No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngKhông cần mua quả việt quất? Nó có thể được trồng chỉ...

Không cần mua quả việt quất? Nó có thể được trồng chỉ trong một cái xô, thật dễ dàng để cho ăn quả hàng năm

Rate this post

Việt quất là loại trái cây quen thuộc với mọi người. Điều quan trọng nhất là nó còn có chức năng chăm sóc sức khỏe, ăn nhiều việt quất có thể giúp bạn trẻ mãi không già, đồng thời còn có thể bảo vệ thị lực, rất thích hợp cho trẻ em, thanh niên hoặc người già.

Nhưng việt quất cũng có nhược điểm, giá hơi đắt, một cân việt quất gần 500 nghìn.

việt quất, trồng cây việt quất

Con tôi là một cậu bé rất thích ăn việt quất, nhưng thỉnh thoảng ăn một lần cũng không sao, nếu ngày nào cũng ăn thì gia đình tôi với thu nhập của tôi có lẽ không kham nổi. Vì vậy, tôi nghĩ ra một cách, tôi có thể trồng một số cây việt quất ở nhà không? Bằng cách này tôi có thể có quả việt quất tươi ở nhà! Tôi nghe nói cây việt quất không những dễ chăm mà còn cho năng suất cao, gia đình tôi một cây việt quất là đủ dùng.

việt quất, trồng cây việt quất

Nhưng muốn trồng việt quất trong chậu không phải là đơn giản, mình phát hiện ra một số vấn đề trong quá trình chăm sóc việt quất , hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn để sau này các bạn có thể trồng việt quất.

Khía cạnh đầu tiên, đất trồng hoa. Môi trường phát triển tốt nhất cho quả việt quất là có tính axit nhẹ. Nếu giá trị PH của đất trồng hoa có tính kiềm cao hơn thì cây việt quất trồng sẽ không đơm hoa kết trái, thậm chí có thể ngừng phát triển. Nếu bạn thấy một số lá việt quất chuyển sang màu nâu vàng hoặc thậm chí bắt đầu khô héo và rụng trong quá trình canh tác, trước tiên bạn nên kiểm tra xem giá trị pH có bất thường hay không.

Xem thêm:  Phật Tổ đọc tên: 4 tuổi là con nhà Phật dễ đổi đời giàu có, chẳng bon chen tiền tài tự đến

Để giữ cho môi trường đất luôn có tính axit yếu tương đối đơn giản, lúc đó tôi trộn một ít mùn hữu cơ có tính axit yếu vào đất, một số bạn bảo có thể định kỳ tưới đất bằng dung dịch axit yếu hàng tháng, chẳng hạn như axit sunfuric Sắt, không có tính axit lắm, nhưng rất hữu ích. Chỉ bằng cách duy trì môi trường axit yếu ổn định, quả việt quất mới có thể phát triển tốt hơn.

Điểm thứ hai, ánh sáng. Quê hương của quả việt quất là ở phía nam, một nơi đầy nắng và ấm áp. Vì vậy, quả việt quất phải nhận được nhiều ánh sáng để phát triển mạnh. Nếu đặt chậu quất sai vị trí, không đón được ánh sáng mặt trời thì chắc chắn cây quất sẽ không phát triển tốt, tỷ lệ đậu quả thấp, không đạt được mục tiêu như mong muốn.

việt quất, trồng cây việt quất

Nếu bạn muốn trồng việt quất tốt, vị trí chính là chìa khóa. Tốt nhất là chọn một nơi mà nó có thể nhận được ánh sáng mọi lúc. Điều này đặc biệt quan trọng vào mùa đông, khi mặt trời khan hiếm nắng và quả việt quất cần nhiều ánh nắng trực tiếp hơn để phát triển tốt hơn. Nhưng vào mùa hè, nắng quá gắt, nắng quá nhiều sẽ làm cháy lá, không tốt cho việc ra quả việt quất sau này.

Điểm thứ ba là việc bón phân có tác động rất lớn. Lượng quả việt quất tỷ lệ thuận với lượng chất dinh dưỡng trong môi trường của nó . Nếu đất luôn tương đối nghèo dinh dưỡng, không có nhiều phân bón, không được bổ sung chất dinh dưỡng kịp thời thì quả việt quất không những giảm sản lượng mà chất lượng quả cũng kém, nhỏ và chua, không ngon.

Xem thêm:  Anh trai ruột Xuân Bắc hiếm hoi lộ diện, dân mạng há hốc vì tưởng 'Nam Tào mới cấy râu'

Muốn cho quả quất ngày càng thơm ngon thì phải chú ý bón thêm lân và kali trước và sau khi cho quả. Một nguyên tố khác không thể bỏ qua đó là nitơ. Lượng đạm ảnh hưởng trực tiếp đến lượng ra hoa của cây việt quất nếu không được bổ sung đạm kịp thời. Lượng hoa việt quất cũng sẽ giảm đi, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ đậu quả.

Ở đây tôi chọn phân hữu cơ hoai mục, đa phần các loại phân hữu cơ này đều được lên men với bánh đậu hoặc phân động vật, nếu bạn hay ăn cá cũng có thể vùi vảy cá, xác cá vào đất, vừa không lãng phí thức ăn. Ưu điểm của việc sử dụng phân hữu cơ hoai mục tự nhiên là thành phần dinh dưỡng rất đồng đều, có nhiều nguyên tố hóa học, giữ được độ chua yếu của đất.

việt quất, trồng cây việt quất

Nếu chọn phân hữu cơ tự nhiên thì loại phân này rất lâu tàn, một lần bón có thể kéo dài cả tháng nên chỉ cần bón 1 tháng 1 lần. Nếu bạn chọn loại phân bón hỗn hợp ba lần đó, tần suất bón phân sẽ tăng lên.

Không quan trọng bạn sử dụng loại phân bón nào, bạn phải chú ý đến nồng độ. Nhớ đừng trộn nồng độ phân bón quá cao, bất kể là loại cây gì, nếu nồng độ phân bón quá cao sẽ rất dễ làm cháy rễ, cuối cùng không thể phát triển bình thường. Miễn là chúng ta có thể bón phân kịp thời, chúng ta có thể đảm bảo lượng quả cuối cùng của quả việt quất, đồng thời chúng sẽ to và ngon.

Xem thêm:  Vải thiều ngon ngọt đến mấy, 4 nhóm người này cũng chớ ăn kẻo "rước họa" vào thân

Sau khi tưới nước cho quả việt quất, hãy đảm bảo duy trì môi trường thoáng khí, điều này có lợi cho việc làm bay hơi nước trong chậu và đảm bảo rằng không có nước trong chậu. Nếu thông gió không tốt, lượng nước quá nhiều lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của rễ việt quất, sẽ khiến rễ bị thối, gây hại cho cây.

việt quất, trồng cây việt quất

Việt quất là cây tự thụ phấn, nhưng nếu chỉ dựa vào tự thụ phấn thì có thể không hoàn toàn sai, tỷ lệ đậu quả cuối cùng của việt quất sẽ không quá tốt. Nếu có thể, hãy nuôi từ hai cây việt quất trở lên để chúng thụ phấn cho nhau, điều này làm tăng khả năng thụ phấn lên rất nhiều, quả chín sẽ ngon hơn.

việt quất, trồng cây việt quất

Việt quất tuy là loại cây của miền Nam nhưng không phải là không trồng được ở miền Bắc. Miễn là nhiệt độ được duy trì trong mùa đông và thực hiện các biện pháp giữ ấm, nó có thể phát triển tốt tại nhà. Việt quất là loại cây ưa nhiệt độ cao, không sợ nhiệt độ cao, ở nhiệt độ cao có thể phát triển tốt hơn, quả to và ngọt hơn. Đừng sợ nếu bạn là người mới, bạn vẫn có thể trồng việt quất tốt nếu chưa có kinh nghiệm.

việt quất, trồng cây việt quất

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan