No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngHãy cẩn thận, ngôi nhà của bạn là một mục tiêu dễ...

Hãy cẩn thận, ngôi nhà của bạn là một mục tiêu dễ dàng cho những tên trộm

Rate this post

Như một bài hát nổi tiếng đã nói, “đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm”. Mọi người đều rời khỏi nhà để thăm gia đình, và bạn cũng vậy! Bạn nhìn lại phía sau lần cuối trước khi đi ra ngoài, bạn khóa cửa và rời đi. Nhưng đợi đã! Tôi có chuyện quan trọng muốn nói với bạn!

Bạn có biết rằng, theo thống kê, hầu hết các vụ trộm xảy ra ngay trước ngày lễ? Đặc biệt vào các ngày 5, 6, 11, 17, 18/12. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12, ngôi nhà của bạn bắt đầu tràn ngập những món quà mới toanh. Có thể bạn đã mua một chiếc vòng cổ đẹp cho mẹ, thiết bị công nghệ mới nhất cho bố và một chiếc xe đạp cho cháu trai. Những món quà này đại diện cho một tài sản nhỏ, phải không? Tôi đã có thể thấy đô la xuất hiện trong mắt những tên trộm…

đề phòng trộm, trộm cắp, an toàn cho ngôi nhà, phòng mất trộm

Đó là vào cuối buổi chiều hoặc đầu buổi tối, ngôi nhà của bạn có nguy cơ cao nhất. Những tên trộm can thiệp nhanh chóng trước khi bạn đi làm về. Cũng có nhiều báo cáo về vụ trộm vào các buổi tối cuối tuần. Khi bạn đang ở một bữa tiệc, những tên trộm biết rằng chúng có thể tranh thủ thời gian vì bạn có thể sẽ về muộn. Và, vắng mặt, bạn không thể làm gì được. Nhưng bạn có thể thực hiện một số biện pháp phòng ngừa để khiến kẻ trộm ít biết về tài sản và nơi ở của bạn.

[1] Để bắt đầu… tất cả chúng ta đều thích đặt cái cây của mình gần cửa sổ, phải không? Bầu không khí ấm áp và những người qua đường có thể chiêm ngưỡng những đồ trang trí Giáng sinh tuyệt vời của chúng ta. Nhưng trên thực tế, bạn phải tránh làm như vậy bằng mọi giá nếu muốn bảo vệ ngôi nhà của mình. Cũng không nên để quà dưới gốc cây hoặc gần cửa sổ hoặc bất kỳ nơi nào dễ nhìn thấy khác trong những ngày trước thời điểm mở quà. Thật vậy, kẻ trộm sẽ nhanh chóng phát hiện ra tất cả các vật có giá trị. Nếu cây của bạn đã được lắp đặt trong phòng khách của bạn, chúng sẽ bắt đầu quan sát ngôi nhà của bạn và đợi bạn rời đi để vào nhà.

Xem thêm:  Điểm danh 20 người đàn ông nổi tiếng 'dậy thì thành công', dung mạo thăng hạng theo năm tháng

đề phòng trộm, trộm cắp, an toàn cho ngôi nhà, phòng mất trộm

[2] Cho dù bạn ở nhà vào dịp lễ hay đi xa, bạn nên lên lịch bật đèn luôn là một ý tưởng hay. Nếu bạn đi du lịch, hãy đảm bảo rằng chúng được bật vào thời gian thông thường để không ai nghi ngờ rằng căn hộ của bạn đang trống. Đồng hồ hẹn giờ cũng hữu ích nếu bạn chỉ đi vắng trong vài giờ. Nếu không thể mua được, bạn luôn có thể để một vài ngọn đèn sáng để tạo cảm giác như có ai đó đang ở nhà.

[3] Đồng thời, nếu bạn có ý luồn dây điện nối dài qua cửa sổ để thắp sáng đồ trang trí sân vườn, có lẽ bạn nên dừng lại. Thật vậy, nó ngăn không cho các cửa sổ đóng đúng cách và nó tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho nhiệm vụ của những tên trộm đang cố đột nhập vào nhà bạn. Một ý tưởng tốt hơn là sử dụng đèn chạy bằng pin.

đề phòng trộm, trộm cắp, an toàn cho ngôi nhà, phòng mất trộm

[4] Bạn có thể muốn đăng ảnh các bữa tiệc, bữa tối và đoàn tụ gia đình của mình lên mạng để khoe chiếc váy mới hoặc chia sẻ niềm vui với những người theo dõi, nhưng tôi khuyên bạn không nên làm như vậy. Ít nhất hãy đợi cho đến khi sự kiện kết thúc và về nhà. Bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc thừa nhận rằng không có ai ở nhà và bạn có thể bị cướp. Bạn càng ít kết nối và khoe trên mạng, ngôi nhà của bạn càng an toàn. Ngay cả khi các tài khoản mạng xã hội của bạn được đặt ở chế độ “riêng tư”, chỉ cần chia sẻ vị trí, trạng thái, v.v., bạn cũng có thể gặp rắc rối vì kẻ trộm của bạn cũng có thể là tin tặc…

Xem thêm:  Nếu phụ nữ quá lâu không chạm vào đàn ông, 'ba chỗ này' sẽ 'to' hơn!

[5] Giấu chìa khóa nơi trùng lặp bên ngoài nhà… Nhưng điều đó chỉ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho bọn trộm. Ngay cả khi họ không biết chính xác chúng ở đâu, rất có thể họ sẽ tìm thấy chúng bằng cách nhìn quanh các góc mà mọi người thường giấu chúng. Vì vậy, tốt nhất là giao chúng cho một người hàng xóm hoặc bạn bè đáng tin cậy, người sẽ giữ chúng cho đến khi bạn quay lại — và bạn cũng có thể thỉnh thoảng nhờ họ kiểm tra ngôi nhà của bạn.

đề phòng trộm, trộm cắp, an toàn cho ngôi nhà, phòng mất trộm

[6] Và nếu bạn có thể nhờ người hàng xóm hoặc người bạn đó đến lấy đồ khi bạn đi vắng, điều đó cũng không hại gì! Đôi khi các đơn đặt hàng trực tuyến hoặc một số đơn vị chuyển phát nhất định có thể đến muộn, đặc biệt là trong các ngày lễ khi các đơn vị vận chuyển bị quá tải. Và nếu các gói hàng của bạn đến khi bạn không có ở đó, rất có thể người giao hàng sẽ để chúng ngoài cửa nhà bạn. Nhìn thấy bưu kiện và thư từ chất đống trước hiên nhà, kẻ trộm sẽ hiểu rằng không có ai ở nhà bạn, nhưng những người qua đường bình thường cũng có thể lấy trộm bưu kiện của bạn… Để tránh điều này, bạn có thể theo dõi chúng và báo cho hàng xóm biết ngày họ đến.

[7] Trước khi rời đi, hãy chụp ảnh những vật có giá trị—đồ trang sức, tác phẩm nghệ thuật và đồ điện tử của bạn. Và viết ra mô hình và số sê-ri. Nó sẽ không ngăn được kẻ trộm đột nhập vào nhà bạn, nhưng nó vẫn sẽ giúp ích cho bạn nếu những món đồ đó bị thất lạc. Bạn sẽ biết những gì bạn đang thiếu và bạn sẽ có thể hiển thị ảnh cho nhân viên kiểm tra, điều này sẽ giúp họ dễ dàng tìm thấy đồ đạc của bạn hơn.

đề phòng trộm, trộm cắp, an toàn cho ngôi nhà, phòng mất trộm

[8] Kẻ trộm thường tìm thang, thiết bị làm vườn hoặc dụng cụ cho phép chúng dùng vũ lực mở cửa ra vào hoặc cửa sổ để đột nhập vào nhà. Đó là lý do tại sao việc lưu trữ những vật dụng này trong nhà kho hoặc nhà để xe là rất quan trọng. Điều này sẽ khiến kẻ trộm khó đột nhập vào đường lái xe vào nhà hoặc trèo qua cửa sổ hơn và ai đó có thể kịp thời phát hiện ra chúng, khiến chúng bỏ chạy trước khi kịp phạm tội.

Xem thêm:  “Mặt trước” là diễn viên, “mặt sau” là nhà đầu tư: Sự giàu có của 5 ngôi sao này khiến bạn sẽ không thể tưởng tượng được

[9] Ngay cả khi bạn sống ở nơi nóng nực, đừng bao giờ để cửa sổ mở ở những phòng bạn không sử dụng, kể cả khi bạn đang ở nhà. Và đảm bảo rằng chúng đã đóng cửa trước khi bạn rời đi. Bạn luôn có thể sử dụng khóa cửa sổ và thay thế màn hình của mình bằng lưới bảo mật.

đề phòng trộm, trộm cắp, an toàn cho ngôi nhà, phòng mất trộm

[10] Khi kỳ nghỉ kết thúc, đừng chất đống hộp và giấy gói quà trước cửa nhà, gần thùng rác. Nếu bạn làm như vậy, kẻ trộm sẽ không chỉ biết những gì bạn đã nhận được mà còn muốn đột nhập vào nhà bạn, đặc biệt nếu chúng thấy rằng bạn hiện có chính xác những gì chúng đang tìm kiếm. Tốt nhất là xé các hộp giấy trước khi vứt vào thùng rác. Bạn cũng có thể đốt chúng trong lò sưởi của mình — bằng cách đó, bạn sẽ được an toàn và ấm áp!

[11] Cuối cùng, việc có một hệ thống báo động luôn hữu ích, bất kể thời gian nào trong năm. Nhưng chỉ cài đặt nó là không đủ. Bạn cũng phải nhớ bật nó lên. Hầu hết những người sở hữu báo động thường không bận tâm đến việc thiết lập nó, trừ khi họ đi nghỉ. Bật báo động của bạn nên trở thành một thói quen. Đảm bảo làm điều này mỗi khi bạn ra ngoài và kể cả trong đêm, vì luôn có nguy cơ kẻ trộm đột nhập vào nhà khi bạn đang ngủ. Vì vậy, bạn đã kiểm tra xem ngôi nhà của bạn có an toàn không? Tuyệt ! Bây giờ bạn có thể thư giãn và vui chơi.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan