No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngLoài cây sợ 'uống nước', không cần tưới mỗi ngày, đặc biệt...

Loài cây sợ ‘uống nước’, không cần tưới mỗi ngày, đặc biệt trong mùa thu, hễ có nước là cây thối rễ

Rate this post

Có những loại cây vào mùa thu không nên tưới nước nhiều, kẻo cây nhanh thối rễ và chết.

Nhiều người cho rằng chăm tưới nước thì cây sẽ phát triển nhanh và xanh tốt. Tuy nhiên, có một số cây lại rất sợ uống nước đặc biệt là vào mùa thu khi thời tiết mát mẻ. Có 4 loại cây này vào mùa thu, bạn nên hạn chế tưới nước.

Sen đá

Sen đá thường ngủ đông vào mùa hè. Cây sẽ phát triển mạnh vào mùa thu. Chính vì vậy, bạn không nên tưới nước nhiều vào mùa thu. Bạn chỉ nên tưới nước khi đất đã cực khô nếu không cây sẽ bị thối rễ.

Ngoài ra, vào mùa thu, bạn nên bón một ít phân lân, phân kali cho sen đá, đồng thời cho cây “tắm nắng” thường xuyên.

Xem thêm:  Loại hải sản nhìn 'rùng mình' này 'đắt' nhất thế giới, có giá gần 8 triệu/ký, nhưng ngư dân nói không muốn kiếm số tiền này, tại sao?

chăm sóc cây, tưới nước cho cây, chăm sóc cây vào mùa thu

Sen đá cần hạn chế tưới nước vào mùa thu.

Xương rồng

Loại cây này chịu hạn tốt, sợ úng nước nên mùa nào cũng cần phải kiểm soát lượng nước nghiêm ngặt. Ngoài ra, nên chọn đất có độ xốp tốt, không dính. Trong quá trình chăm sóc xương rồng, nên pha loãng phân lân để tưới cho cây xương rồng.

chăm sóc cây, tưới nước cho cây, chăm sóc cây vào mùa thu

Cây hoa trường sinh

Hoa trường sinh có nhiều màu sắc và nở trong thời gian dài. Loài hoa này cũng không cần tưới nhiều nước vào mùa thu. Bạn nên món phân lân và kali cách nhau khoảng 10 ngày để cây phát triển tốt, hoa nở nhiều.

chăm sóc cây, tưới nước cho cây, chăm sóc cây vào mùa thu

Lan càng cua

Loại cây này thuộc loại xương rồng nên không cần quá nhiều nước vào mùa thu. Lan càng cua có rễ cạn nên trồng vào đất thịt pha cát tơi xốp, có độ thoáng khí tốt. Mùa thu lan càng cua phát triển mạnh nên bạn để ý bón phân lân và kali cho cây và chăm “tắm nắng” để cây nhanh ra hoa.

chăm sóc cây, tưới nước cho cây, chăm sóc cây vào mùa thu

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan