No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngKhi mua táo, có một sự khác biệt lớn giữa quả 'tròn...

Khi mua táo, có một sự khác biệt lớn giữa quả ‘tròn vuông’ và quả ‘lệch’. Nhìn vào 3 nơi và chọn những quả táo ngon

Rate this post

Ngoài các bữa chính ra thì cần phải ăn thêm trái cây thay vì ăn các đồ ăn vặt độc hại. Và loại trái cây ngon ngọt, chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất mà người lớn hay trẻ em đều thích ăn đó chính là táo. Tuy nhiên, để mua được táo ngon về ăn thì các mẹ phải biết cách chọn.

Người nông dân trồng táo mách, để mua được những quả táo giòn, ngọt, nhiều nước phải nắm bắt những bí quyết sau:

Xem thêm:  Bức ảnh Marilyn Monroe tử vong trong tư thế kỳ lạ bị rò rỉ, phải 44 năm sau cảnh sát mới công bố nguyên nhân cái chết của bà

Nhìn vào màu sắc

chọn mua, chọn mua táo, mua táo, mua táo ngon, chọn mua táo ngon

Táo trồng trong điều kiện tự nhiên chuyển từ xanh sang vàng, sau đó chuyển dần sang đỏ dưới ánh sáng mặt trời nên trên bề mặt quả táo sẽ có sự chuyển màu rõ rệt, tức là ta phải chọn màu đỏ pha vàng. Loại táo này có độ chín cao, ăn giòn và ngọt. Còn nếu cả quả táo có màu rất đỏ thì nó có thể chứa chất làm chín hoặc phẩm màu, ăn không ngon. Bên cạnh đó, cũng không nên chọn mua những loại táo có màu hơi trắng vì loại táo này thường mọc ở kẽ lá, mà như vậy là do thiếu điều kiện phát triển, ăn thường có vị chua.

Nhìn vào hình dạng

Trong quá trình sinh trưởng của táo, do quá trình thụ phấn, cung cấp chất dinh dưỡng, môi trường sinh trưởng và các ảnh hưởng khác nên phần lớn quả tạo ra không tròn, thẳng mà nhìn lệch. Vì vậy, nếu muốn mua táo ngon, bạn phải chọn những quả bị lệch vì những quả táo này giòn và ngon hơn.

chọn mua, chọn mua táo, mua táo, mua táo ngon, chọn mua táo ngon

Khi mua táo, nhiều người sẽ chọn những quả táo thật nhẵn để mua. Trên thực tế, loại táo này không phải là ngon nhất. Một quả táo có vị ngọt chắc chắn bên ngoài sẽ hơi sần, có nhiều vết rạn mờ. Và những vết rạn này cực lan rộng, có thể là ở toàn bộ quả táo. Lưu ý vết rạn trên vỏ táo không phải là vết nứt. Bề mặt càng nhiều “họa tiết” thì táo càng ngon. Đối với loại táo vỏ mịn, nhẵn bóng thì giá thường rẻ hơn. Còn nhiều quá sần có hình thức không đẹp thì nhiều người cho là không ngon nhưng ngược lại nó lại ngon nhất.

Xem thêm:  Bí kíp sống sót ở kí túc xá dành cho tân sinh viên

Cảm giác chạm

Nhiều người chọn mua những quả táo sờ vào thấy nhẵn. Đây cũng là một hiểu lầm phổ biến. Trên thực tế, trong quá trình sinh trưởng lâu dài của táo, đường và chất dinh dưỡng sẽ tích lũy tốt hơn khi chúng được tiếp xúc liên tục với ánh sáng.

chọn mua, chọn mua táo, mua táo, mua táo ngon, chọn mua táo ngon

Do đó, táo trồng trong điều kiện tự nhiên nên vỏ tương đối sần sùi, thậm chí có một số đốm màu vàng nâu. Chọn một trong những quả táo này, quả nào cũng ngọt và ngon. Và nếu bề mặt rất nhẵn, thì rất có thể nó đã được xử lý thủ công cho đẹp mắt, vì vậy chúng ta không nên mua nó.

Tóm lại, khi mua táo, chúng ta phải chọn những quả “xấu xí”, tức là những quả có màu đỏ ngả vàng, hình dạng lệch lạc, sờ vào thấy sần sùi.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan