HomeBlogFacebook Protect là gì? 3 điều căn bản cần biết về Facebook...

Facebook Protect là gì? 3 điều căn bản cần biết về Facebook Protect

Rate this post

Những người đủ điều kiện sử dụng tính năng bảo mật của Facebook Protect sẽ thấy một thông báo trong ứng dụng Facebook của họ yêu cầu họ tìm hiểu về chương trình và có thể kích hoạt nó. Cùng nhau MeeyPage tìm hiểu về Facebook Protect là gì? và làm thế nào để tham gia chương trình này.

Facebook Protect là gì?

Facebook Protect là một tính năng bảo mật tài khoản người dùng Facebook được thiết kế để hỗ trợ các tài khoản rất dễ bị tin tặc và tin tặc tấn công, chẳng hạn như các nhà hoạt động nhân quyền, nhà báo, người nổi tiếng và quan chức chính phủ.

Do đó, Meta nhận thấy rằng những người đa dạng như ứng cử viên, chiến dịch của họ và đại diện được bầu có thể bị những kẻ xấu nhắm đến trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Đó là lý do tại sao Facebook tạo ra một chương trình có tên là Facebook Protect.

Facebook Protect triển khai các biện pháp bảo mật tài khoản mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như xác thực hai yếu tố (2FA) và giám sát các mối đe dọa tấn công tiềm ẩn.

Facebook Protect là gì? 3 điều căn bản cần biết về Facebook Protect
Facebook Protect là gì? 3 điều căn bản cần biết về Facebook Protect

Xác thực hai yếu tố, viết tắt là 2FA – Xác thực hai yếu tố giúp người dùng Facebook nâng cao tính bảo mật cho tài khoản của họ bằng cách sử dụng chương trình xác thực của bên thứ ba.

Xem thêm:  Đừng bao giờ ghen tị với hạnh phúc của người khác

Hiện tại, bất kỳ tài khoản Facebook nào cũng có thể kích hoạt tính năng này để bảo vệ tài khoản của mình. Nhưng tính năng 2FA không được nhiều người biết đến và sử dụng.

Làm cách nào để bật Facebook Protect?

Nếu bạn nhận được email về Facebook Protect, hãy kiểm tra xem email đó có phải từ [email protected] hay không để xác nhận đó không phải là lừa đảo.

Facebook sẽ không bao giờ hỏi mật khẩu của bạn qua email hoặc tin nhắn Facebook. Tìm hiểu thêm về cách bảo vệ tài khoản của bạn và bảo vệ bạn khỏi gian lận.

Lưu ý: Người dùng không cần bật Facebook Protect trừ khi bạn được Facebook yêu cầu đăng ký Facebook Protect.

Sau khi nhận được email, bạn có thể kích hoạt tính năng Bảo vệ của Facebook.

Làm theo các bước sau để bật Facebook Protect:

  1. Nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải của Facebook.
  2. Nhấn cài đặt và quyền riêng tư rồi đánh hình nền.
  3. Nhấn bảo mật và truy cập.
  4. Phân công bên trong bảo vệ facebook vui lòng nhấp vào Bắt đầu.
  5. Đọc và nhấn vào màn hình chào mừng Kế tiếp.
  6. Nhấp vào màn hình lợi ích Facebook Protect Kế tiếp.
  7. Chúng tôi sẽ xem xét tài khoản của bạn để tìm các lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn và đề xuất các bản sửa lỗi khi bạn bật Facebook Protect. Các đề xuất phổ biến cho các bản sửa lỗi bao gồm chọn mật khẩu mạnh hơn hoặc bật xác thực hai yếu tố.
  8. Nhấn nút sửa chữa nó ngay bây giờ và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình kích hoạt Facebook Protect.
Xem thêm:  12 loại bánh kẹo đặc sản ngon nhất Việt Nam
Facebook Protect là gì? 3 điều căn bản cần biết về Facebook Protect
Facebook Protect là gì? 3 điều căn bản cần biết về Facebook Protect

Facebook có tạm khóa tài khoản của bạn nếu bạn không bật Facebook Protect không?

Khi bạn nhận được thông báo từ Facebook, điều đó có nghĩa là tài khoản của bạn có nguy cơ bị tấn công và bạn nên kích hoạt Facebook Protect ngay lập tức. Điều này cũng yêu cầu bạn chuyển sang 2FA (Xác thực hai yếu tố) nếu bạn chưa bật.

Người dùng sẽ có giới hạn thời gian để chấp nhận lời nhắc. Nếu đến lúc đó bạn không đồng ý, Facebook sẽ khóa tài khoản của bạn tạm thời.

Facebook Protect là gì? 3 điều căn bản cần biết về Facebook Protect
Facebook Protect là gì? 3 điều căn bản cần biết về Facebook Protect

Lưu ý: không có dữ liệu tài khoản nào bị mất; Chỉ cần đăng nhập thông qua một doanh nghiệp, người dùng có thể lấy lại quyền truy cập tài khoản bằng cách bật 2FA và Facebook Protect.

Trên đây là những thông tin quan trọng về Facebook Protect mà GhienCong Nghe muốn chia sẻ với các bạn. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu Facebook Protect là gì và cách áp dụng nó. Đừng quên like và share bài viết nếu thấy hay.

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan