No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngHiện tượng bò nuốt chửng rắn ở Australia là sự bất thường...

Hiện tượng bò nuốt chửng rắn ở Australia là sự bất thường trong chuỗi thức ăn của trái đất?

Rate this post

Trong tự nhiên, các sinh vật về cơ bản tuân theo quy luật của “chuỗi thức ăn”…

Giữa vật ăn thịt và con mồi có mối quan hệ hỗ tương, ít sinh vật có kiểu lai loài, ranh giới của “chuỗi” đã bị phá vỡ, nhiều sinh vật dần dần xuất hiện sự ăn thịt giữa các loài, đặc biệt là khi sinh vật thiếu thức ăn, thì càng có nhiều khả năng xảy ra hình thức ăn thịt giữa các loài, tất nhiên, điều này thực sự có thể là trái đất đã thực sự thay đổi, do đó, những thay đổi đáng kể về mặt sinh học cũng đã diễn ra.

Nhưng phải nói rằng, sự cạnh tranh giữa các loài khác nhau chỉ là một số lượng nhỏ sinh vật, không phải trên quy mô lớn, nếu các sinh vật quy mô lớn có sự ăn thịt giữa các loài, thì trái đất nhất định đã bước vào một trong những chế độ cực đoan nhất, chúng ta hãy nhìn vào một sinh vật.

Bò nuốt trăn

Có thể nói, bò và rắn không phải là mối quan hệ giữa kẻ săn mồi và con mồi trong chuỗi thức ăn nên việc một con bò nuốt chửng một con rắn là một điều phi thường, và sự kiện đột phá của “chuỗi thức ăn” này đã xảy ra ở vùng núi phía bắc nước Úc. Cách hồ Nash trong khu vực khoảng 300 km, một công nhân tình cờ chụp được một nhóm ảnh, chứng kiến ​​quá trình con bò nuốt chửng con rắn, con bò lấy đầu con trăn nuốt vào người đầu tiên.

Xem thêm:  Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

khám phá khoa học, bò, rắn, trăn, chuỗi thức ăn

Cả con rắn bị hất thẳng lên, lúc đó theo lời kể của ông Gates, nhân chứng, ông không biết làm cách nào mà con bò đưa con rắn vào miệng, theo suy đoán, có thể là do con bò giẫm phải hoặc trực tiếp tấn công con rắn sau đó “treo lưỡi” và nuốt chửng con rắn vào miệng. Đứng trước sự kiện bất thường như vậy, nhà tự nhiên học Angus Emmott (Angus Emmott) cũng bày tỏ quan điểm của mình.

khám phá khoa học, bò, rắn, trăn, chuỗi thức ăn

Mọi người đều biết rằng gia súc nói chung là ăn cỏ và chủ yếu không thể ăn thịt, và chúng tôi chưa bao giờ thấy sự việc gia súc ăn rắn, và lần này con bò đã nuốt đầu rắn, các bộ phận khác cũng vẫn còn. Vì vậy, nhà tự nhiên học nghi ngờ rằng con bò có thể đã mất một số protein và nguyên tố vi lượng. Đồng thời, cũng có thể con bò phát hiện thêm thức ăn khác thường nên đã vứt bỏ phần còn lại của con rắn rồi bỏ đi, nhưng câu trả lời cụ thể không rõ ràng, bởi điều này không tuân theo quy luật của dây chuyền sinh học.

khám phá khoa học, bò, rắn, trăn, chuỗi thức ăn

Điều gì đã xảy ra với trái đất, chuỗi thức ăn là bất thường?

Tất nhiên, chúng ta không biết liệu có phải do chuỗi thức ăn bị đứt hay không, nhưng sự thay đổi của trái đất chắc chắn đã gây ra sự biến động trong chuỗi sinh vật, bây giờ, theo quan điểm khoa học, có thể là do sự thiếu hụt thức ăn cho bò. Ở hầu hết các loài động vật, do áp lực của môi trường, khả năng cao sẽ xảy ra tình trạng như vậy nên không có gì lạ.

Xem thêm:  Một tô phở bò chứa bao nhiêu calo? Và ăn mỗi sáng có tốt cho sức khỏe không?

Mọi người nên biết rằng ngày càng có nhiều sinh vật trên trái đất của chúng ta đang dần biến mất hoặc tuyệt chủng, chính vì sự tàn phá của môi trường sinh thái mà các hoạt động của con người có tác động nhất đến các sinh vật, vì vậy từ góc độ này, có nghĩa là chuỗi thức ăn có vấn đề và trái đất ngày càng trở nên tồi tệ hơn, bởi vì các sinh vật khó có thể tồn tại, và chắc chắn nó sẽ tìm cách khác để tồn tại.

khám phá khoa học, bò, rắn, trăn, chuỗi thức ăn

Trái đất sẽ như thế nào trong tương lai?

Từ tình trạng trái đất hiện nay, chúng ta có thể thấy rằng nó thực sự rất tồi tệ, vào năm 2020, các hiện tượng khí hậu cực đoan trên trái đất sẽ có tác động rất lớn đến các sinh vật, nhiệt độ tăng cao, bão mạnh, cháy rừng,… đặc biệt là vụ cháy rừng ở Úc, chất ô nhiễm sinh ra trực tiếp xoay quanh trái đất, có thể hình dung chế độ nóng lên của trái đất là tác động phụ nên trái đất ngày càng nóng lên, điều đó không phải là không có cơ sở trái đất đang tăng tốc một cách tự nhiên.

khám phá khoa học, bò, rắn, trăn, chuỗi thức ăn

Vì vậy, nếu con người thải ra khí nhà kính thì chỉ đẩy nhanh chế độ cực đoan của trái đất, không biết trong tương lai trái đất có xảy ra tình trạng tương tự như “quả cầu lửa” hay không, nhưng nếu nó cứ tiếp diễn, trái đất sẽ ngày càng trở nên ít thích hợp cho con người sinh sống. Nói đến đây lại khiến chúng ta nhớ đến một người khác, đó chính là nhà khoa học nổi tiếng Hawking.

Xem thêm:  Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 11/7/2023: Tuổi Mùi được quý nhân phù trợ, Dậu dễ xảy ra biến cố

khám phá khoa học, bò, rắn, trăn, chuỗi thức ăn

Dự đoán của Hawking có chính xác?

Hawking đã từng dự đoán rằng nếu sự nóng lên toàn cầu tiếp tục gia tăng, loài người sẽ không thể tồn tại trên trái đất, xét theo tình hình hiện tại, dự đoán về sự nóng lên toàn cầu tiếp tục thực sự chính xác và không có dấu hiệu suy yếu. Hawking chỉ ra rằng nếu không kiềm chế sự nóng lên toàn cầu, trái đất sẽ giống như sao Kim, nhiệt độ bề mặt sẽ cao tới 460°C và loài người sẽ không thể tiếp tục tồn tại.

khám phá khoa học, bò, rắn, trăn, chuỗi thức ăn

Vì vậy, từ quan điểm này, thật hợp lý khi chúng ta xem xét lời tiên tri này ngay bây giờ và nó đang phát triển theo hướng này. Tất nhiên, rất đơn giản để làm cho dự đoán này không chính xác, đó là loài người nên cùng nhau duy trì trái đất, cải thiện môi trường và phát triển chuỗi sinh học của trái đất một cách bình thường, để dự đoán của Hawking không trở thành sự thật và trở nên chính xác.

khám phá khoa học, bò, rắn, trăn, chuỗi thức ăn

khám phá khoa học, bò, rắn, trăn, chuỗi thức ăn

khám phá khoa học, bò, rắn, trăn, chuỗi thức ăn

Vì vậy, khí hậu là cơ sở để duy trì hệ sinh thái trên trái đất ngày nay, mọi hiện tượng khí hậu, hiện tượng sinh vật… đều có mối liên hệ với các nhân tố môi trường.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan