No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngMua mướp đắng nên chọn quả 'thẳng' hay 'cong'? Lão nông trồng...

Mua mướp đắng nên chọn quả ‘thẳng’ hay ‘cong’? Lão nông trồng rau nói cho bạn biết

Rate this post

Mướp đắng (khổ qua) là loại quả ăn được, có vị đắng. Loại thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin (C, B1, B12,…), canxi, kali, sắt, kẽm, chất xơ, protein, chất béo… beta-caroten,…

Mặc dù mướp đắng có vị đắng nhưng vị đắng của nó không lan sang các thực phẩm khác khi chế biến, nó có thể được kết hợp an toàn với nhiều nguyên liệu khác nhau, khiến mướp đắng trở thành một cách tuyệt vời để ăn nhiều loại. Món này có thể ăn nguội, chiên, hấp, luộc, nấu canh…

15

Tuy nhiên, mặc dù chúng ta có thể ăn được vị đắng của mướp đắng, nhưng nếu vị đắng quá mạnh, chúng ta sẽ khó nuốt hơn. Do đó, khi chế biến mướp đắng, nhìn chung cần phải có biện pháp xử lý đặc biệt để giảm bớt vị đắng, giúp người dân dễ dàng chấp nhận hơn. Thực ra mướp đắng đắng hay đắng không thể phân biệt qua hình dáng bên ngoài nên chúng ta có thể chú ý khi mua, chọn loại ít đắng mua về nhà sẽ dễ cầm và ăn sẽ sảng khoái hơn.

Dưới đây mình sẽ chia sẻ với các bạn sơ lược về cách chọn khổ qua, hy vọng sẽ giúp các bạn chọn được một quả mướp đắng ưng ý.

16

Nhìn vào độ sâu của màu sắc

Mặc dù thoạt nhìn mướp đắng có màu xanh nhưng nếu quan sát kỹ thì mỗi trái khổ qua lại có sắc thái khác nhau. Lão nông nói với tôi rằng thông thường màu càng nhạt vị càng nhạt và ngược lại màu càng đậm vị càng đắng. Vì vậy, nếu bạn muốn mua mướp đắng có vị đắng nhẹ, hãy chọn loại có màu nhạt hơn.

Xem thêm:  Khi một người phụ nữ nhớ bạn, cô ấy sẽ không trực tiếp nói “Anh nhớ em” mà sẽ cho bạn 3 gợi ý

Nhìn vào “mụn” trên bề mặt

Nói đến đây, bề ngoài của trái khổ qua thực sự rất đặc biệt, có những “mụn” lớn nhỏ mọc thẳng đứng, những “mụn” này cũng ẩn chứa bí mật của trái khổ qua, mụn càng to thì mướp càng bùi. Như vậy vị đắng sẽ dịu hơn, nếu thịt đặc hơn thì vị đắng sẽ nhẹ hơn rất nhiều. Và nếu chồi nhỏ và dày đặc, những quả mướp đắng như vậy thường có thịt mỏng hơn và vị đắng rõ rệt.

độ cứng

Khi mua mướp đắng về, chúng ta còn có thể dùng tay bóp, theo một lão nông trồng rau, khi bóp quả mướp đắng nếu thấy độ đàn hồi, dẻo tốt chứng tỏ mướp có nhiều thịt và ngon hơn. ít hạt bên trong. vị đắng sẽ bớt đắng hơn. Nếu khổ qua quá cứng, hạt bên trong sau khi cắt ra sẽ rất đặc, ăn sẽ thấy đắng hơn.

17

xem định dạng

Trước hết, khi chọn khổ qua không nên chọn những quả quá nhỏ, những quả như vậy thường rất đắng, tốt nhất nên chọn những quả vừa phải.

Ngoài ra, khổ qua còn có thể chia thành thẳng và cong, bác nông dân đặc biệt dặn tôi nên chọn những quả thẳng và khỏe mạnh, hình dạng này có nghĩa là trong quá trình sinh trưởng, khổ qua nhận được nhiều ánh sáng, mặt trời và phát triển theo – hoàn thành. Các chất dinh dưỡng tích tụ bên trong sẽ tự nhiên hơn, vị sẽ bão hòa và sảng khoái hơn, vị đắng sẽ nhẹ hơn.

Xem thêm:  Tháng này 3 con giáp đầu tư ở đâu sinh lời ở đó, tài lộc ngập tràn

Nếu hình dạng tương đối cong, chủ yếu là do ánh sáng nhận được trong quá trình sinh trưởng phân bố không đều, thì hàm lượng dinh dưỡng bên trong sẽ tương đối thấp, ăn sẽ có vị rất đắng, tốt nhất không nên mua những loại mướp đắng như vậy.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan