điện năng. Vì vậy, hãy phân chia thời gian sử dụng các thiết bị trong nhà để làm giảm chi phí.

Xem thêm:  Có nhiều muỗi trong nhà? Đây là lời khuyên thực sự hữu ích giúp phòng ngừa lây nhiễm bệnh

Sử dụng thiết bị điện như máy rửa chén và máy giặt trong khung giờ từ 23h đến 8h sáng. Đây là khoảng thời gian giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và mang lại hiệu quả tiết kiệm vượt trội.

Giảm sử dụng điện năng vào giờ cao điểm để tránh xảy ra tình trạng mất điện bằng cách tắt những thiết bị chưa cần sử dụng ngay như máy giặt, máy rửa chén,…

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan