No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngLàm thế nào để hoa nhài nở nhanh? Mẹo cắt tỉa sau...

Làm thế nào để hoa nhài nở nhanh? Mẹo cắt tỉa sau khi ra hoa + chăm sóc cho bạn!

Rate this post

Khi nói đến những loài hoa nở rộ tươi vui và sống động vào mùa hè, chắc chắn hoa nhài phải nằm trong danh sách.

Hàng năm vào tháng 5, tháng 6, sẽ có những nụ hoa trong như ngọc lấp ló từ những cành lá xanh màu ngọc bích, rồi nở những cánh hoa dịu dàng thanh tao dưới ánh nắng, tràn đầy sức sống, hương hoa mở ra, tràn ngập bên đó của thế giới nhỏ bé.

hoa nhài, hoa cây cảnh

Hơn nữa, thời gian ra hoa của hoa nhài rất dài, thời gian ra hoa ở đây không ám chỉ thời gian nở của một bông hoa duy nhất, mà mỗi bông hoa sẽ héo sau khi nở được 2-3 ngày… những nụ chưa nở sẽ vội nở, sau vụ đầu tiên sẽ nở lại và có thể nở nhiều vụ trong năm, từ đầu hè đến cuối thu .

Nếu bạn có hoa nhài, đừng lười biếng và đừng sợ làm nó mệt mỏi, hãy cứ để nó nở bao nhiêu tùy thích! Bí quyết để nó ra hoa trở lại là: cắt tỉa sau khi ra hoa + dưỡng tại chỗ.

hoa nhài, hoa cây cảnh

Cắt tỉa sau khi ra hoa

Nụ hoa nhài nở trên cành mới, cành mới càng nhiều thì lượng hoa càng nhiều, phải tỉa bớt mầm của cành mới. Nó cũng có khả năng chống cắt tỉa cực tốt và có thể mọc chồi mới và ra hoa thành công cho dù nó được cắt tỉa nhẹ hay nhiều sau khi ra hoa.

Xem thêm:  Hãy nói với con gái rằng, nếu gia đình nhà bạn trai thiếu ba điều này thì dù có yêu đến mấy cũng đừng cưới

Nếu cây tương đối ngắn thì thích hợp cắt tỉa nhẹ, có thể tỉa bớt cành từ 1-2 cặp lá dưới hoa. Nếu cành mọc dài ra có thể chọn độ cao cắt tỉa tùy ý, muốn điều chỉnh dáng cây có thể cắt nặng hơn, giữ lại 2 cặp lá, cắt bỏ phần còn lại.

Sau khi cắt tỉa sẽ mọc chồi mới ở nách lá của các lá trên cùng và ra chồi mới. Hơn nữa, số lượng nhánh mới tăng lên về mặt hình học.

hoa nhài, hoa cây cảnh

Để ý:

1. Dù tỉa nhẹ hay tỉa mạnh, đều phải để lại lá, không chỉ trơ trụi thân và cành, nếu không cây sẽ không quang hợp được và khó đâm chồi mới.

2. Cành dài, cành mù quáng cũng cần được cắt bỏ kịp thời, chúng khó ra hoa và sẽ cạnh tranh chất dinh dưỡng với cành đang ra hoa.

hoa nhài, hoa cây cảnh

Bảo dưỡng sau khi ra hoa

Sau khi tỉa cành, hoa nhài cần được cung cấp đủ nước, phân bón và ánh nắng để hoa nhài nhanh nở hoa.

Tưới nước:

Nước bốc hơi nhanh vào mùa hè nên đừng để hoa nhài thiếu nước. Nếu đất trong chậu tơi xốp, có thể tưới hoa nhài ngoài trời vào buổi sáng và tối một lần, bên ban công căn cứ vào điều kiện thông gió và đất trong chậu mà điều chỉnh tần suất tưới nước, thông thường mặt đất trong chậu chuyển sang màu trắng trước khi tưới.

Để ý:

Xem thêm:  Lấy thứ này cắm vào quả chanh rồi vứt ở các góc nhà, muỗi 'một đi không trở lại'

1. Rót nước nhỏ từ từ để đảm bảo tưới thật đều, không nên dùng vòi nước dội mạnh làm nụ hoa trôi đi, lúc hối hận thì đã quá muộn.

2. Có thể phun xung quanh lọ hoa hoặc tưới nước xuống đất để tăng độ ẩm cho không khí.

3. Khi có ánh nắng trực tiếp, không phun nước lên lá dễ gây bỏng lá.

4. Đổ hết nước trong khay kịp thời, không để lọ hoa ngâm trong nước.

hoa nhài, hoa cây cảnh

Có người mô tả rằng mỗi đợt hoa nhài nở giống như trải qua một lần sinh nở, sau khi ra hoa cần phải “nghỉ dưỡng”, vì vậy cần bổ sung phân bón hợp lý trong giai đoạn này để giúp phục hồi sức khỏe sau sinh và chuẩn bị cho đợt ra hoa tiếp theo.

Trước tiên có thể chôn nông một lượng thích hợp phân hữu cơ đã hoai mục ở mép chậu hoa, chẳng hạn như phân gà lên men, phân cừu, v.v., đồng thời trộn một ít bột xương, những phân hữu cơ này có thể cung cấp chất dinh dưỡng lâu dài cho các nhà máy.

Tuy nhiên, hiệu quả của phân bón hữu cơ tương đối chậm, để thúc đẩy sự nảy mầm của chồi mới và sự phát triển của các nhánh mới, nên sử dụng phân bón tác dụng nhanh, có thể sử dụng các loại phân bón đa năng thông thường để tăng trưởng, chẳng hạn như phân bón đa năng số 1 của Huaduo và Meileke.

Xem thêm:  “Ngứa ngáy” 2 nơi trên cơ thể, hay chứng tỏ “đường huyết” đã vượt quá tiêu chuẩn, đừng nghĩ là bệnh ngoài da

Khi các nhánh hoa nhài mới phát triển đến một độ dài nhất định, khi chồi xuất hiện, hãy bón phân lân và kali, chẳng hạn như kali dihydrogen phosphate và Huaduoduo 2, để thúc đẩy sự phát triển của chồi.

Để ý:

1. Bón phân loãng thường xuyên, tránh bón phân thô, bón dày;

2. Tránh thời kỳ nhiệt độ cao, tạm ngừng bón phân trên 35°C;

3 Bón dung dịch sắt sunfat (hoặc nước vo gạo lên men) định kỳ 1-2 tháng/lần để chống kiềm hóa đất.

hoa nhài, hoa cây cảnh

Chiếu sáng

Hoa nhài có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời đầy đủ, ngay cả khi trời không bị che nắng vào giữa mùa hè, phần lớn chúng sẽ an toàn. Nếu có thể, bạn có thể đắp một chút vào buổi trưa. Việc đánh giá xem nó có cần bóng râm hay không chủ yếu dựa vào việc lá của nó có bị cháy hay thậm chí bị khô héo hay không , nếu không có triệu chứng nào như vậy thì cứ việc tận hưởng ánh nắng mặt trời!

hoa nhài, hoa cây cảnh

Để ý:

Trong môi trường đầy nắng, lượng nước phải đảm bảo, nếu không cây rất dễ bị héo.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan