No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngLoại rau quê canxi gấp 12 lần cà chua, nấu gì cũng...

Loại rau quê canxi gấp 12 lần cà chua, nấu gì cũng ngon, chỉ 5.000đ được đĩa đầy ú ụ

Rate this post

Loại rau này không chỉ ngon, rẻ mà còn rất bổ dưỡng, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, chữa bệnh thiếu máu hay tăng cường hệ miễn dịch. Rau muống là loại rau phổ biến để chế biến những bữa ăn ngon trong gia đình, hàm lượng đạm cao gấp 4 lần, canxi cao gấp 12 lần cà chua.

Có thể bạn chưa biết những lợi ích tuyệt vời của rau muống

+ Giảm cholesterol

Rau muống là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn giảm cân và giảm cholesterol một cách tự nhiên. Một nghiên cứu tiến hành trên chuột cho thấy rau muống còn giúp hạn chế triglyceride (chỉ số chất béo trong máu).

+ Điều trị vàng da và các vấn đề về gan

Theo Cẩm nang Y tế Sức khỏe, rau muống được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ để điều trị bệnh vàng da và các vấn đề về gan.

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng loại rau này giúp chống lại các hóa chất độc hại và quá trình oxy hóa thông qua các enzym giải độc đồng thời loại bỏ các gốc tự do.

cach-phan-biet-rau-muong-nuoc-va-rau-muong-can-cuc-de-avt-1200x676-1

+ Điều trị thiếu máu

Sắt là khoáng chất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt đối với tế bào hồng cầu. Vì vậy, hàm lượng sắt cao trong lá rau muống rất có lợi cho người bị thiếu máu cũng như phụ nữ mang thai.

+ Chữa khó tiêu, táo bón

Xem thêm:  Tâm Tít hiếm hoi đăng ảnh chồng thiếu gia, tiết lộ sự thay đổi vì bạn đời

Rau muống giàu chất xơ giúp hỗ trợ và điều trị rối loạn tiêu hóa một cách tự nhiên. Đặc tính nhuận tràng của loại rau này mang lại nhiều lợi ích cho người bị khó tiêu, táo bón. Ngay cả nước luộc rau cũng có thể chữa khỏi những bệnh này. Ngoài ra, rau muống còn được dùng để chữa bệnh nhiễm giun đường ruột rất hiệu quả.

+ Phòng chống bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu chứng minh rằng việc ăn rau muống thường xuyên sẽ kích thích sự phát triển của các chất đề kháng chống lại bệnh tiểu đường. Đồng thời, nó còn được dùng để điều trị bệnh tiểu đường ở phụ nữ mang thai.

+ Bảo vệ tim mạch Rau muống chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, C và beta-caroten. Chúng đóng vai trò quan trọng giúp khử các gốc tự do, chống oxy hóa cholesterol.

Ngoài ra, axit folic trong rau muống giúp chuyển hóa homocysteine, một chất hóa học mà ở mức độ cao có thể gây đau tim hoặc đột quỵ. Khoáng chất magie trong rau muống giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim.

+ Ngăn ngừa ung thư

Rau muống bao gồm 13 hợp chất chống oxy hóa khác nhau thích hợp cho việc phòng chống ung thư (trực tràng, dạ dày, vú, da). Các chất này có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, giúp thay đổi điều kiện phát triển của tế bào ung thư và cải thiện môi trường tự nhiên của tế bào.

Xem thêm:  Cách nấu bún bò Huế ngon chuẩn vị nhất

+ Tốt cho mắt

Rau muống rất giàu carotenoid, vitamin A và lutein, những dưỡng chất thiết yếu giúp bảo vệ mắt. Nó cũng làm tăng mức độ glutathione, một hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

+ Tăng khả năng miễn dịch

Thường xuyên ăn rau muống giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của xương, góp phần tăng cường sức khỏe bằng cách trung hòa và loại bỏ độc tố.

Một số món ăn từ rau muống đơn giản mà ngon ai cũng có thể làm được

+ Rau muống luộc

rau-muong-luoc-16x9-1

Rau muống luộc cũng là món ăn đặc trưng trong bữa cơm của bất cứ gia đình nào. Rau muống khi luộc sẽ giữ được màu xanh đẹp mắt và độ giòn nhất định. Còn rau muống trụng nước luộc, chỉ cần chấm kèm thêm chén nước mắm tỏi ớt sẽ khiến món ăn này càng thêm hấp dẫn.

+ Canh mồng tơi rau muống

Canh rau muống chắc chắn là món ăn rất quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt, bạn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tạo nên món canh rau muống thơm ngon. Một bát canh ngọt ngon của các nguyên liệu cùng với rau muống mềm ngon sẽ rất đưa cơm.

+ Nộm rau muống

Ngoài nấu canh, luộc, rau muống còn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo thành những món gỏi vô cùng hấp dẫn. Rau muống trộn gỏi sẽ giữ được độ giòn, không những thế trộn với gia vị sẽ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn. Bạn có thể trộn gỏi với thịt gà, tôm, vịt,… và ăn kèm với bánh tráng nướng, rất ngon.

Xem thêm:  Móng tay xuất hiện đường lưỡi liềm trắng có sao không? Điều này chỉ dấu cho bạn điều gì về sức khỏe?

+ Rau muống xào

Rau muống xào là món ăn rất quen thuộc trong bữa ăn của nhiều người bởi nguyên liệu rẻ và cách chế biến đơn giản, không mất nhiều thời gian. Ngoài ra, có rất nhiều cách chế biến ipomeiki chiên khác nhau để đa dạng hương vị. Hương vị món ăn này luôn lôi cuốn, rau muống vẫn giữ được độ giòn và ăn rất bắt miệng.

luoc-rau-muong-dung-voi-tha-ngay-an-nuoc-lam-them-buoc-nay-rau-xanh-muot-muot-hap-dan-184257-08531123

+ Rau muống ngâm chua ngọt

Rau muống ngâm nước chua ngọt sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm sắp tới của gia đình bạn. Rau muống khi ngâm vẫn giữ được độ giòn ngon và vị chua ngọt vô cùng kích thích vị giác, ngoài ra còn có màu sắc vô cùng bắt mắt. Món này có thể ăn với cơm hoặc dùng làm món ăn kèm.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan