HomeBlogDinh DưỡngLoại hải sản nhìn 'rùng mình' này 'đắt' nhất thế giới, có...

Loại hải sản nhìn ‘rùng mình’ này ‘đắt’ nhất thế giới, có giá gần 8 triệu/ký, nhưng ngư dân nói không muốn kiếm số tiền này, tại sao?

Rate this post

Khi mức sống của người dân được cải thiện, nhu cầu theo đuổi chất lượng cuộc sống của con người ngày càng cao hơn, trong số đó, thực phẩm là mục tiêu mà người dân các nước sẽ không từ bỏ.

Và ẩm thực trên thế giới cũng rất phong phú, những món ngon hấp dẫn như thịt và rau, hải sản, thú săn,… đã thu hút sự chú ý của mọi người, trong những năm qua, hải sản đã trở thành món ăn tương đối phổ biến trên thế giới và hầu hết hải sản có giá trị dinh dưỡng rất cao, mùi vị rất thơm ngon, rất phù hợp với nhu cầu ăn uống của con người.

Tuy nhiên, giá hải sản đắt hơn nhiều so với thực phẩm thông thường nên ở nhiều vùng, hải sản vẫn là món ăn tương đối xa xỉ, nhất là một số loại hải sản khó đánh bắt ở biển sâu thì giá càng đắt đỏ, và đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn một loại hải sản có thể có giá gần 8 triệu đồng một kg, nhưng ngư dân không muốn kiếm số tiền này. Tại sao?

ốc móng quỷ, ốc móng chó, ốc móng rồng, hải sản đắt

Hải sản khiến người châu Âu phát cuồng giá gần 8 triệu/ 1kg

Tên của loại hải sản này là Goose Jin barnacle, ở Việt Nam gọi là ốc móng tay quỷ, đây là loại hải sản chỉ có nhà giàu mới ăn, là một trong những loại hải sản đắt nhất thế giới, chiều dài thân của nó là khoảng 15 cm, bề ngoài giống như móng chó, xấu xí và nhìn khá ghê tởm, nhưng giá rất đắt.

Xem thêm:  Mỗi tháng phải chi 5 triệu cho em chồng ăn học, người phụ nữ than 'âm tiền', dân mạng đưa lời khuyên

Hương vị của ốc thơm ngon, chứa nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể con người nên rất được ưa chuộng, tuy nhiên loại hải sản này rất hiếm, nhưng người châu Âu lại rất thích ăn ốc và coi đây là loại hải sản quý hiếm. Thánh vật, nói chung nếu ngư dân bắt được ốc sẽ được bán đấu giá, giá đấu giá của những con ốc từ vài triệu đến gần 8 triệu, vô cùng quý giá.

ốc móng quỷ, ốc móng chó, ốc móng rồng, hải sản đắt

Tại sao ngư dân không muốn đánh bắt loại hải sản này? Lý do tàn nhẫn

Ốc móng quỷ tuy có giá trị nhưng ngư dân không muốn kiếm chút nào, chủ yếu vì chúng quá nguy hiểm, có cuống hoặc cuống dài, dẻo, cơ rỗng, dùng để buộc mình vào các vật thể dưới nước trên bề mặt chẳng hạn như cọc gỗ, đáy thuyền,… ở một số nơi nước biển tương đối sâu, không dễ trục vớt, ốc móng quỷ còn được gọi là hải sản từ địa ngục. Việc trục vớt ốc móng quỷ đòi hỏi ngư dân phải có trình độ kỹ thuật rất cao và rất nguy hiểm nên rất ít ngư dân dám mạo hiểm tính mạng để trục vớt, dẫn đến nguồn cung ốc móng quỷ rất ít, giá cả đương nhiên tăng cao ngất ngưởng. Ốc móng tay quỷ chủ yếu đến từ hai con đường, có một số nơi ốc sống khá đặc biệt, chỉ cần đợi nước biển rút là có thể dễ dàng vớt ốc, tuy nhiên những nơi như vậy còn quá ít, còn lại là hầu hết là những ngư dân mạo hiểm mạng sống của mình để đánh bắt ốc này.

Xem thêm:  8 mẹo để có tư thế tốt cho sức khỏe, không ngờ lại đơn giản đến vậy, thật tiếc nếu bạn chưa biết!

ốc móng quỷ, ốc móng chó, ốc móng rồng, hải sản đắt

ốc móng quỷ, ốc móng chó, ốc móng rồng, hải sản đắt

ốc móng quỷ, ốc móng chó, ốc móng rồng, hải sản đắt

ốc móng quỷ, ốc móng chó, ốc móng rồng, hải sản đắt

ốc móng quỷ, ốc móng chó, ốc móng rồng, hải sản đắt

Chính vì quá trình đánh bắt khó khăn nên giá của ốc móng quỷ mới đắt như vậy.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan