No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngLoại cỏ dại bị gió thổi 'làm trắng' từng là thức ăn...

Loại cỏ dại bị gió thổi ‘làm trắng’ từng là thức ăn cho gia súc nhưng thực chất cả thân cây là ‘báu vật’

Rate this post

Loại cỏ mà chúng ta chia sẻ hôm nay sẽ “hóa trắng” khi gió thổi, trước đây là thức ăn ưa thích của gia súc, trên thực tế, nó chứa đầy kho báu, nó vẫn là “tài nguyên” của con người và được trồng trên diện rộng trong những vùng nông thôn.

Cây là gai, tên khoa học của loại cỏ dại này là “ramie”, trên thực tế, ramie cũng là một loại cây mà con người trồng trong quá khứ, nó có nhiều công dụng, thời cổ đại, vỏ thân của nó được dùng làm nguyên liệu dệt vải. Có độ thoáng khí tốt nhưng tương đối thô nên hiện nay đã dần bị loại bỏ. Ngày nay, cây gai chủ yếu được dùng làm nguyên liệu của một số dây bện, trước đây được nhiều người trồng, hiện nay lại càng nhiều, có giá trị kinh tế cao, đáng được quan tâm.

lá gai, cây gai

Mặt dưới lá của loài cỏ này có màu trắng nên khi gió thổi, lá của nó sẽ lật lại, lộ ra màu trắng. Thân của loài cỏ dại này mọc thẳng đứng, phần lớn mọc thành từng mảng, hiện nay cây gai mọc hoang rất nhiều. Loài cỏ này ưa môi trường mát ẩm, trước đây lá của nó được dùng làm thức ăn cho gia súc, có giá trị dinh dưỡng cao, xưa được sử dụng rộng rãi, nay vẫn vậy.

lá gai, cây gai

Trên thực tế, nó có rất nhiều công dụng, không chỉ có thể dùng làm nguyên liệu dệt may mà nó còn chứa đầy bảo vật, có thể dùng làm thuốc. Rễ, thân, lá và hạt của cây gai rất quý và đáng để chúng ta lưu tâm.

Xem thêm:  Đàm Thu Trang chính thức khoe mặt quý tử thứ 2, lại 'đẻ thuê' mất rồi

lá gai, cây gai

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan