No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngLoại quả được ví như 'nhân sâm xanh' giúp phòng ngừa ung...

Loại quả được ví như ‘nhân sâm xanh’ giúp phòng ngừa ung thư, đang được bán rẻ bèo ngoài chợ

Rate this post

Không chỉ giúp phòng ngừa ung thư, đậu bắp hỗ trợ kiểm soát đường huyết, là ‘viên thuốc bổ’ cho tim và não.

Đậu bắp hay còn được gọi bằng các tên khác như mướp tây, bông vàng, bắp chà hay thảo cà phê,… có nguồn gốc từ Tây Phi. Nhờ vào khả năng chịu nóng bức và khô hạn rất tốt nên chủ yếu đậu bắp được trồng ở các vùng ôn đới hay nhiệt đới. Đậu bắp cũng được trồng ở nước ta.

Cây đậu bắp thường cao đến 2,5m với lá dài và rộng lớn từ 10cm đến 20cm. Hoa của cây đậu bắp có 5 cánh với màu trắng hoặc vàng, có các đốm đỏ tại phần gốc hoa. Quả đậu bắp dáng dài chứa nhiều hạt bên trong.

Xem thêm:  Nước quất hay nước chanh tốt hơn? Công dụng ít người biết của quả quất

đậu bắp, nhân sâm xanh, sức khỏe

Cây đậu bắp thích nghi khá tốt khi được nhân giống và trồng ở Việt Nam.

Ngày nay, quả đậu bắp ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, thành một món ăn hàng ngày ở nhiều quốc gia. Không chỉ bởi mùi vị độc đáo có chất nhầy kết dính mà còn bởi giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn đặc biệt tốt cho sức khỏe của nó.

Đậu bắp chứa ít calo nhưng lại nhiều chất dinh dưỡng. Trong 50g đậu bắp chứa 4mg natri, 2g chất xơ, 1g đường, 1g protein, 13% lượng vitamin C cần thiết trong ngày, 3% canxi và 7% vitamin A, không chứa chất béo.

Đậu bắp được ví như “nhân sâm xanh” vì có nhiều công dụng thần kỳ:

Phòng ngừa ung thư

Đậu bắp chứa các chất chống oxy hóa polyphenol, gồm vitamin A và C. Đậu bắp cũng chứa loại protein gọi là lectin có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư ở người. Các nghiên cứu sử dụng hợp chất cô đặc từ đậu bắp cho thấy chúng tác dụng ức chế đến 65% sự phát triển của tế bào ung thư vú.

đậu bắp, nhân sâm xanh, sức khỏe

“Thuốc bổ” cho tim và não

Hợp chất polyphenol tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ do cục máu đông. Hợp chất này cũng giúp giảm thiểu tác hại của các gốc tự do. Các chất chống oxy hóa trong đậu bắp cũng có lợi cho não bộ vì chúng giúp giảm quá trình viêm ở não.

Xem thêm:  Ngọc Quyên kỉ niệm 5 năm bên bạn trai người Mỹ, nhắn nhủ điều này

Chất nhầy trong đậu bắp liên kết với cholesterol trong quá trình tiêu hóa và đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể. Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần trên chuột cho thấy, chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo nhưng thêm bột đậu bắp có mức cholesterol thấp hơn chuột không ăn bột đậu bắp.

đậu bắp, nhân sâm xanh, sức khỏe

Hỗ trợ kiểm soát đường huyết

Các nhà nghiên cứu tin rằng đậu bắp có thể ngăn ngừa việc hấp thụ đường trong quá trình tiêu hóa.

Đậu bắp là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, có một số người không nên ăn đậu bắp vì có thể khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn như:

đậu bắp, nhân sâm xanh, sức khỏe

– Người có vấn đề đường tiêu hóa vì có thể gây tiêu chảy, đầy hơi.

– Người bị sỏi thận.

– Người bị đau nhức xương khớp.

– Người đang sử dụng thuốc làm loãng máu.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan