No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngKhi mua lê thì nên chọn “lê đực” hay “lê cái” sẽ...

Khi mua lê thì nên chọn “lê đực” hay “lê cái” sẽ ngon hơn? Chủ cửa hàng hoa quả dạy mẹo chọn lê thơm ngọt và mọng nước

Rate this post

Lê là loại quả rất tốt cho sức khỏe vào mùa thu, nó có vị ngọt giòn thanh mát, vừa giải khát vừa mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, dù là loại lê nào cũng sẽ luôn có chất lượng tốt hoặc kém nên khi mua chúng ta phải biết cách lựa chọn để mua được lê hạt nhỏ, ngọt và thơm, mọng nước.

Cách phân biệt “lê đực” và “lê cái”

Xem thêm:  12 năm trước cô là người mà Hoắc Kiến Hoa muốn cưới nhất, đẹp hơn cả Lâm Tâm Như, hiện sở hữu tài sản cả trăm tỷ

Khi mua lê, nhiều người cho rằng cứ chọn quả to là ngon. Nhưng chủ cửa hàng hoa quả đã mách, việc chọn lê không quan trọng nó to hay nhỏ, trước tiên chúng ta phải nhìn vào đáy quả lê, tức là vị trí rốn của quả lê.

mua lê, chọn mua lê, lê đực, lê cái, chọn mua, quả lê

Thông thường, các lá đài ở rốn quả lê sẽ rụng đi, phần đáy nhẵn và lõm vào trong. Chúng tôi gọi nó là “quả lê cái”. Những quả lê này thường to và tròn hơn, có hột nhỏ và nhiều thịt bên trong, thịt giòn và ngọt hơn.

Các lá đài không rụng, đáy nhọn hoặc rốn quả lê rất nông thì được gọi là “lê đực”. Những quả lê như vậy thường có hột lớn hơn và thịt tương đối ít và có vị chua hơn.

Mẹo chọn lê tươi và chất lượng cao

Khi mua lê, ngoài việc chọn “lê cái”, bạn cũng nên chú ý chọn những quả lê tươi, chất lượng cao để không bị lãng phí tiền.

Nhìn vào vỏ

mua lê, chọn mua lê, lê đực, lê cái, chọn mua, quả lê

Khi mua lê, chúng ta nên chú ý đến vỏ quả lê. Bạn nên chọn quả lê có bề mặt mịn, loại lê này ngọt và mọng nước hơn. Mặt khác, nếu vỏ lê trông thô ráp hoặc có đốm thì vỏ lê thường dày hơn và thịt lê có vị chua và cứng hơn.

Đồng thời, bạn phải chọn hình dạng đồng đều, không có hình dáng lạ và một điểm rất quan trọng là không mua quả lê có vết lõm trên bề mặt. Những quả lê như vậy thường có nhiều cục bên trong, thịt bên trong cũng sẽ có nhiều cục hoặc thậm chí bị sẫm màu và bạn không thể ăn được.

Xem thêm:  Hành động trong xe ô tô của người chồng và vấn đề vô hình 'báo động' hôn nhân

mua lê, chọn mua lê, lê đực, lê cái, chọn mua, quả lê

Chạm vào thấy cứng

Khi mua lê, chúng ta phải dùng tay chạm vào quả lê để cảm nhận độ mềm và độ cứng. Chúng ta nên chọn những quả lê có cảm giác cứng khi chạm vào để lê được tươi ngon hơn. Mặt khác, nếu sờ vào thấy lê mềm có nghĩa là lê đã chín hoặc lê bị va đập trong quá trình vận chuyển, thịt bên trong thường bị hư hỏng. Đừng mua nó.

mua lê, chọn mua lê, lê đực, lê cái, chọn mua, quả lê

Ngửi mùi vị

Khi mua lê, chúng ta cũng có thể phân biệt độ chín của lê bằng cách ngửi mùi vị. Lê chín tươi thường tỏa ra mùi thơm trái cây riêng biệt. Và nếu bạn gặp phải những quả lê không có mùi vị thì có nghĩa là chúng được hái khi còn non nên tốt nhất bạn không nên mua. Và nếu nó có mùi rượu thì có nghĩa là nó đã chín quá và đừng mua.

mua lê, chọn mua lê, lê đực, lê cái, chọn mua, quả lê

Cân trọng lượng

Khi mua lê, một điểm quan trọng khác là trọng lượng. Chúng ta phải chọn những quả lê có cẳm giác nặng tay hơn. Những quả lê như vậy thể hiện độ ẩm cao hơn và độ tươi cao hơn. Ngược lại, nếu nhẹ hơn thì có nghĩa là độ chín tương đối thấp hoặc thời gian bảo quản tương đối dài, thất thoát nước nghiêm trọng nên bạn không nên mua.

mua lê, chọn mua lê, lê đực, lê cái, chọn mua, quả lê

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan