HomeBlogDinh DưỡngDùng xà phòng hay sữa tắm khi tắm tốt hơn? Nhiều người...

Dùng xà phòng hay sữa tắm khi tắm tốt hơn? Nhiều người sử dụng sai cách, chẳng trách làn da của họ lại trở nên tệ hơn

Rate this post

Trước đây, chúng ta thường rửa trực tiếp bằng nước sạch khi tắm. Tuy nhiên, với mức sống ngày càng được nâng cao, con người không chỉ yêu cầu cơ thể sạch sẽ mà còn muốn để lại chút hương thơm nên hầu hết mọi người đều chọn mua sữa tắm và xà phòng để làm sạch cơ thể.

Những sản phẩm này không chỉ làm sạch cơ thể khỏi dầu mà còn để lại chút hương thơm, khiến mọi người cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn.

sữa tắm, sà phòng tắm, vệ sinh

Một số bạn bè nhận thấy da của họ ngày càng khô hơn sau khi tắm, thậm chí xuất hiện ngứa, mẩn đỏ, sưng tấy, bong tróc và các vấn đề khác. Điều này có thể là do họ gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm tắm hoặc chưa rõ công dụng chính xác của những sản phẩm này và phù hợp với đối tượng nào. Hôm nay BTV sẽ giới thiệu cách chọn và sử dụng xà phòng, sữa tắm đúng cách.

sữa tắm, sà phòng tắm, vệ sinh

Đầu tiên, hãy xem xét khả năng làm sạch. Là sản phẩm tắm truyền thống, thành phần chính của xà phòng là muối axit béo xà phòng hóa. Do hàm lượng kiềm nên xà phòng có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và dầu trên bề mặt da một cách hiệu quả. Trong quá trình sử dụng xà phòng, cọ xát có thể tạo ra nhiều bọt, những bọt này có thể xâm nhập vào lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn và loại bỏ hoàn toàn bằng cách rửa sạch.

Xem thêm:  Dọn phòng cho bạn thân của chồng mà tôi choáng váng

sữa tắm, sà phòng tắm, vệ sinh

Ngược lại, sữa tắm là sản phẩm tắm dạng lỏng thường chứa các thành phần như chất hoạt động bề mặt. Các chất hoạt động bề mặt trong sữa tắm kết hợp với các phân tử nước tạo thành bọt đậm đặc, giúp hòa tan bụi bẩn, dầu mỡ và rửa sạch dễ dàng hơn. Vì vậy, sữa tắm có tác dụng làm sạch tốt và đặc biệt thích hợp để làm sạch những vùng có nhiều dầu như lưng, nách,… Ngoài ra, hương liệu và chiết xuất thực vật được thêm vào sữa tắm để tạo thêm cảm giác sảng khoái cho quá trình tắm và mang lại cho cơ thể hương thơm tươi mát.

sữa tắm, sà phòng tắm, vệ sinh

Vì vậy thông thường chúng ta có thể lựa chọn giữa xà phòng và sữa tắm. Đối với những người cần khả năng làm sạch cao hơn hoặc làm sạch vùng da nhờn, sữa tắm có thể là lựa chọn tốt hơn. Những người thích phương pháp tắm truyền thống hoặc coi trọng tác dụng kháng khuẩn có thể có xu hướng sử dụng xà phòng nhiều hơn.

sữa tắm, sà phòng tắm, vệ sinh

Thứ hai, xét về mặt giá cả, sữa tắm nhìn chung đắt hơn xà phòng. Tuy nhiên, nếu bạn mua một số loại xà phòng tên tuổi có bổ sung nhiều thành phần dưỡng da thì giá thành không hề rẻ. Nhìn chung, giá xà phòng trên thị trường thấp hơn so với sữa tắm.

sữa tắm, sà phòng tắm, vệ sinh

Điểm thứ ba là ai phù hợp dùng xà phòng và ai phù hợp dùng sữa tắm? Tùy vào cường độ làm sạch mà xà phòng phù hợp với những người có làn da dầu và những người đổ mồ hôi nhiều, chẳng hạn như những người làm việc ngoài trời vào mùa hè. Do ảnh hưởng của nồng độ hormone nam nên ngày càng có nhiều người có làn da dầu nên nhiều nam giới ưa chuộng xà phòng hơn. Nếu da bạn không có cảm giác khô hay bong tróc sau khi tắm thì sử dụng xà phòng là một lựa chọn tốt.

Xem thêm:  Người có nốt ruồi ở những vị trí này trên mặt thì đường tình duyên tốt đẹp, hôn nhân hạnh phúc, bạn có nốt ruồi nào không?

Nếu bạn không có làn da nhờn và đổ mồ hôi nhiều thì nên sử dụng sữa tắm. Sữa tắm có tác dụng làm sạch vừa phải và thường không làm mất đi lượng dầu trên da quá nhiều. Đặc biệt vào mùa đông, da khô có thể cần chọn những chất hoạt động bề mặt dịu nhẹ hơn khi chọn sữa tắm, chẳng hạn như thành phần axit amin tương đối tốt hơn.

sữa tắm, sà phòng tắm, vệ sinh

Khi chọn xà phòng hoặc sữa tắm, bạn có thể quyết định dựa trên nhu cầu và sở thích của mình. Nếu bạn có yêu cầu cao về khả năng làm sạch, hoặc cần làm sạch sâu những vùng da nhiều dầu thì sữa tắm có thể phù hợp với bạn hơn. Và nếu bạn thích các phương pháp tắm truyền thống hoặc có nhu cầu về tác dụng kháng khuẩn thì xà phòng có thể phù hợp hơn với mong đợi của bạn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan