No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngKhông chỉ chè đậu đỏ, trong ngày Thất Tịch (mùng 7/7 âm...

Không chỉ chè đậu đỏ, trong ngày Thất Tịch (mùng 7/7 âm lịch), bạn cũng cần ăn những món này để ‘thoát ế’

Rate this post

Vào ngày Thất Tịch (mùng 7/7 âm lịch), dân gian truyền tai nhau rằng nên ăn món chè đậu đỏ để nhanh có người yêu.

Lễ Thất Tịch là ngày gì?

Hàng năm, cứ đến ngày 7/7 âm lịch, mọi người lại nhắc về câu chuyện tình yêu lãng mạn và cảm động của Ngưu Lang – Chức Nữ. Dân gian đã lấy ngày 7/7 làm Lễ Tình nhân hay còn gọi là Lễ Thất Tịch với mong muốn và hy vọng sẽ có một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ như Ngưu Lang – Chức Nữ.

Tại sao phải ăn đậu đỏ ngày Thất Tịch?

Tương truyền rằng, vào ngày 7/7 âm lịch, những ai còn đang độc thân F.A ăn đậu đỏ sẽ có được sự may mắn trong tình duyên, sớm gặp ý trung nhân của đời mình.

Xem thêm:  Chim làm tổ trong nhà nói lên điều gì về phong thủy?

Còn nếu đã có đôi có cặp, thì cùng ăn chè đậu đỏ sẽ được bên nhau trọn đời. Vì vậy, các món ăn được làm từ đậu đỏ trở nên “đắt hàng” trong ngày lễ này, đây là một cách cầu duyên được lưu truyền từ xa xưa đến thời nay.

Không phải tự nhiên vô cớ mà lại rộ lên thông tin ăn đậu đỏ trong ngày Thất Tịch là có người yêu đâu. Thật ra, “phong trào” này xuất phát từ văn hóa Trung Quốc, có một loại đậu gọi là “đậu tương tư” hay “hồng đậu”, loại này rất cứng và có màu đỏ tươi như huyết, vỏ ngoài bóng loáng rất đẹp, người Trung Quốc dùng loại đậu này để xâu thành chuỗi, vòng đeo hoặc thêu tranh để tặng cho nhau nhằm thể hiện sự nhớ nhung yêu thương.

ngày thất tịch, mùng 7 tháng 7 âm lịch, chè đậu đỏ, ăn đậu đỏ

Món chè đậu đỏ được nhiều người ăn trong ngày Thất Tịch.

Thế nhưng không biết vì một lý do nào đó mà khi truyền sang Việt Nam thì loại đậu này lại biến thành chè đậu đỏ như chúng ta vẫn thường biết. Dù sao đi chăng nữa thì món chè đậu đỏ cũng rất thơm ngon, nhiều dinh dưỡng, lại đep mắt thì ăn cũng có hề hấn gì đâu nè.

Tuy nhiên, ngoài chè đậu đỏ ra, bạn có thể thưởng thức các món ngon từ đậu đỏ vẫn mang đến được sự may mắn trong con đường tình duyên.

Xôi đậu đỏ

Xem thêm:  Trắc nghiệm tâm lý: điều đầu tiên bạn nhìn thấy là bức ảnh dưới đây, ai đã thay đổi cuộc đời bạn?

Vào sáng ngày Thất Tịch, bạn có thể ăn món xôi đậu đỏ vừa bổ dưỡng, đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc lại có thể cầu mong tình duyên đến.

ngày thất tịch, mùng 7 tháng 7 âm lịch, chè đậu đỏ, ăn đậu đỏ

Mứt đậu đỏ

Bạn biết không, ngoài nấu trong những món ăn liền, đậu đỏ còn có thể làm mứt để được lâu nữa đó, thật tuyệt vời với vài viên mứt đậu đỏ ngọt lịm, bùi bùi, nhâm nhi với tách trà vào đêm Thất Tịch cùng người thương của bạn, thật mong chờ cho một tương lai hạnh phúc bên nhau bạn nhỉ.

ngày thất tịch, mùng 7 tháng 7 âm lịch, chè đậu đỏ, ăn đậu đỏ

Canh móng giò đậu đỏ

Chân giò hầm đậu đỏ là món ăn thơm ngon từ hương cho đến vị, lại rất bổ dưỡng cho cơ thể, chân giò giòn đậm đà kết hợp với đậu đỏ bùi thơm tạo nên món canh vô cùng mới lạ nhưng cực kỳ thơm ngon trong ngày Thất Tịch.

ngày thất tịch, mùng 7 tháng 7 âm lịch, chè đậu đỏ, ăn đậu đỏ

Bingsu đậu đỏ

Cần gì phải đem đậu đỏ đi nấu chè, chúng vẫn có thể được dùng như một loại topping ăn kèm với bingsu đó nha. Lớp đá bào kem tuyết beo béo, thơm thơm mùi sữa ăn kèm với đậu đỏ bùi bùi. Phải nói là sự kết hợp cực đỉnh đem đến cảm giác lành lạnh sảng khoái, ngọt ngào, rất thích hợp cho ngày Thất Tịch cô đơn đấy.

ngày thất tịch, mùng 7 tháng 7 âm lịch, chè đậu đỏ, ăn đậu đỏ

Trà sữa topping đậu đỏ

Đối với các tín đồ trà sữa thì có thể đi uống trà sữa và kêu thêm topping đậu đỏ thơm ngon. Nhiều người cho rằng topping đậu đỏ thích hợp để uống cùng matcha. Vì thế, trong ngày Thất Tịch này, bạn có thể thử trà sữa matcha đậu đỏ hoặc matcha latte đậu đỏ.

Xem thêm:  Người có EQ cao khi tới nhà người khác làm khách tuyệt đối không làm 3 việc, nếu không bạn đang tự biến mình thành trò hề

ngày thất tịch, mùng 7 tháng 7 âm lịch, chè đậu đỏ, ăn đậu đỏ

Sữa chua đậu đỏ

Đó giờ chắc hẳn các bạn thường nghe sữa chua phô mai, sữa chua nếp cẩm, sữa chua dẻo,… mà ít khi nghe đến sữa chua đậu đỏ đúng không. Đây có lẽ là món ăn vặt khá phổ biến ở Hà Thành nhưng tại Sài Gòn thì rất hiếm chỗ bán. Ai đã ngán chè đậu đỏ rồi thì hãy đổi gió với món ăn mới lạ này xem sao. Vị sữa chua mềm dẻo, chua chua kết hợp cùng đậu đỏ ngọt thanh, bùi bùi rất chi là hợp lý luôn. Và chẳng đợi gì ngày Thất Tịch, sữa chua đậu đỏ cũng là món nên thử khi bạn có dịp ghé thăm mảnh đất thủ đô đó nha.

ngày thất tịch, mùng 7 tháng 7 âm lịch, chè đậu đỏ, ăn đậu đỏ

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan