HomeBlogLãi tới 40 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "nhiều người...

Lãi tới 40 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản “nhiều người mê”: Người nông dân đổi đời

Rate this post

Nhờ ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp gia đình chị nông dân đã lãi tới 40 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản “nhiều người mê”.

Một trong những nông dân thành công trong việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp là chị Phan Thị Mỹ Linh, xã Bình Thạnh, huyện Thạnh Phú. Gia đình chị lãi tới 40 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản “nhiều người mê”.

Nuôi tôm công nghệ cao là gì?

Nuôi tôm công nghệ cao là một mô hình giúp quản lý chu trình nuôi ở 3 khía cạnh chính: Hiệu quả quản lý trại nuôi, kiểm soát chỉ tiêu môi trường nước nuôi, quản lý các thiết bị trong ao nuôi.

Với việc sử dụng công nghệ thông tin để kiểm soát các chỉ tiêu môi trường nước, ghi nhật ký nuôi tôm, điều khiển thông minh các thiết bị trong ao như máy cho ăn tự động, quạt nước, sục oxy… Từ đó mang lại hiệu quả cuối cùng là tăng năng suất, tăng lợi nhuận, đảm bảo truy xuất nguồn gốc, vừa tăng lợi ích kinh tế cho riêng người nuôi vừa nâng vị thế của tôm Việt Nam khi xuất khẩu.

Áp dụng công nghệ cao trong nuôi tôm giúp người nông dân thu lãi cao

Áp dụng công nghệ cao trong nuôi tôm giúp người nông dân thu lãi cao

Từ nhiều năm trước, một số doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu đã mở hướng đầu tư sang nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao. Lúc đó, đây là lĩnh vực hoàn toàn mới được triển khai để kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế từ đó nâng cao hiệu quả và giá trị con tôm nuôi.

Xem thêm:  Thẩm định tranh quý bị chuyên gia phán là đồ giả, người phụ nữ: “Tôi là con gái của họa sĩ vẽ tranh này”

Nhận thấy cách nuôi mới có hiệu quả, nhiều hộ dân nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh ở một số tỉnh thành phía nam cũng đã chuyển đổi từ các hình thức nuôi cũ sang nuôi tôm theo hướng công nghệ cao nhiều giai đoạn. Với cách nuôi này, người nuôi tôm thu lợi nhuận tăng nhiều lần so với nuôi theo cách truyền thống.

Áp dụng công nghệ cao trong nuôi tôm giúp người nông dân thành tỷ phú

Đam mê với nghề nuôi tôm biển, chị Linh đã không ngừng tìm tòi học hỏi, ứng dụng khoa học kỹ thuật theo hướng hiện đại. Năm 2023, chị Linh thu được 900 tấn với 3 vụ nuôi liền kề trong năm đều thành công. Lợi nhuận thu về trong năm hơn 40 tỷ đồng.

Chị Mỹ Linh chia sẻ, trước đây kinh tế gia đình chủ yếu gắn với nghề nuôi tôm. Do vậy sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, chị Linh đã chọn theo học chuyên ngành Nuôi trồng thủy sản của Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ và tốt nghiệp vào năm 2002.

Mô hình nuôi tôm công nghệ cao của chị Phan Thị Mỹ Linh, xã Bình Thạnh (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre). Ảnh: Internet

Mô hình nuôi tôm công nghệ cao của chị Phan Thị Mỹ Linh, xã Bình Thạnh (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre). Ảnh: Internet

Nhận thấy nuôi tôm theo truyền thống không còn mang lại hiệu quả, chị Mỹ Linh học hỏi kinh nghiệm từ các nơi, áp dụng nuôi tôm theo hướng công nghệ cao (CNC) nhiều giai đoạn từ năm 2018 đến nay mang lại hiệu quả tích cực, lợi nhuận thu được từ nuôi tôm CNC gấp 5 – 6 lần nuôi tôm theo cách truyền thống.

Xem thêm:  So sánh 5 ngôn ngữ lập trình web tốt nhất năm 2023

Theo chị Mỹ Linh, nuôi tôm CNC gặp những khó khăn như: diện tích nuôi lớn, con giống, thức ăn, xử lý nước… mọi thứ đều phải thực hiện bài bản theo một quy trình nhất định chứ không theo cách truyền thống.

Khó khăn nữa là nuôi tôm CNC có chi phí đầu vào rất cao, nhưng có thời điểm giá tôm xuống thấp (như năm 2023) cho nên người nuôi phải hướng về tiêu chuẩn, chứng chỉ để xuất khẩu nước ngoài mới có giá tốt, cải thiện đồng lãi bù đắp vốn đầu tư và kích thích đầu tư vụ tiếp theo…

Bên cạnh đó, trong quá trình nuôi, chị Mỹ Linh đặc biệt quan tâm đến việc nuôi tôm cỡ lớn, xây dựng khu nuôi đạt tiêu chuẩn BAT, ASC đáp ứng thị trường xuất khẩu.

Trong quá trình nuôi, doanh nhân Mỹ Linh đặc biệt quan tâm đến việc nuôi tôm cỡ lớn, xây dựng khu nuôi đạt tiêu chuẩn BAT, ASC đáp ứng thị trường xuất – nhập khẩu. Nữ doanh nhân cho biết: Hiện tại, nuôi tôm cỡ lớn rất cần thiết trong quá trình nuôi tôm công nghệ cao, vừa giúp giảm chi phí, vừa tăng được sản lượng và giá bán. Cỡ tôm lớn nhất các trang trại nuôi đã thực hiện được là 19 con/kg, riêng vụ vừa thu hoạch đạt kích cỡ 24 – 25 con/kg. Từ 2 – 3ha đất nuôi ban đầu, đến nay chị Linh có 5 khu nuôi tôm CNC với tổng diện tích 45ha ở 2 xã Thạnh Hải (42ha) và An Điền (3ha). Năm 2023, sản lượng thu được 900 tấn với 3 vụ nuôi liền kề trong năm đều thành công. Lợi nhuận thu về trong năm hơn 40 tỷ đồng.

Xem thêm:  8 lợi ích tuyệt vời của rau khoai lang – “Vua của các loại rau bình dân”

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan