HomeBlogDinh DưỡngMùa hè nằm chiếu điều hòa chống nóng, cách vệ sinh, giặt...

Mùa hè nằm chiếu điều hòa chống nóng, cách vệ sinh, giặt chiếu điều hòa đơn giản mà sạch sẽ

Rate this post

Chiếu điều hòa là một trong những đồ dùng giúp hạn chế tình trạng nóng bức khó chịu vào mùa hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vệ sinh chiếu điều hòa đúng cách.

Vào mùa hè, nhiều người mua chiếu điều hòa để nằm cho mát mẻ, dễ chịu. Chiếu điều hòa được sản xuất với nhiều chủng loại khác nhau, với chiếu mây hay chiếu tre điều hòa thường được phát thêm một lớp sơn và dầu bóng giúp chiếu trông bóng bẩy và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, sơn dầu cũng làm ngăn chặn các loại nấm mốc ký sinh trùng xâm chiếm từ bên ngoài. Vì vậy, khi mua chiếu điều hòa về, bạn cần làm sạch để dễ dàng sử dụng.

Xem thêm:  Sườn xào chua ngọt kết hợp vải đang mùa cực lạ miệng, ngọt ngon khó cưỡng, bạn đã thử chưa?

Lau sạch chiếu điều hòa bằng khăn mềm

Bạn có thể sử dụng khăn khô, thấm thêm ít nước muối hoặc giấm ăn rồi lau nhẹ lên bề mặt chiếu điều hòa. Không nên dùng các chất tẩy mạnh nhằm tránh bay màu của chiếu, sau đó dựng chiếu ở nơi thoáng mát, sạch sẽ. Tuyệt đối không vệ sinh chiếu bằng hóa chất.

Để bảo vệ chiếu và tăng tuổi thọ chiếu thì hàng ngày các bạn hoàn toàn có thể dùng khăn khô lau qua trước khi dùng để vô hiệu các vết bẩn bám lại trên chiếu.

chiếu điều hòa, vệ sinh chiếu điều hòa, làm sạch chiếu điều hòa

Chỉ cần một chiếc khăn mềm là bạn có thể lau được chiếu điều hòa.

Trải chiếu điều hòa trên mặt phẳng

Đường gồ ghề hay những khoảng hở sẽ ảnh hưởng đến độ bền của chiếu điều hòa. Do cấu trúc mềm mại, người dùng nên trải chiếu điều hòa trên nệm hoặc ở những nơi bằng phẳng. Sản phẩm phù hợp để dùng cả trên giường hoặc sàn nhà.

Cố định chiếu điều hòa với nệm

Để chiếu điều hòa không bị xô lệch so với niệm trong suốt quá trình sử dụng, bạn có thể cố định sản phẩm với niệm bằng thun hoặc buộc dây ở bốn góc chiếu, lồng chúng vào các ngách niệm và vuốt thẳng lại mặt chiếu điều hòa.

Gấp chiếu điều hòa theo đường có trước

Khi không sử dụng chiếu điều hòa, bạn nên gấp gọn lại chiếu điều hòa và cất giữ cẩn thận. Các đường gấp của chiếu điều hòa thường đã có sẵn, hãy gấp dựa theo đường này để giữ nguyên hình dáng chiếu điều hòa được lâu dài.

Xem thêm:  Tóc giả, mông giả và cơ bắp giả, làng giải trí là 'giả từ đầu đến chân'! Cư dân mạng bày tỏ lo lắng về ngoại hình của sao

Bao lâu nên vệ sinh chiếu một lần?

Không giống như chiếu trúc hay chiếu tăm trúc, dòng chiếu điều hòa sợi mây có tần suất vệ sinh chiếu lâu hơn, thay vì vệ sinh hàng ngày thì bạn chỉ cần làm sạch chiếu theo tuần, trừ những trường hợp chiếu bị bám bẩn mới cần vệ sinh luôn.

Khi vệ sinh cũng chỉ cần dùng khăn ướt lau đều mặt phẳng chiếu rồi đợi chiếu khô là dùng được .

Cách giặt chiếu điều hòa

Chiếu mây điều hòa

Khi vệ sinh chiếu mây điều hòa bạn hãy chọn các chất trung tính có tính kiềm thấp để giữ màu sản phẩm luôn được tươi sáng đồng thời sử dụng một lượng nhỏ để vệ sinh sản phẩm.

Trải chiếu mây điều hòa lên một mặt phẳng, tưới nước đều lên bề mặt chiếu, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ qua một lượt rồi dùng nước giũ sạch các vết bẩn, cuối cùng chọn nơi khô giáo thoáng mát để phơi chiếu điều hòa. Không nên phơi chiếu ở nơi quá nắng hoặc sấy sản phẩm ở nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Chiếu tre điều hòa

Với đặc tính làm từ tre khi vệ sinh chiếu điều hòa, bạn chỉ nên giặt bằng tay và các bước tiến hành giống như chiếu mây để giữ sản phẩm lâu dài theo thời gian.

chiếu điều hòa, vệ sinh chiếu điều hòa, làm sạch chiếu điều hòa

Chiếu lụa điều hòa

Tương tự như chiếu mây chiếu tre, chiếu lụa điều hòa cũng nên được giặt bằng tay để giữ lượng chất lượng lâu dài nhất. Bạn có thể chọn giặt máy nếu cảm thấy thuận tiện giũ sạch bụi bặm rồi ngâm với nước trong khoảng 15 – 30 phút. Sau đó chọn chế độ giặt riêng và cho vào túi giặt để giữ được kết cấu vải được ổn định nhất cuối cùng chọn nơi khô ráo thoáng mát để làm khô tự nhiên.

Xem thêm:  Tại sao hàng ngày gà trống gáy đúng giờ, nó có biết tính giờ không? Tăng kiến thức sau khi đọc

Luôn luôn bảo vệ khi sử dụng là phương pháp hữu hiệu nhất để bảo quản sản phẩm được dài lâu.

Bạn không nên dùng bàn ủi để ủi chiếu điều hòa, điều này có thể làm mặt chiếu bị cháy tác động xấu đến độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Không đâm chọt vật sắc nhọn lên bề mặt sản phẩm, không đổ hóa chất và ma sát quá mạnh khi giặt chiếu. Phơi chiếu ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ để giữ cho chiếu điều hòa ở trạng thái tốt nhất và sử dụng được lâu bền nhất.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan