HomeBlogDinh DưỡngHoa hồng có ý nghĩa gì trong phong thủy? Trồng hoa hồng...

Hoa hồng có ý nghĩa gì trong phong thủy? Trồng hoa hồng màu gì để hợp mệnh và may mắn?

Rate this post

Hoa hồng không chỉ để trang trí nhà cho đẹp hơn mà còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt đối với gia chủ.

Ý nghĩa hoa hồng trong phong thủy

Trong thuyết âm dương ngũ hành, hoa hồng kết hợp với một số yếu tố khác như địa hình đất, hướng nhà,… sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Hoa hồng vốn là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, sự hạnh phúc nên được nhiều gia đình lựa chọn đặt trong nhà để trang trí.

Bên cạnh đó, thân hoa hồng có nhiều gai nhọn nên được cho là có thể xua đuổi tà ma, những chướng khí không tốt. Vì vậy, một số nơi, người ta trồng hoa hồng trước cửa nhà, giúp bảo vệ cả gia đình khỏi những vận rủi, điềm xấu.

Xem thêm:  Choáng váng khi biết chồng đưa cả vợ cũ đi du lịch cùng

hoa hồng, trồng hoa hồng, ý nghĩa phong thủy của hoa hồng

Trong phong thủy, hoa hồng có thể xua đuổi tà ma, những chướng khí không tốt.

Chọn màu hoa hồng hợp với tuổi và mệnh theo ngũ hành

Theo thuyết ngũ hành thì môi trường gồm 5 yếu tố, mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng ứng với các mệnh như: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Theo tính tương sinh thì: Mộc sinh hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Mà mỗi mệnh lại phù hợp với từng màu sắc riêng.

Người mệnh Kim nên trồng những hoa hồng có màu sắc thuộc hành Thổ là màu nâu vàng. Ví dụ: Hoa hồng Iori rose (màu cafe sữa), Hoa hồng leo Honey Dijon (màu cam nâu), Hoa hồng Catalina (vàng tranh), Hoa hồng Golden Celebration rose (vàng tươi), Hoa hồng Molineux, Hoa hồng Sunny Antike.

hoa hồng, trồng hoa hồng, ý nghĩa phong thủy của hoa hồng

Người mệnh Thủy hợp với hoa hồng có màu trắng như Hoa hồng Shizuku, Hoa hồng Artemis, Hoa hồng Jeanne Moreau, Hoa hồng Snow Goose. Ngoài ra, người mệnh Thủy cũng có thể trồng hoa hồng màu đen và xanh da trời như Hoa hồng đen, Hoa hồng xanh dương (được lai giữa Rosa chinensis – hồng dại Trung Quốc và Rosa multilora-hồng Mỹ).

hoa hồng, trồng hoa hồng, ý nghĩa phong thủy của hoa hồng

Người mệnh mộc hợp với loại hoa hồng có màu xanh, xanh nhạt, xanh lá cây chẳng hạn như hoa hồng xanh (Jane Green).

hoa hồng, trồng hoa hồng, ý nghĩa phong thủy của hoa hồng

Người mệnh Hỏa hợp với loại hoa hồng có màu đỏ, hồng, tím. Ví dụ như Hoa hồng leo Mộng Vy (Red Eden Rose), Hoa hồng leo Mộng Thi (Monalisa Rose), Hoa hồng leo Mỹ Ái (Test of the D’urbervilles), Hoa hồng leo Thiên Ái (Paul and Scalet)…

Xem thêm:  Luộc ngô nên lột vỏ hay để nguyên? Hãy cho vào một số gia vị khi luộc để ngô ngon và mềm thơm hơn

hoa hồng, trồng hoa hồng, ý nghĩa phong thủy của hoa hồng

Người mệnh Thổ nên trồng những loại hoa hồng có màu sắc thuộc hành Thổ như màu: Nâu, vàng. Ví dụ: Hoa hồng Iori rose (màu cafe sữa), Hoa hồng leo Honey Dijon (màu cam nâu), Hoa hồng Catalina (vàng tranh), Hoa hồng Golden Celebration rose (vàng tươi), Hoa hồng Molineux, Hoa hồng Sunny Antike.

hoa hồng, trồng hoa hồng, ý nghĩa phong thủy của hoa hồng

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan