No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngMùa thu chớ mua '3 loại' rau này, không bổ dưỡng lại...

Mùa thu chớ mua ‘3 loại’ rau này, không bổ dưỡng lại hại thân, người bán rau không bao giờ ăn

Rate this post

Rau là lựa chọn không thể thiếu trong các bữa ăn. Vậy mùa thu chúng ta không nên ăn những loại rau gì?

những loại rau không nên mua mùa thu, rau mùa thu, những loại rau không nên mua

Trên các sạp rau ngoài chợ, siêu thị, chúng ta có thể thấy có rất nhiều loại rau, củ quả được bày bán, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về thực phẩm dành cho chế độ dinh dưỡng của mình. Rau tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ có tác dụng ngược lại. Dưới đây là những loại rau củ bạn không nên ăn nhiều vào mùa thu.

Loại thứ nhất: dưa chuột hormone

những loại rau không nên mua mùa thu, rau mùa thu, những loại rau không nên mua

Mùa thu thực ra không phải là mùa trồng dưa chuột, bởi vì mùa thu khí hậu khô, sau khi dưa chuột kết trái, nếu thiếu nước và chất dinh dưỡng, dưa chuột sẽ dễ xuất hiện dị dạng. Lúc này nhiều người nông dân trồng dưa chuột sẽ bổ sung một số hormone để làm dưa chuột phát triển tốt hơn, mặc dù nhưng loại hormone này không quá nguy hiểm với sức khỏe con người nhưng nếu chúng ta ăn loại dưa chuột này thường xuyên vẫn có thể gây hại cho cơ thể. Vì vậy khi mua dưa chuột mùa thu, đừng chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài, quả dưa chuột ngoài chợ thẳng tắp, trông “đẹp mã” lại rất có thể là loại dưa chuột hormone.

Xem thêm:  Cách luộc ghẹ chín ngon, không rụng càng

Nếu bạn muốn mua dưa chuột vào mùa thu, nên mua dưa chuột đã héo hoa và hình dạng hơi cong. Khi bạn ăn dưa chuột ở nhà, hãy cố gắng gọt vỏ vì vỏ dưa chuột thường chứa nhiều hormone và thuốc trừ sâu nhất.

Loại thứ hai: ngồng tỏi formaldehyde

những loại rau không nên mua mùa thu, rau mùa thu, những loại rau không nên mua

So với mùa hè, chúng tôi khuyên bạn không nên ăn ngồng tỏi vào mùa thu, vì ngồng tỏi vào mùa thu đều được bảo quản chủ yếu trong kho lạnh. Loại ngồng tỏi này sau khi nấu sẽ có mùi vị rất khó chịu mà còn rất xơ. Còn có một số người bán rau củ, để giữ cho ngồng tỏi được tươi xanh, sau khi hái ngồng tỏi sẽ ngâm hoặc phun nước formaldehyde, formaldehyde bám trên bề mặt ngồng tỏi quá lâu sẽ ngấm vào trong. Nếu chúng ta ăn ngồng tỏi chứa nhiều formaldehyde cũng có hại cho cơ thể.

Các chuyên gia về sức khỏe gợi ý rằng vào mùa thu, bạn có thể ăn nhiều hơn các loại rau theo mùa để đảm bảo độ tươi ngon cũng như an toàn cho sức khỏe.

Loại thứ ba: tỏi tây hormone

những loại rau không nên mua mùa thu, rau mùa thu, những loại rau không nên mua

Vào mùa thu, nhiều người hầu như không bao giờ mua tỏi tây, vì tỏi tây trồng vào mùa thu không chỉ có mùi hôi mà khi ăn còn có cảm giác rất xơ. Thậm chí có một số nông dân trồng rau còn tiêm một số loại hormone tăng trưởng để khi tỏi tây lớn lên lá to và xanh hơn, nếu ăn phải loại tỏi này sẽ rất không tốt cho cơ thể.

Xem thêm:  CEO Tony Vũ - nhà sáng lập Job3s và hành trình thu phục nhân tâm

Khi bạn mua tỏi tây vào mùa thu, nếu mùi tỏi tây hầu như không có mùi thơm, lá rất béo và xanh thì tốt nhất bạn không nên mua loại tỏi tây này. Nếu bạn thích ăn tỏi tây, hãy đợi đến cuối tháng 11 để mua chúng, bởi vì tỏi tây sau thời tiết lạnh không chỉ có mùi thơm nồng hơn mà lá cũng không to lắm, chế biến món ăn rất ngon và an toàn cho sức khỏe.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan