No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngLoại quả giàu vitamin C, chất xơ giúp giảm cân, đẹp da...

Loại quả giàu vitamin C, chất xơ giúp giảm cân, đẹp da nhưng ăn theo cách này hại đủ đường

Rate this post

90% thành phần của dưa chuột là nước. Đồng thời, loại quả này cũng chứa hầu hết các loại vitamin và khoáng chất tự nhiên mà bạn cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày như vitamin C, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, axit folic. , vitamin C, canxi, sắt, magie, photpho, kali, kẽm,… mà không phải loại thực phẩm nào cũng chứa được.

Vì vậy, ăn một quả dưa chuột mỗi ngày là phương pháp đơn giản và hiệu quả để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là nguồn vitamin và khoáng chất tự nhiên dồi dào và cần thiết. Ngoài ra, dưa leo còn được nhiều chị em sử dụng để đắp mặt nạ làm đẹp da.

Sai lầm cần tránh khi ăn dưa chuột

Không ăn dưa chuột khi đói

Không ăn dưa chuột khi bụng đói, đặc biệt là những người bị đau dạ dày, vì như vậy sẽ khiến cơn đau trở nên trầm trọng hơn.

Không ăn quá nhiều dưa chuột

Dưa chuột có thể chứa các chất độc như cucurbitacin và triterpenoids tetracyclic. Hạt dưa chuột chứa cucurbitin, một chất lợi tiểu tích cực. Nếu ăn điều độ, tính chất lợi tiểu nhẹ có thể rất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều dưa leo, cơ thể sẽ phải “nhả” ra một lượng nước lớn dẫn đến tình trạng mất nước, thậm chí gây rối loạn cân bằng điện giải.

Xem thêm:  Con cái chính là 'nhiệt kế' trong mối quan hệ vợ chồng, con cái mới biết thực chất cha mẹ có đang đối xử tốt với nhau hay không

Không ăn dưa leo khi bị bệnh xoang, hô hấp

Những người có vấn đề về xoang hoặc hô hấp không nên ăn dưa chuột vì tác dụng làm mát của loại quả này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

Không ăn dưa chuột với cần tây, ớt

Các enzym trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C trong loại rau này. Tuy không gây hại cho cơ thể nhưng lại làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể. Ngoài ra, dưa chuột cũng không nên ăn kèm với rau cải, khổ qua, ớt xanh… vì lý do tương tự trên.

Không ăn dưa chuột với nấm

Mặc dù cả dưa chuột và nấm đều là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không nên kết hợp chúng với nhau. Vì nấm có tác dụng giải độc, giảm cân, tiêu mỡ tốt nhưng lượng ăn trong một lần không nên quá nhiều nếu không sẽ gây tác dụng ngược.

Họ nên ăn bao nhiêu dưa chuột?

Khi ăn dưa chuột, bạn nên lưu ý:

– Không dùng dưa chuột để thay thế bữa ăn chính mà bạn nên kết hợp với các thực phẩm giàu protein như ức gà, thịt bò, trứng, cá,… để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

– Nên ăn nhiều món dưa leo khác nhau như ăn trực tiếp, làm dưa chua, làm nước detox hay ép nước để dùng mỗi ngày.

– Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 400 g dưa chuột để đảm bảo cơ thể không bị đầy bụng, khó tiêu và ngộ độc.

Xem thêm:  Sau màn 'vạch mặt' với gia đình, quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 - Thiện Nhân lột xác khác lạ và tiết lộ mối quan hệ với người nhà hiện tại

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan