HomeBlogDinh DưỡngKhi con gái bước vào tuổi dậy thì, mẹ nên giúp con...

Khi con gái bước vào tuổi dậy thì, mẹ nên giúp con chăm sóc da thế nào để tránh mụn, sẹo?

Rate this post

Chỉ cần mẹ quan tâm, hướng dẫn con một chút là bé sẽ giữ được làn da mịn màng, căng mướt khi bước qua tuổi dậy thì.

Giai đoạn dậy thì bắt đầu sớm nhất là 8 tuổi hoặc muộn nhất là 13 tuổi. Khi bước vào độ tuổi dậy thì, không chỉ tâm sinh lý mà cơ thể bé cũng có nhiều sự thay đổi.

Ngoài kinh nguyệt thì nhiều bé gái còn nổi mụn trứng cá. Điều này khiến các bé không tự tin. Nếu mẹ không hướng dẫn chăm sóc đúng cách có thể để lại mụn sẹo sau này.

Đây là những điều cần biết khi chăm sóc da cho bé, đặc biệt là con gái trong tuổi dậy thì:

Bôi kem chống nắng

Xem thêm:  Tại sao con người lại tiến hóa thành động vật ăn tạp? Tiết lộ bí ẩn về thảm họa thiên nhiên 2,5 triệu năm trước

Việc sử dụng kem chống nắng là bước không thể thiếu với bất cứ ai, trẻ ở tuổi dậy thì cũng không ngoại lệ. Mẹ nên chọn cho con loại kem chống nắng có chỉ số SPF (Sun Protection Factor) từ 30 trở lên và chứa các thành phần lành tính, không gây kích ứng da và nên khuyến khích con chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 30 phút để kem có thời gian thẩm thấu vào da.

Ngoài ra, trong khung giờ từ 10h sáng đến 4h chiều khi tia UVB (loại tia gây cháy nắng) đang rất mạnh, nếu không thể tránh được, hãy nhắc nhở bé tránh ánh nắng bằng cách đội mũ, đeo khẩu trang và kính râm để bảo vệ khuôn mặt.

chăm con, chăm sóc da cho con gái, chăm sóc da cho con ở tuổi dậy thì

Đầu tiên, mẹ nên khuyến khích con bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 30 phút.

Dưỡng ẩm

Cần sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm da mặt sẽ giúp ổn định độ đàn hồi làn da con trẻ và ngăn ngừa lão hóa da khi trưởng thành. Ngoài ra, khi làn da được cung cấp đủ độ ẩm sẽ khỏe mạnh, không phát sinh mụn.

Bên cạnh sản phẩm đóng hộp, mẹ còn có thể tự tay tạo ra các loại mặt nạ tại gia bằng sữa chua, trái cây hoặc nước vo gạo cho con. Đây đều là các loại mặt nạ thiên nhiên an toàn, lành tính cho trẻ.

chăm con, chăm sóc da cho con gái, chăm sóc da cho con ở tuổi dậy thì

Làm sạch da mặt với sản phẩm dịu nhẹ

Xem thêm:  Quần áo đã giặt nên “phơi mặt trước hay lộn ngược”? Nhiều bà nội trợ mắc sai lầm: Thảo nào quần áo dễ phai màu

Bước này giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa… để trẻ có làn da sạch khỏe. Để rửa mặt đúng cách, các mẹ hãy mua cho bé những sản phẩm phù hợp với loại da của con để tránh làm khô da hoặc gây kích ứng. Hãy hướng dẫn còn làm những chuyển động tròn, nhẹ nhàng trên toàn bộ khuôn mặt.

chăm con, chăm sóc da cho con gái, chăm sóc da cho con ở tuổi dậy thì

Dưỡng môi căng mịn

Không cần mẹ phải đầu tư vào một thỏi son màu thời thượng, một sản phẩm son dưỡng có SPF và mang màu sắc tươi tắn tự nhiên là đủ để bảo vệ đôi môi xinh của con.

chăm con, chăm sóc da cho con gái, chăm sóc da cho con ở tuổi dậy thì

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan