No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngLoạt ngôi sao nổi tiếng của Kbiz lao đao sự nghiệp vì...

Loạt ngôi sao nổi tiếng của Kbiz lao đao sự nghiệp vì vướng scandal nợ nần của bố mẹ

Rate this post

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin nữ ca sĩ Nayeon của nhóm TWICE vừa thắng kiện vụ bị tố quỵt 600 triệu won (hơn 11 tỷ đồng) liên quan đến món nợ gây ồn ào của mẹ cô. Trước đó, cùng có loạt ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí xứ Kim chi lao đao sự nghiệp vì vướng scandal nợ nần của bố mẹ.

Nayeon (nhóm TWICE)

Theo truyền thông, sự việc cũng bắt đầu từ món nợ của mẹ nữ ca sĩ Nayeon chứ không phải của bản thân cô.

sao hàn, kpop, phim hàn

Ngày 19/9, Tòa án quận Đông Seoul đã ra phán quyết ông A (người được giấu tên) thua kiện trong vụ kiện cho mẹ con Nayeon vay tiền. Theo hồ sơ của tòa án, A đã chuyển hơn 500 triệu won (hơn 9 tỷ đồng) cho gia đình Nayeon trong 12 năm. Bên cạnh đó, hai mẹ con Nayeon sử dụng thẻ tín dụng đứng tên ông A để thanh toán số tiền hơn 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng) trong vòng 6 năm từ tháng 3/2009 đến tháng 10/2015. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin đánh giá rằng không có đủ bằng chứng để chứng minh đây là một khoản vay.

Xem thêm:  Tâm Tít hiếm hoi đăng ảnh chồng thiếu gia, tiết lộ sự thay đổi vì bạn đời

Nayeon ra mắt với tư cách TWICE vào năm 2015 và vụ kiện được đệ trình vào tháng 1 năm ngoái. Tại phiên tòa, ông A khai: “Theo yêu cầu của mẹ của Nayeon vào thời điểm đó, tôi đã cho cô ấy vay những khoản cần thiết như chi phí sinh hoạt”, và người này khẳng định thêm: “Bà ấy hứa sẽ trả lại số tiền sau khi Nayeon ra mắt với tư cách là thực tập sinh và trở thành ca sĩ nhưng cuối cùng đã thất hứa”. Tuy nhiên, theo phán quyết của tòa án, không có lý do gì để Nayeon phải trả lại 600 triệu won.

Sau khi vụ việc của Nayeon nổ ra, đã khiến công chúng phải nhìn lại những bê bối nợ cha mẹ các ngôi sao khác.

Microdot

Cách đây không lâu, truyền thông đưa tin rapper Microdot đã chấm dứt sự nghiệp và lý do chính thức được phơi bày khiến nhiều người bất ngờ. Nguyên nhân anh không thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật là do nợ nần của cha mẹ. Cha mẹ Microdot đã vay khoảng 400 triệu won (hơn 7 tỷ đồng) từ người thân và dân làng ở Jecheon, tỉnh Bắc Chungcheong từ năm 1990 đến 1998 và không thể trả lại.

sao hàn, kpop, phim hàn

Sau đó bố mẹ anh ta bị cảnh sát truy nã khi trốn sang nước ngoài. Khi đó, Microdot cho rằng lời buộc tội cha mẹ anh là “vô căn cứ”. Tuy nhiên, tất cả các cáo buộc đã được tòa án chứng minh và nam ca sĩ đã phải lên tiếng xin lỗi. Vì lý do đó, Microdot đã nhận phải nhiều lời chỉ trích từ công chúng. Cuối cùng cha anh bị tòa án kết án ba năm tù và mẹ anh một năm tù.

Xem thêm:  Nhân tướng học: Một trong năm loại gương mặt bất hạnh, kiếp này không được giàu sang quyền thế!

Han So Hee

Bố mẹ Han So Hee ly hôn khi cô mới chỉ 5 năm, kể từ đó cô sống cùng bà ngoại. Mãi đến năm 20 tuổi, cô mới biết đến khoản nợ khổng lồ của mẹ nên đã cố gắng trả thay cho bà trước khi cô gia nhập showbiz.

sao hàn, kpop, phim hàn

Thế nhưng sau đó, mẹ Han So Hee tiếp tục tạo một tài khoản ngân hàng dưới tên cô mà không được sự cho phép của chính chủ rồi dùng nó để vay tiền khắp nơi. Bà hứa với nạn nhân rằng sẽ trả một số tiền lãi lớn, nhưng cuối cùng không trả cả gốc lẫn lãi.

Sau đó công ty quản lý của Han So Hee ra thông báo nữ diễn viên không có kế hoạch trả nợ thay mẹ cô.

Kim Hye Soo

Kim Hye Soo là nữ diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc với nhiều giải thưởng danh giá. Vì vậy, người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên khi biết cô sống trong một căn hộ bình dân tại một khu dân cư có mức sống trung bình. Lý do là vì cô phải trả nợ cho người mẹ đam mê cờ bạc trong suốt nhiều năm.

sao hàn, kpop, phim hàn

“Chị đại” của showbiz Hàn Kim Hye Soo.

Mẹ ruột Kim Hye Soo luôn lợi dụng danh tiếng của con gái để vay mượn khắp nơi. Vào năm 2012, Kim Hye Soo phải dốc hết tài sản để trả nợ cho mẹ nhưng vẫn không đủ. Hiện tại, vì không muốn dính dáng đến các khoản vay này, cô đã cắt đứt liên lạc và quan hệ với mẹ.

Xem thêm:  Cô xinh đẹp không thua gì Lưu Hiểu Khánh, Trần Đạo Minh nhiều lần theo đuổi, đến nay 57 tuổi vẫn thời thượng

Dok2

Dok2 cũng là rapper lao đao sự nghiệp vì nợ nần của mẹ anh. Nạn nhân B cho biết anh đã cho mẹ của Dok2 vay khoảng 10 triệu won sau cuộc khủng hoảng tài chính nhưng sau đó bà đã biến mất.

sao hàn, kpop, phim hàn

Sau đó bố mẹ của rapper đã bị kiện và tòa án ra phán quyết bà phải trả lại hơn 11 triệu won trong một khoảng thời gian nhất định. Ban đầu, thái độ của Dok2 gây tranh cãi khi phủ nhận việc bố mẹ “bùng nợ”. Ngoài ra, vấn đề là thái độ không đúng đắn của anh đối với các nạn nhân đã gây ra làn sóng chỉ trích. Anh ấy nói hơn 10 triệu won chỉ là “bữa ăn hàng tháng” và nói với các nạn nhân: “Nếu không lấy được tiền, hãy đến gặp tôi”.

Nhưng cuối cùng anh đã phải lên tiếng chịu trách nhiệm: “Chúng tôi đã liên lạc với họ và giải quyết hiểu lầm. Tôi đảm bảo rằng tôi sẽ trả số nợ này với trách nhiệm đạo đức của một người con và cuối cùng chúng tôi đã đi đến thỏa thuận vào hôm nay. Xin lỗi vì đã khiến mọi người lo lắng”.

Cha Ye Ryun

Nữ diễn viên Cha Ye Ryun cũng từng bị bố ruột lợi dụng tên tuổi để đi lừa đảo khắp nơi. Ông không chỉ nợ tiền 1 tỉ won (hơn 18 tỉ đồng) mà còn bị ngồi tù 3 năm trời vì tội lừa đảo vào năm 2015. Nữ diễn viên thường xuyên chịu cảnh bị chủ nợ đến phim trường phá rối khiến sự nghiệp ảnh hưởng nghiêm trọng.

sao hàn, kpop, phim hàn

Dù bố mẹ đã ly dị nhưng Cha Ye Ryun cho rằng bản thân có trách nhiệm với những khoản nợ của bố, cô đã lao động cật lực trong 10 năm để trả nợ. Nói về quãng thời gian khó quên này, cô nhớ lại: “Bấy giờ, mỗi sáng, tôi rất sợ phải mở mắt ra. Mỗi lần tôi trút bỏ được gánh nặng này thì một cục nợ khác lại tới”.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan