No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngHồng táo là quả gì, ăn có ngon không? Giá cả đắt...

Hồng táo là quả gì, ăn có ngon không? Giá cả đắt đỏ vẫn cháy hàng

Rate this post

Hồng táo là loại trái cây mà ai cũng sẽ thích trong mùa thu. Loại quả này thực sự rất ngon và có hương vị độc đáo, vị ngọt, giòn tan, mọng nước, rất hấp dẫn.

Vào mùa thu, nhiều cửa hàng hoa quả và cả trên vỉa hè bán quả hồng táo tươi. Được biết hồng táo còn gọi là đại táo, táo đen, táo đỏ, táo tàu có tên khoa học là Ziziphus jujuba, thuộc họ Táo (Rhamnaceae).

Hồng táo có nguồn gốc từ Syria nhưng đã được trồng rộng rãi khắp vùng Địa Trung Hải ít nhất 3000 năm trước. Tên phổ biến của loại cây này là táo tàu Trung Quốc hoặc gọi tắt là táo tàu, hồng táo. Ngày nay, loại táo này được trồng nhiều nhất tại Trung Quốc.

Xem thêm:  Audi lộ ảnh thử nghiệm đường trường A6 thế hệ mới! Ra mắt thế giới vào tháng 12

hồng táo, quả hồng táo, kiến thức

Hồng táo hay còn gọi là táo tàu, trồng phổ biến ở Trung Quốc.

Hồng táo có 2 loại, loại phổ biến trên thị trường và được trồng nhiều có hình dạng tròn và dài như quả táo ta của Việt Nam, loại còn lại có hình dáng to và dẹt.

hồng táo, quả hồng táo, kiến thức

hồng táo, quả hồng táo, kiến thức

Đây là loại trái cây với hương vị ngọt thanh, thơm mát, giòn ngon hấp dẫn, giòn rôm rốp, khi nhai ngoài vị ngọt khách sẽ cảm nhận có nước trong quả táo tuôn ra hoà quyện với vị ngọt làm nên hương vị khó quên. Chính vì thế, hiện tại hồng táo được bán với giá khá đắt so với các loại trái cây khác (tử 80 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng/1 kg) nhưng vẫn rất đắt hàng.

hồng táo, quả hồng táo, kiến thức

Đồng thời đây là loại trái cây cực kỳ bổ dưỡng và còn được mệnh danh là “viên vitamin” chứa đầy đủ vitamin, bồi bổ sắc đẹp và sức khỏe.

hồng táo, quả hồng táo, kiến thức

Theo nghiên cứu được công bố trên “Bảng thành phần thực phẩm Trung Quốc 2009”, 100g hồng táo tươi chứa mức năng lượng 125kcal; 30.5g carbohydrate; 0,3g chất béo; 1,2g protein; 1,9g xơ không hòa tan.

Hàm lượng đường trong hồng táo cao, tương đương với 3 lần chất lượng so với một quả táo to. Hồng táo rất giàu vitamin, trong 100g táo tươi bao gồm: 243 mmol vitamin C, 40 microgam vitamin A, 60g thiamin, 900 microgram niacin, 240 microgram carotene, 780 microgram vitamin E, 90g microgram ribloflavin… Ngoài ra, hồng táo còn chứa nhiều khoáng chất như can-xi, ka-li, sắt, selenium.

Xem thêm:  Trấn Thành có hành động 'bơ đẹp' Trúc Nhân trong tiệc sinh nhật của Thu Minh?

hồng táo, quả hồng táo, kiến thức

Cách bảo quản hồng táo: Sau khi mua về tốt nhất không nên rủa nước mà cất ngay vào tủ lạnh nếu chưa dùng tới. Trước khi ăn rửa sạch và ăn luôn cả vỏ vì hầu như táo tàu khó gọt vỏ như các loại táo thông thường.

hồng táo, quả hồng táo, kiến thức

Công dụng của hồng táo:

– Giàu chất xơ, tốt cho dạ dày, lá lách.

– Chất terpenoids có trong hồng táo bảo vệ gan, thận, tăng cường sức khỏe tổng thể.

– Chất flavonoid trong hồng táo giúp thải độc, trẻ hóa, phòng ngừa bệnh tim mạch.

– Hoạt chất polysaccharide trong hồng táo tăng cường miễn dịch, bồi bổ sức khỏe.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan