No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngGiống xoài thần kỳ: Trông giống táo và ăn như chuối nhưng...

Giống xoài thần kỳ: Trông giống táo và ăn như chuối nhưng có hương vị của thì là, chỉ một nơi trên thế giới trồng được

Rate this post

Có một loại trái cây rất thần kỳ, nó trông giống táo, có mùi giống nho và có vị giống chuối. Không phải là từ một câu chuyện cổ tích hay văn hóa dân gian, đó là một loại xoài quý hiếm được trồng bởi một nông dân Ấn Độ.

Người nông dân tên là Syed Ghani Khan (Syed Ghani Khan), năm nay 45 tuổi. Ghani sở hữu một trang trại rộng 6,5 ha nằm ở Kilugavalu, miền nam Ấn Độ, nơi trồng hơn 120 cây xoài.

loại quả, quả lạ, kiến thức, kì lạ, xoài thần kỳ, xoài Ấn Độ,

Có những giống xoài gần như đã tuyệt chủng ẩn bên trong, một số trong đó thậm chí còn chưa từng được biết đến. Ví dụ, một quả xoài có mùi như chanh và một quả xoài trông giống quả táo. Ngoài ra còn có một số có vị như chuối, một số giống như cam, và một số thậm chí không ngọt, chúng hăng như thì là.

Xem thêm:  Trong mối quan hệ khác giới, phụ nữ trung niên khao khát ba điều này nhất, đàn ông lại không nghĩ ra

Những cây xoài này do tổ tiên của Gani trồng và đến nay đã hàng trăm năm tuổi. Có thể nói, để trồng được giống xoài quý hiếm này là công lao của nhiều thế hệ. Nhưng để chúng tồn tại được trên mảnh đất này, Gani đã tốn rất nhiều công sức.

loại quả, quả lạ, kiến thức, kì lạ, xoài thần kỳ, xoài Ấn Độ,

Kilugavalu, nơi có trang trại, nổi tiếng về sản xuất xoài vào thế kỷ 18. Vào thời kỳ đỉnh cao, có tới 300 đến 400 giống xoài, phát triển rực rỡ một thời gian. Tuy nhiên, với việc hoàn thành con đập, nước và đất của vùng đất này trở nên ẩm ướt hơn. Nhiều người dân từ bỏ cây xoài mà ông bà đã trồng bao đời nay để chọn cây lúa có giá trị kinh tế cao hơn.

Trong một thời gian, hàng trăm cây xoài đã bị đốn hạ và gửi đến các nhà máy để làm chất đốt. Đến thế hệ của bà nội Gani, trang trại ở nhà đã hoàn toàn bị chiếm đóng bởi lúa gạo. Để bảo vệ những quả xoài còn sót lại, bà của Gani đã cẩn thận lựa chọn nhiều loại cây xoài khác nhau trong một khu vườn nhỏ và trồng chúng trong trang trại.

loại quả, quả lạ, kiến thức, kì lạ, xoài thần kỳ, xoài Ấn Độ,

Khi trưởng thành, Gani được thừa kế trang trại và trong hơn mười năm sau đó, anh đã học cách bảo vệ cây xoài, thu thập và ghép hạt giống của chúng. Nhờ công sức của ông bà và các cháu, cây xoài trong trang trại đã phát triển từ góc gốc lên gần 120 gốc.

Xem thêm:  Cách nấu xôi xéo vàng ươm, béo ngậy cho cả nhà khen hết lời

Trong những năm tiếp theo, Gani đến nhiều trường đại học và viện nghiên cứu với hy vọng ai đó sẽ nhận ra giá trị của những quả xoài này. Năm 2006, Ghani liên hệ với một tổ chức nông nghiệp hữu cơ tên là Sahaja Samruddha và gặp Devinder Sharma, một nhà khoa học nông nghiệp. Hai người có cùng sở thích và trở thành bạn tốt của nhau.

Dưới sự gợi ý của Sharma, Gani đã dành hai năm, gần 120 giống xoài đã được đăng ký với Cục Tài nguyên Di truyền Thực vật Quốc gia và biến trang trại của mình thành một trang trại hữu cơ, giúp cải thiện đáng kể chất lượng đất.

loại quả, quả lạ, kiến thức, kì lạ, xoài thần kỳ, xoài Ấn Độ,

Cũng với sự giúp đỡ của Sharma, xoài của Gani bắt đầu được bán lẻ tại công ty sản xuất hữu cơ và nhanh chóng mở rộng thị trường. Với kênh bán hàng như vậy, xoài của Gani chỉ trong vài năm đã nổi tiếng, nhiều đơn đặt hàng nối tiếp nhau. Điều khiến Gani ngạc nhiên nhất là Viện Nghiên cứu Làm vườn Ấn Độ cũng chấp thuận xoài của ông và gửi yêu cầu mua cây giống.

Hiện tại, khoảng 60% giống xoài đã được bảo tồn và trồng trong viện nghiên cứu, theo quan điểm của Gani, đây là một bước tiến đáng kinh ngạc. Tiếp theo, anh hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính phủ và các tổ chức chính thức thông qua giá trị kinh tế và nghiên cứu của những quả xoài này.

Xem thêm:  Bạn trai cũ của Taylor Swift - Matty Healy bị kiện gần 65 tỷ sau khi hôn một người đàn ông trên sân khấu

Xem thêm

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan