HomeBlogDinh DưỡngLoại tôm sống trong hốc cây ở rừng, giá 500 nghìn/1kg, người...

Loại tôm sống trong hốc cây ở rừng, giá 500 nghìn/1kg, người thành phố đua nhau săn lùng để mua

Rate this post

Tôm rừng có giá khá cao nhưng vẫn được nhiều người mua về thưởng thức.

Lạng Sơn nổi tiếng với nhiều món đặc sản như khâu nhục, vịt quay, thịt lợn quay… Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tỉnh này còn có món ăn dân dã ngon, lạ miệng, giá đắt đỏ, đó là tôm rừng.

tôm rừng, món ăn đặc sản, loại tôm ngon

Tôm rừng là đặc sản của Lạng Sơn.

Nhắc đến tôm, nhiều người nghĩ đến hải sản sống dưới nước. Tuy nhiên, tôm rừng ở Lạng Sơn lại sống trên cạn, trong các hốc cây hoặc leo trên thân cây ở trong rừng rậm.

Khi nhắc đến tôm, người ta sẽ nghĩ ngay đến loài hải sản sống ở dưới nước, còn tôm rừng ở Lạng Sơn thì sống ở trong rừng rậm, trốn trong các hốc cây và leo chi chít trên thân cây.

Xem thêm:  Trên thân cây hoa hồng có 'điểm mạnh và điểm yếu', biết quy tắc vàng này để cây nở nhiều hoa to, đẹp

Tôm rừng là một loại côn trùng có ngoại hình khá giống với con cào cào. Chúng có màu xám trong, kích thước nhỏ, con nào lớn nhất cũng chỉ bằng ngón tay út của người lớn. Đầu tôm rừng nhỏ như con tôm nhưng lại ít râu hơn.

tôm rừng, món ăn đặc sản, loại tôm ngon

Muốn bắt đặc sản này phải vào rừng sâu.

Theo kinh nghiệm của những người chuyên đi “săn” tôm rừng, muốn bắt được loài côn trùng này phải đi vào trong rừng sâu.

Được biết, loại tôm này có quan năm nhưng béo và ngon nhất là vào tháng 6, 7 hàng năm. Lúc này tôm rừng cũng bán được giá nhất, những con to và tuyển chọn kỹ càng sẽ có giá khoảng 400.000-500.000 đồng/kg.

tôm rừng, món ăn đặc sản, loại tôm ngon

Vì mang lại giá trị kinh tế, nên những năm gần đây, người dân rủ nhau vào rừng “săn” tôm rừng để ăn và bán cho thương lái. Loại tôm này có thể chế biến thành nhiều món ngon như tôm rừng rang với lá gừng, lá chanh, lá lốt, mắc mật. Trước khi rang phải rửa sạch tôm, vặt chân, kéo nghiêng đầu tôm để rút ruột rồi chao giòn với dầu ăn, thêm ít nước măng chua, gia vị, muối mắm và lá chanh thái nhỏ là đã có đĩa tôm rang thơm phức.

tôm rừng, món ăn đặc sản, loại tôm ngon

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan