No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngKhi hấp khoai lang, đừng hấp trực tiếp trong nồi nhé! Để...

Khi hấp khoai lang, đừng hấp trực tiếp trong nồi nhé! Để tôi dạy bạn một mẹo, nó sẽ béo ngậy và ngọt hơn cả rang!

Rate this post

Khoai lang là thực phẩm bổ dưỡng, có thể mang lại cho chúng ta cảm giác hạnh phúc trọn vẹn dù được luộc, chiên, nướng hay hấp. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một phương pháp hấp khoai lang đặc biệt giúp khoai lang của bạn không chỉ ngon hơn mà còn ngọt hơn.

Đầu tiên, hãy nói về lý do tại sao bạn không thể hấp khoai lang trực tiếp trong nồi. Nguyên nhân rất đơn giản, đó là khoai lang sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng bên trong ở nhiệt độ cao khiến chúng mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu. Hơn nữa, khoai lang hấp trực tiếp sẽ có vị cứng hơn và không đủ tinh tế.

khoai lang, khoai lang hấp

Vậy làm thế nào để hấp khoai lang đúng cách? Đây là vũ khí bí mật của tôi – hấp trước rồi mới nướng.

Bước một: Chúng ta cần chuẩn bị một ít khoai lang tươi. Khi chọn khoai lang, hãy nhớ chọn những củ có vỏ mịn, không sâu bệnh, màu sắc tươi sáng. Khoai lang như vậy có vị ngon hơn và có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Tiếp theo, bạn cần làm sạch khoai lang. Một số người có thể cho rằng khoai lang vốn đã sạch và không cần phải vệ sinh đặc biệt. Nhưng trên thực tế, dù là khoai lang hay các loại thực phẩm khác thì chúng ta cũng nên rửa thật sạch trước khi ăn để loại bỏ tạp chất, dư lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt.

Xem thêm:  Huấn luyện viên thể hình tiết lộ phương pháp giảm cân thông minh: chọn tập luyện vào “thời điểm này” để đốt mỡ nhiều nhất!

khoai lang, khoai lang hấp

Bước 2: Rửa sạch khoai lang trước rồi cho vào nồi hấp. Điều cần lưu ý ở đây là thời gian hấp khoai lang không nên quá dài, thường là 15-20 phút. Hấp quá lâu sẽ khiến khoai lang trở nên quá mềm và mất đi hương vị thơm ngon.

khoai lang, khoai lang hấp

Bước 3: Lấy khoai lang đã hấp chín ra, dùng dao rạch vài đường trên khoai lang để khoai lang hấp thụ đường tốt hơn trong quá trình nướng tiếp theo.

khoai lang, khoai lang hấp

Bước 4: Đặt khoai lang đã cắt rãnh vào lò nướng đã làm nóng trước và nướng ở 180°C trong 15-20 phút. Bằng cách này, một lớp caramen vàng sẽ hình thành trên bề mặt khoai lang, giúp khoai lang có vị ngọt hơn.

khoai lang, khoai lang hấp

Bước 5: Lấy khoai lang đã nướng ra và để nguội một chút trước khi thưởng thức. Bạn sẽ thấy rằng phương pháp hấp rồi nướng này làm cho khoai lang mềm và ngọt hơn rất nhiều so với hấp trực tiếp.

khoai lang, khoai lang hấp

Hấp khoai lang không phải là quá trình phức tạp, bạn chỉ cần nắm vững một vài thủ thuật là món khoai lang sẽ thơm ngon hơn. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích và giúp các bạn có thể làm món khoai lang thơm ngon tại nhà.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan