HomeBlogDinh DưỡngMột giống hoa hồng mới, ngay từ khi ra mắt đã trở...

Một giống hoa hồng mới, ngay từ khi ra mắt đã trở thành ‘nổi tiếng trên mạng’, hoa nhiều, ít gai và kháng bệnh, rất đáng để sở hữu

Rate this post

Trong số này, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một giống hoa hồng mới, không chỉ có dáng cao, nhiều hoa mà còn có thân ngắn, rất thích hợp để trồng trong chậu trưng bày trên ban công.

1. Làm quen với hoa hồng chùm (hồng Hải quỳ)

Loại hoa được giới thiệu hôm nay có tên là “Sea Anemone” (hay còn gọi là Con gái của biển), là giống mới của Hà Lan, được tung ra thị trường vào năm 2018, là giống “thay thế” trong thế giới hoa hồng. Nó đã trở nên phổ biến vì hình dạng bông hoa độc đáo, là giống “người nổi tiếng trên Internet” được ưa chuộng trong những năm gần đây, thường xuất hiện trên mạng xã hội.

hoa hồng, hoa hồng dã quỳ, hồng chùm

Cây nhỏ

Hải quỳ thuộc loại hoa hồng bụi, nhưng cây không lớn, cây trưởng thành chiều cao nhiều nhất là 60-70 cm, tương đương với chiều cao của hành lang hai bên lan can, rất thích hợp trồng trong chậu, đường kính 15 cm Có thể trồng vào chậu hoa cỡ nào cũng được, ít gai và thưa nên không lo bị xước.

hoa hồng, hoa hồng dã quỳ, hồng chùm

Hình hoa độc đáo

Tên của loài hoa hồng xuất phát từ sở thích của các nhà lai tạo, trong khi những loài khác xuất phát từ đặc điểm riêng của chúng. Hải quỳ sở dĩ được gọi với cái tên này là vì hoa của nó trông giống như những bông hải quỳ sặc sỡ đung đưa ở vùng biển nhiệt đới, cánh hoa nhiều và rậm rạp, hình hoa có màu hồng tím, rất nồng.

Xem thêm:  Sao Việt 4/9: Jack lên tiếng về tin đồn chi 60 tỉ mời Messi đóng MV; Một nam diễn viên phải xin lỗi Hà Hồ vì phát ngôn không phù hợp

Nồng độ hương hoa ở mức trung bình, thuộc loại thơm nhẹ, phải lại gần sau khi ra hoa mới ngửi được, hương hoa hồng thoang thoảng.

hoa hồng, hoa hồng dã quỳ, hồng chùm

Rất nhiều hoa nở

Ưu điểm lớn nhất của hải quỳ nằm ở khả năng ra hoa, đây là điều bắt buộc, ngoài khả năng nở hoa liên tục nhiều mùa, nó còn có số lượng hoa siêu lớn, một cành có nhiều hoa, một cành hoa là một bó hoa. Nó có thể nở vào mùa xuân và mùa thu, mùa hè và mùa thu, nó vẫn có thể nở hoa liên tục với số lượng ít vào mùa đông, và màu hoa là màu tím vào mùa xuân và mùa thu, và màu hồng và trắng vào mùa hè.

Tuyệt vời cho hoa cắt

Thời gian nở hoa của một bông hoa hải quỳ có thể kéo dài hơn một tuần, khi nó hé nở một nửa thì được cắt ra và đặt trong bình nước, nụ hoa có thể tồn tại lâu hơn, tốc độ nở hoa của nó cực kỳ nhanh, sau khi đợt hoa này nở thì một tháng sau lại nở.

hoa hồng, hoa hồng dã quỳ, hồng chùm

2. Hải quỳ có dễ nuôi không?

Lá xanh, sức đề kháng mạnh mẽ

Câu trả lời là có. Đây là trường hợp ưu điểm của hải quỳ, hầu như không có các bệnh và côn trùng gây hại phổ biến cho hoa như phấn trắng, thối đen, nhện nhện, bọ trĩ, đây là loài rất dễ nuôi, ngay cả những người mới yêu hoa cũng có thể kiểm trồng.

Xem thêm:  Tại sao người Nhật thích uống bia nhưng không có bụng bia? Hóa ra đây là lý do

Chậu và đất

Nên dùng chậu nhựa làm chậu hoa, chất liệu nhựa tốt hơn gốm sứ, khi cây con còn nhỏ nên dùng chậu nhỏ trước, sau đó mới thay chậu khi cây lớn, tiến hành từng bước một. Đất tốt nhất là tơi xốp, thoáng khí và giàu mùn, chẳng hạn như đất than bùn và các loại tương tự.

hoa hồng, hoa hồng dã quỳ, hồng chùm

Nhận được nhiều ánh nắng mặt trời hơn, phát triển tốt hơn

Môi trường phù hợp. Dù là loại hoa hồng nào thì nó cũng ưa môi trường sinh trưởng nhiều nắng, thoáng gió, nếu gia đình có sân thượng trồng thì đặt ở ban công, nếu không có sân thượng thì đặt ở hướng Nam. ban công hướng đông hoặc tây, không nên trồng giống này ở ban công hướng bắc.

Nó phù hợp với ban công

Chăm sóc hàng ngày. Tưới nước theo nguyên tắc “thấy khô tưới”, bón phân tốt nhất là vào mùa xuân và mùa thu, nếu có thời gian thì “bón phân loãng và thường xuyên”. Tỉa một lần sau khi ra hoa và lần ra hoa tiếp theo sẽ đến sớm hơn.

hoa hồng, hoa hồng dã quỳ, hồng chùm

hoa hồng, hoa hồng dã quỳ, hồng chùm

Thân gỗ lâu năm, làm cảnh nhiều năm

Mùa hè và mùa đông. Giống này chịu nhiệt, chịu nắng, về cơ bản không có vấn đề, mùa hè bảo dưỡng bình thường là đủ. Cây trưởng thành có thể chống chọi với nhiệt độ thấp âm 10 độ, bộ rễ của chậu yếu hơn, sau khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ nên chuyển vào trong nhà để bảo dưỡng.

Xem thêm:  Thủ môn Bùi Tiến Dũng đăng bộ ảnh mới của con trai lai Tây, đánh dấu việc mọc chiếc răng đầu tiên

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan