No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngMèo chạy loạn khắp nhà vào ban đêm báo hiệu điều gì?...

Mèo chạy loạn khắp nhà vào ban đêm báo hiệu điều gì? Tổng hợp tất cả kiến thức mà người nuôi mèo cần biết

Rate this post

Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt tốt hơn cảm xúc cũng như hành vi của mèo để có hướng chăm sóc đúng đắn.

Bạn phải làm gì khi chú mèo cưng chạy loạn quanh nhà, kêu và làm đổ đổ đạc trong đêm tối? Bạn sẽ bực mình và cho rằng thú cưng của mình “có vấn đề”. Nhưng thực tế hành vi này là hoàn toàn bình thường.

nuôi mèo, mèo chạy vào ban đêm, kiến thức

Việc mèo chạy loạn, kêu vào ban đêm là hoàn toàn bình thường.

Trong hầu hết các trường hợp, điều đó có nghĩa là con mèo của bạn có quá nhiều năng lượng bị dồn nén mà nó cần sử dụng! Nó không tập thể dục đủ trong ngày và cố gắng tìm một cách khác để giải phóng cho tất cả năng lượng đó.

Xem thêm:  Ốc mua về nếu chưa kịp nấu thì hãy cho thêm một thứ, ốc sẽ béo múp và tươi ngon đến tận mấy ngày sau

Nếu bạn vừa chuyển đến một nơi ở mới, có thể ở đây có một số loài gây hại. Con mèo của bạn, với thính giác và khứu giác quá nhạy cảm, có thể nhận ra sự hiện diện của chúng. Hầu hết côn trùng hoạt động nhiều hơn vào ban đêm. Mèo con của bạn sẽ không thể nghỉ ngơi khi chúng chạy loanh quanh.

nuôi mèo, mèo chạy vào ban đêm, kiến thức

Vì vậy, bạn nên loại bỏ các loài gây hại càng sớm càng tốt. Nếu con mèo của bạn không bình tĩnh ngay cả trong ngày, hãy đưa nó đến gặp bác sĩ thú y. Thú cưng của bạn có thể gặp một số vấn đề khiến nó cảm thấy khó chịu về thể chất, chẳng hạn như bọ chét.

Đôi khi, mèo bắt đầu nghiến răng. Một số chuyên gia tin rằng điều đó xảy ra khi những con vật cảm thấy thất vọng. Con mồi tiềm năng của chúng dường như rất gần, ngay bên ngoài cửa sổ, nhưng vẫn ngoài tầm với của chúng. Các chuyên gia khác cho rằng những cử động hàm kỳ lạ như vậy giúp thú cưng của bạn chuẩn bị sẵn sàng để săn mồi.

nuôi mèo, mèo chạy vào ban đêm, kiến thức

Giống như hầu hết các loài mèo, mèo con của bạn có khả năng thích húc – đó là khi nó ấn và dụi đầu vào bạn và những thứ khác. Đó là cách thú cưng của bạn đánh dấu bạn và những thứ xung quanh bằng mùi hương của nó và khẳng định tất cả (bao gồm cả bạn) là của riêng nó.

Việc mèo nô đùa làm hỏng đồ thực tế là do nó đang buồn chán hoặc tò mò. Nó tự giải trí bằng cách đập các thứ ra khỏi các bề mặt khác nhau. Hãy mua cho thú cưng của bạn một món đồ chơi mới để đánh lạc hướng nó khỏi thói quen này.

Xem thêm:  Mít vào mùa ai cũng tưởng sẽ rẻ bèo, nhưng có 4 loại giá gần trăm nghìn/kg vẫn nhiều người lùng mua

nuôi mèo, mèo chạy vào ban đêm, kiến thức

Đối với mèo, đó là một vị trí cực kỳ dễ bị tổn thương. Nếu mèo con của bạn không sợ cho bạn thấy cái bụng không được bảo vệ của nó, thì bạn đã giành được sự tin tưởng. Và nếu thú cưng của bạn đang lăn lộn trên sàn, nó muốn thông báo cho bạn rằng đã đến giờ chơi!

Mèo cực kỳ dễ thương và hài hước với niềm tin rằng chúng có thể nằm gọn trong những không gian nhỏ nhất. Không gian nhỏ như vậy làm cho con mèo của bạn cảm thấy an toàn.

nuôi mèo, mèo chạy vào ban đêm, kiến thức

Nếu bạn phát hiện mèo của mình có tư thế ngồi hoàn toàn không phù hợp, chẳng hạn như dang rộng hai chân, bạn không cần phải lo lắng. Nó có nghĩa là thú cưng của bạn bình tĩnh, thoải mái và hạnh phúc. Thậm chí tốt hơn, nó tin tưởng bạn và biết rằng nó an toàn khi có mặt bạn.

Con mèo của bạn có thể bắt đầu cào xung quanh bát thức ăn của nó sau khi bữa ăn kết thúc hoặc thậm chí dùng giấy vụn che nó lại. Đó là hành vi bình thường, bản năng. Con mèo muốn thức ăn của nó được giấu kín và an toàn khỏi những con khác.

nuôi mèo, mèo chạy vào ban đêm, kiến thức

Thỉnh thoảng bạn có thể bắt gặp con mèo của mình cười khẩy. Hiện tượng này có một tên khoa học, nhưng nó chắc chắn trông giống như một cái cong môi đầy khinh bỉ. Tuy nhiên, bạn sẽ không thấy nó hướng theo cách của bạn. Đó là một phản ứng đối với những thông điệp vô hình của những con mèo khác.

Xem thêm:  Cách làm soup chay thập cẩm thơm ngon đơn giản

Những tiếng meo nhỏ ngọt ngào từ con mèo của bạn là cách nó chào đón bạn. Sau khi phát ra âm thanh dễ thương này, nó có thể nhảy vào lòng bạn và đòi được ôm ấp. Nhưng nếu tiếng kêu to và đòi hỏi, có thể mèo đang đói.

Nếu con mèo của bạn không nhìn bạn bất kể điều gì, hãy để nó yên. Mèo cần thời gian ở một mình nhiều như bạn.

Cho mèo con ăn bữa lớn nhất trong ngày vào buổi tối. Mèo có xu hướng buồn ngủ sau khi ăn no.

nuôi mèo, mèo chạy vào ban đêm, kiến thức

Có một buổi chơi dài với con mèo của bạn trước khi đi ngủ. Sử dụng đồ chơi lắc lư và lủng lẳng, bắt chước chuyển động của con mồi nhỏ, như chuột hoặc chim. Tiếp tục giải trí cho thú cưng của bạn cho đến khi nó mệt mỏi, giấc ngủ yên bình của bạn phụ thuộc vào mức độ cố gắng của bạn!

Nếu bạn dành phần lớn thời gian ở nhà, hãy cố gắng để mèo chơi các trò chơi vận động. Nó càng di chuyển nhiều vào ban ngày thì nó càng ngủ ngon hơn vào ban đêm. Và nếu thú cưng của bạn hòa đồng với những con mèo khác và bạn có đủ khả năng chi trả, hãy mua một con mèo con thứ hai. Chúng có khả năng chơi với nhau và để bạn ngủ yên vào ban đêm.

nuôi mèo, mèo chạy vào ban đêm, kiến thức

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan