HomeBlogDinh DưỡngLông chó mèo nếu lọt vào phổi có thể gây tử vong,...

Lông chó mèo nếu lọt vào phổi có thể gây tử vong, điều này có đúng không?

Rate this post

Nhiều gia đình có trẻ nhỏ lo ngại lông thú cưng sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Nhưng thực tế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đọc bài viết dưới đây.

Nhiều năm trước, có thông tin cho rằng có người đã chết vì nhiễm trùng phổi. Nguyên nhân là do lông thú cưng như chó hoặc mèo chui vào phổi. Điều này có thể khiến nhiều gia đình có thú cưng lông xù sống trong nhà lo lắng, nhưng liệu lông thú có thực sự lọt vào phổi con người?

Xem thêm:  Lộ ảnh gốc của Lâm Chí Dĩnh bên Lưu Diệc Phi, mặc áo khoác mô tô cực điển trai, ngoại hình hầu như không thay đổi

Lông có vào phổi được không?

Thật ra, khi suy nghĩ bạn sẽ thấy rằng khi chúng ta hít thở không khí vào cơ thể phải đi qua lỗ mũi nơi mà lông mũi là bức “tường thành” đầu tiên để lọc chất lạ vào khí quản. Hít phải một lượng lớn lông động vật có thể dẫn đến nhiễm trùng. Vì vậy, điều này là không khả thi. Nhất là khi còn có nhiều lớp lọc khác của cơ thể trước khi không khí có thể di chuyển đến phổi.

lông chó, lông mèo, sức khỏe

Lông thú cưng rất khó để đi vào phổi với số lượng lớn đến mức có thể gây nguy hiểm.

Cơ chế ngăn ngừa vật lạ xâm nhập vào cơ thể qua hơi thở

Lông mũi giúp lọc bụi. Ngăn khói kim loại lớn xâm nhập vào khí quản (khói kim loại là các hạt kim loại rất nhỏ tìm thấy trong hàn, rèn, hàn).

Lông mao là những sợi lông nhỏ lót trong hệ thống hô hấp. Giúp bẫy bụi kim loại cực nhỏ trước khi nó xâm nhập vào hệ hô hấp bằng cách ăn hoặc hóa hơi.

Niêm mạc lót phổ biến ở các bộ phận khác nhau của đường hô hấp giúp bẫy bụi và khói kim loại nhỏ.

Ho và hắt hơi là loại bỏ bụi. Khói kim loại nhỏ đi đến tận cùng của phổi sẽ rời khỏi cơ thể một cách kịp thời.

Vì vậy, rất khó để số lượng lông lớn có thể vào phổi. Vật lạ có thể xâm nhập vào phổi phải rất nhỏ cho đến khi gần như vô hình với mắt thường hoặc chỉ nhỏ hơn 3-5 micron.

Xem thêm:  Trương Nghệ Mưu và vợ trẻ đã ly hôn, Trần Đình bị nghi chuyển nhượng tài sản rồi bỏ trốn, người trong cuộc tiết lộ thêm chuyện nội bộ?

lông chó, lông mèo, sức khỏe

Tại sao một số người dị ứng nghiêm trọng với lông thú?

Dị ứng nghiêm trọng do hít phải hoặc ở gần lông thú là tình trạng nhiều người gặp phải. Nhưng đó là một trong những triệu chứng dị ứng bình thường. Mức độ nghiêm trọng còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Cách phòng ngừa dị ứng lông thú

Khi cảm thấy các triệu chứng bất thường của cơ thể khi ở gần vật nuôi nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được tư vấn tìm cách chữa trị. Khi bị dị ứng các triệu chứng của mỗi người là khác nhau, chẳng hạn có người bị nổi mẩn đỏ toàn thân hoặc một số người có thể bị rụng tóc, ngứa trên da một chút. Phương pháp điều trị không giống nhau.

lông chó, lông mèo, sức khỏe

Để giữ gìn vệ sinh nơi ở khi nuôi thú cưng hãy dọn dẹp, lau nhà thường xuyên. Hãy loại bỏ lông vật nuôi trong nhà thường xuyên hàng ngày. Đặc biệt là ở những nơi dễ tích tụ, chẳng hạn như thảm.

Nếu các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng đến mức bạn không thể cho con vật ăn sẽ tốt hơn nếu chuyển cho chủ mới nhận nuôi thú cưng đó.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan