HomeBlogDinh DưỡngHoa giấy bạn trồng chỉ ra cành và lá là chính, làm...

Hoa giấy bạn trồng chỉ ra cành và lá là chính, làm sao để cho hoa nở nhiều được?

Rate this post

Trong trường hợp đủ nước và phân bón, cành hoa giấy phát triển rất nhanh, nhưng một số cành không thể nở hoa, đó là cái mà chúng ta gọi là cành nước, nếu cành nước phát triển quá nhiều, nó sẽ tiêu thụ rất nhiều chất dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự nở hoa.

Tất nhiên, nếu bạn muốn hoa giấy nở nhiều hơn, bạn cần phải làm tốt công việc chăm sóc và quản lý ở các khía cạnh khác cùng một lúc.

cây cảnh, trồng cây, hoa giấy

Tại sao hoa giấy xuất hiện cành dài?

Trong quá trình trồng hoa giấy, nhiều người yêu hoa đã gặp phải tình trạng lá cành dài mà hoa không nở sau khi trồng, có loại chỉ ra một số ít hoa khi đến thời kỳ ra hoa. Vậy nguyên nhân cây ra lá nhưng không ra hoa là do đâu? Có hai lý do chính:

Thứ nhất, bón phân không cân đối

Vì hoa giấy có thể mọc ra rất nhiều cành lá, khiến cành lá phát triển rất tươi tốt, vậy chẳng phải là nó thiếu chất dinh dưỡng sao? Trên thực tế có thể không phải như vậy, bởi vì cây trồng ở các thời kỳ sinh trưởng khác nhau thì yêu cầu các chất dinh dưỡng khác nhau, khi cây phát triển cành lá thì nên bổ sung phân đạm có hàm lượng đạm nhiều hơn một chút, nó sẽ thúc đẩy phát triển một số lượng lớn cành và lá, đồng thời bỏ qua các nụ hoa đã phân hóa và sẽ không có hoa nở trong thời kỳ ra hoa.

Xem thêm:  Không có xăng! Xe máy chạy bằng bia đạt 150 dặm

cây cảnh, trồng cây, hoa giấy

Thứ hai, thiếu ánh sáng

Những người yêu hoa đã từng nuôi hoa giấy đều biết rằng đây là loài hoa dương điển hình, không thể để lâu ở nơi không có ánh sáng mặt trời, khi cây không nhận được ánh sáng, cành và lá của nó có xu hướng dài ra, mảnh mai và dài. Các nhánh lộn xộn và tiêu thụ rất nhiều chất dinh dưỡng.

Nguyên nhân chính là do cây phân hóa chồi hoa, đồng thời cũng không thể tách rời ánh sáng, hoa giấy đặt trong môi trường không có ánh sáng mặt trời trong thời gian dài không chỉ mọc nhiều cành mà còn không dễ phát triển nụ hoa, điều này cũng là một lý do chính tại sao chỉ có lá không nở hoa.

cây cảnh, trồng cây, hoa giấy

Làm thế nào có thể làm cho hoa giấy nở nhiều hơn?

Để Hoa giấy nở nhiều hơn, vấn đề không phải là chăm sóc một hai mặt mà phải tăng cường chăm sóc từ nhiều mặt như tưới nước, bón phân, ánh sáng, tỉa cành để cây phát triển mạnh và ra hoa nhiều hơn.

1. Đầu tiên nói về vấn đề tưới nước, khi cây đang phát triển cành lá có thể duy trì đủ nước, không để đất trong chậu quá khô, để cây nhanh mọc nhánh mới và ra hoa. Khi một số lượng lớn các nhánh mới mọc ra, bước tiếp theo là kiểm soát việc tưới nước, giữ cho đất trong chậu ở trạng thái hơi khô, kiểm soát nước chủ yếu là để ngăn chặn cây tiếp tục phát triển các nhánh và thúc đẩy nó phân hóa nụ hoa ngay lập tức khả thi.

Xem thêm:  Myss By Dr Anna Clinic & Spa đầu tư công nghệ trẻ hóa Sofwave™ - SuperB™ hiện đại

2. Như đã nói ở trên, trong quá trình sinh trưởng của cành, lá của cây nên bón nhiều phân có nguyên tố đạm cao hơn, chủ yếu là để cây nhanh ra cành mới, sau khi cành mới mọc nên bón ít đạm hơn, đồng thời nên bón nhiều phân lân và kali, phân lân và kali chủ yếu để thúc đẩy cây ra hoa, do đó mỗi tuần bón một lớp mỏng phân kali dihydrophotphat hòa tan trong nước, nụ hoa sẽ sớm xuất hiện.

3. Về ánh sáng, chúng ta đều biết đây là loài hoa ưa sáng nhưng có thể duy trì đủ ánh sáng quanh năm, kể cả vào mùa hè cũng không nên che bóng quá mức, nên đón nhiều ánh nắng sẽ càng có lợi để cây phân hóa, chồi hoa và ra hoa.

cây cảnh, trồng cây, hoa giấy

4. Khi cành phát triển quá tươi tốt thì nên cắt tỉa ngay, vì phần lớn đây là những cành vươn dài dưới nước, không dễ nở hoa, hút quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến sự ra hoa bình thường. Chỉ bằng cách cắt bỏ tất cả các cành dài và mảnh, nó mới có thể mọc ra nhiều cành hoa hơn.

Phần cuối viết: Nếu hoa giấy trồng trong nhà chỉ mọc lá mà không ra hoa, nguyên nhân chủ yếu là do cành lá của cây dài ra và thiếu ánh sáng, chỉ cần thực hiện đúng cách bảo dưỡng như trên điểm, tôi tin rằng sẽ không mất nhiều thời gian để các nhánh phát triển, đầy chồi.

Xem thêm:  Bố Lưu Khải Uy lên tiếng việc dâu cũ Dương Mịch chi hơn 1,7 nghìn tỷ để giành quyền nuôi con gái

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan