HomeBlogLợi ích của sữa non với trẻ sơ sinh

Lợi ích của sữa non với trẻ sơ sinh

Rate this post

Không ít mẹ mới sinh chọn cho bé dùng sữa bột, vì nghĩ rằng mình chưa có sữa hay sữa chưa về đủ cho bé bú. Như vậy các mẹ đã vô tình bỏ qua nguồn sữa non thực sự lợi ích và cần thiết cho các bé sơ sinh nhé!


Nguồn dinh dưỡng thích hợp nhất cho bé sơ sinh

– Sữa non là những giọt sữa mẹ đầu tiên, nó thường được tiết ra trong những tháng cuối thai kỳ và 48 – 72 giờ đầu sau sinh. Sữa non có màu vàng nhạt, sánh đặc và rất giàu dinh dưỡng.

– Sữa non chứa ít lactose, chất béo (2 g/100 ml) và các vitamin tan trong nước nhưng giàu protein (gấp 10 lần sữa trưởng thành), và các vitamin tan trong chất béo hơn bao gồm vitamin A (cao gấp 2 lần sữa trưởng thành), vitamin E, vitamin K.

Lợi ích của sữa non với trẻ sơ sinh

So sánh nhỏ giữa sữa non và sữa trưởng thành

– Ngoài ra sữa non còn có các chất khoáng như Fe, Zn… với nồng độ cao và hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên sữa non là nguồn dinh dưỡng thích hợp nhất với bé sơ sinh, phù hợp với nhu cầu và khả năng tiêu hóa, hấp thụ của bé.

– Lưu ý sữa non nên cho bé bú sau sinh 1 – 2 giờ là tốt nhất.


Thần dược cho sức khỏe non nớt của bé sơ sinh

Không chỉ chứa những dưỡng chất quan trọng, cần thiết với lượng phù hợp cho bé sơ sinh, sữa non còn giàu các chất kháng thể tự nhiên immunoglobin IgA, IgD, IgE, Igg, và IgM:

Xem thêm:  Tất cả những may mắn trên đời là nhờ sự “tích lũy”

– IgA ngăn cản các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.

– IgE tấn công, trung hòa các nguyên nhân gây dị ứng.

– IgG trung hòa các độc tố, vi khuẩn và vi rút.

– IgM truy tìm và tiêu diệt vi khuẩn, loại trừ mầm bệnh.

Chúng sẽ giúp trẻ sơ sinh chống lại việc bị nhiễm trùng, giúp cơ thể phòng ngừa khỏi các bệnh mãn tính, có chất chống oxy hóa giúp chống lại căn bệnh ung thư, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường ngoài để phát triển khỏe mạnh.

Sữa non là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời bảo vệ và giúp trẻ phát triển khỏe mạnh

Sữa non là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời bảo vệ và giúp trẻ phát triển khỏe mạnh

– Ngoài ra, trong sữa non của mẹ còn có rất nhiều ganglioside, yếu tố quan trọng để phát triển não ở trẻ, và tăng cường hệ miễn dịch đường ruột của trẻ.

– Có thể xem sữa non như 1 thuốc kháng sinh cho em bé không có tác dụng phụ, là loại kháng sinh tự nhiên an toàn và quý giá nhất trên thế giới.

Các mẹ ghi nhớ không có nguồn thực phẩm nào ngoài sữa non tốt và an toàn hơn cho bé sơ sinh đâu nhé, đừng bỏ qua cơ hội vàng chỉ có 1 lần trong đời để bé tận hưởng nguồn dinh dưỡng quý giá độc nhất này.

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan